Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พระสุบินนิมิตข้อที่ ๑๔


พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า “ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลาพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่เล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อๆไป นับเป็นกรรมของสัตว์ ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา”

พระเจ้าปเสนทิโกศล  ทรงสุบินนิมิตว่า :

ได้เห็นนางเขียดน้อยไล่กินงูเห่าตัวมหึมา  เมื่อไล่ทันก็กระโดดคาบกลืนกินทันที

 

        

 

พระพุทธองค์ทรงทำนายไว้ว่า  :  

(มณฺฑูกีโย  กณฺหสปฺเป คิลนฺติ) ในอนาคตกาลข้างหน้าโน้น  นักบวชองค์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมีคำพูดเป็นวาทศิลป์เคยแผ่อำนาจบารมีในการแสดงธรรม  มีบทบาทในสังคม มีประชาชนให้ความเคารพเชื่อถือเป็นอย่างมากได้รับลาภ  ยศ  สรรเสริญจนลืมตัว  ไม่มีสติ  ไม่มีปัญยารักษาใจ  ไม่มีความฉลาด  จึงขาดในการสำรวม ตา หู จมูก ลิ้น กายและใจ  ปล่อยให้ไปสัมผัสในรูป เสียง กลิ่น รส โผฏฐัพพะจึงทำให้เกิดอิฏฐารมณ์ คือ อารมณ์แห่งความรัก ความใคร่ในกามคุณ  มีความกำหนัดอยู่ในใจตลอด  จึงทำให้อีนางเขียดน้อย (สตรี) ได้มองเห็นช่องโหว่จึงได้วางแผนหว่านล้อมด้วยมารยา  เล่ห์เหลี่ยมต่างๆนานาประการ  มีคำหวานอันหยดย้อย  เหมือนน้ำอ้อย น้ำตาล ชโลมหัวใจของงูเห่า จนหน้ามืดตาลาย  หายใจไม่เต็มปอดไปตลอดทั้งกาย  อีนางเขียดน้อยได้จังหวะก็กระโดดคาบกลืนกินทันที  ในอนาคตกาลข้างหน้าโน้น  อีกไม่นานทุกคนทุกท่านก็จะได้ยินได้ฟังได้เห็นด้วยตัวเอง

 

                

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

  ที่มา

 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท. ๒๕๕๑. พุทธทำนาย ๑๖ ประการ. พิมพ์ครั้งที่ ๗. บริษัท ธนาเพรส จำกัด. กรุงเทพฯ. 

 

 สามารถดาวน์โหลด E-book ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.veeranon.com/images/stories/book/16Predictions_th.pdf

 

 พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน

สงวนลิขสิทธิ์  หากพิมพ์เพื่อจำหน่าย

 

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มใดแจกเป็นธรรมทานขอรับต้นฉบับฟรีได้ที่วัด  เพื่อให้เนื้อหาของหนังสือถูกต้องและแม่นยำ หรือสนใจปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4

 

 สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดทุกวันค่ะ

http://www.veeranon.com/

  

หมายเลขบันทึก: 406687เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2010 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท