เยี่ยมน้องๆที่เป็นมะเร็ง


18-11-53

วันนี้ดิฉันไปเยี่ยมลูกน้องที่เป็นมะเร็งที่โรงพยาบาลค่ะ   เนื่องจากน้องคนนี้ปฏิบัติธรรมมาหลายปีทำให้ดิฉันไม่ต้องปลอบใจมากเพราะเราเข้าใจ  กายไม่ใช่ของเรา บังคับไม่ได้  ถึงแม้เราจะดูแลเขาอย่างดี  แต่ก็จะเป็นไปตามเหตุค่ะ

เดือนนี้ทราบว่าลูกน้องที่สถาบันบำราศเป็นมะเร็ง5-6คน      ใจค่อนข้างเศ้ราหมอง   แต่ก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น

การฝึกรู้กายรู้ใจ ทำให้เรามีสติ   ไม่ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่มาเกิดกับเราและคนที่เรารู้จัก  

หลังจากซักถามกันแล้วก็ลากลับพร้อมมานั่งดูตัวเรา     

เราได้ทำเหตุอะไรที่ทำให้เกิดมะเร็งได้ง่ายขึ้นบ้างก็พยายามลดลงค่ะ  ( การทานพริกที่ไม่สะอาด    ถั่วลิสงที่มีเชื้อรา  อาหารปิ้งย่าง   เครียด  มีอีกเยอะค่ะ )

หมายเลขบันทึก: 408987เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2010 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นับเป็นเรื่องเศร้า

แต่ว่าเป็นเรื่องจริง

ทุกคนมีโอกาสเสี่ยงครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท