Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พระสุบินนิมิตข้อที่ ๑๒


พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า “ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลาพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่เล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อๆไป นับเป็นกรรมของสัตว์ ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา”

พระเจ้าปเสนทิโกศล  ทรงสุบินนิมิตว่า :

ได้เห็นน้ำเต้าแห้งเปล่ากลวงใน  จมลงไปในน้ำ  ซึ่งตามธรรมดาแล้ว  จะลอยอยู่บนเหนือน้ำ  แต่น้ำเต้าเปล่ากลับดิ่งจมลงไปในน้ำนั้นเสีย  เป็นสิ่งแปลกพระหฤทัยเป็นอย่างยิ่ง

 

            

 

พระพุทธองค์ทรงทำนายไว้ว่า  :  

(ลาวูนิ  สีทนฺติ) ในอนาคตกาลข้างหน้าโน้น  คนดีมีความรู้  มีสติปัญญาดี  มีความรอบรู้  มีความฉลาดสามารถ  มีทั้งพระและฆราวาส  ผู้ควรได้รับการยกย่องเชิดชูในสังคม  จะถูกขัดขวางจากกลุ่มคนพาลสันดานชั่วอยู่ร่ำไปตลอดเวลา  ถ้าเป็นฆราวาสก็ไม่มีโอกาสที่จะได้ทำงานในการบริหารประเทศชาติบ้านเมือง  คนที่มีความรู้ความสามารถและซื่อสัตย์สุจริตไม่มีโอกาสได้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่  จะมีกลุ่มคนที่ทุจริตคิดมิชอบเพื่อหวังผลประโยชน์  ต่างเบียดบังเสียดสีให้ตกเก้าอี้ไปในสายตาของกลุ่มคนมิจฉาชีพอย่างนี้  จะมองเห็นคนดีๆว่าเป็นตัวกาลกิณีของพวกเขาและพยายามปิดกั้นไม่ยอมให้เข้าไปรู้เห็นในความทุจริตคิดมิชอบของพวกตน  คนดีๆจึงไม่มีในสังคมนี้  หรือถ้าเป็นนักบวชก็เป็นลักษณะนี้เหมือนกัน  ท่านองค์ใดมีใจบริสุทธิ์ผุดผ่องในพระธรรมวินัยดี  มีความรู้ดี  ประพฤติปฏิบัติชองต่อมรรคผลนิพพาน  หรือทำงานพระศาสนาช่วยเหลือสังคม  จะไม่ใคร่ให้ความสนใจอย่างแท้จริง  ไม่อยากเข้าใกล้ ไม่อยากฟังธรรม  จะมองเห็นว่าเป็นพระคร่ำครึล้าสมัย  ไม่เกิดศรัทธา  ไม่อยู่ในสายตาเขาแต่อย่างใด  เพราะใจไม่มีความเคารพนับถือในตัวท่านเหล่านั้น  ถึงจะแบ่งปันปัจจัยสี่ที่มีอยู่อย่างมากมายเหลือเฟือ ก็ไม่เต็มใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่  ถึงจะถวายก็ให้นิดหน่อยพอเป็นพิธีเท่านั้น  ท่านเหล่านั้นจึงมีชีวิตอยู่ด้วยความลำบาก ใครก็ไม่อยากบวชเป็นพระในลักษณะนี้  สุดท้ายพระดีๆที่มีคุณธรรมก็จะค่อยๆหายหมดไปเรื่อยๆ  และในที่สุดก็จะไม่ออกมาสู่สังคมอีกเลย  เรื่องอย่างนี้ในศาสนาของเราตถาคต  เรื่องเหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าโน้น  อีกไม่นานทุกท่านทุกคนก็จะได้ยิน ได้ฟัง ได้เห็นกับตนเอง

 

             

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

  ที่มา

 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท. ๒๕๕๑. พุทธทำนาย ๑๖ ประการ. พิมพ์ครั้งที่ ๗. บริษัท ธนาเพรส จำกัด. กรุงเทพฯ. 

 

 สามารถดาวน์โหลด E-book ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.veeranon.com/images/stories/book/16Predictions_th.pdf

 

 พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน

สงวนลิขสิทธิ์  หากพิมพ์เพื่อจำหน่าย

 

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มใดแจกเป็นธรรมทานขอรับต้นฉบับฟรีได้ที่วัด  เพื่อให้เนื้อหาของหนังสือถูกต้องและแม่นยำ หรือสนใจปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4

 

 สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดทุกวันค่ะ

http://www.veeranon.com/

 

หมายเลขบันทึก: 406600เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2010 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท