ระวัง..ฝ่าไฟแดง


วินัยการจราจร สะท้อนวินัยคนในชาติ..

http://www.youtube.com/watch?v=Put2V7DE8gU

...ฝ่าไฟแดงกันทุกทิศทาง..สังเกตดูดีครับ วินาทีที่ 31 เกือบไป.....

หมายเลขบันทึก: 411007เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2010 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ขอยืมน้องเฌวามาเป็นเครื่องมือค่ะ

หนูชื่อชมบุญ ม่วงมิตร ชื่อเล่นเฌวา  หนูกำลังเข้าแถวแลกเหรียญค่ะ

คนข้างหน้าหนูเขาเรียกว่า "ผู้ใหญ่  ตัวก็สูงใหญ่กว่า มือและเท้าก็ใหญ่กว่า และเกิดก่อนหนูอีก"...เฮ้อ ๆ ๆ

คนที่ทำเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กเรียกว่า "ผู้ใหญ่" ดีจังเลยค่ะ

หมายความว่า "คนเป็นผู้ใหญ่ทำอะไรก็ดีไปหมด หนูจึงจำเป็นต้องทำตามแบบอย่างผู้ใหญ่ เพราะหนูอยากเป็นคนดีของสังคมค่ะ"

โทรทัศน์ประเทศไทยหลายช่องบอกหนูว่า..."วินัยเริ่มที่บ้าน" ค่ะ

วันหนึ่งหนูดู  การประกวดนางสาวงามของประเทศลาว  เขาพูดให้หนูฟังทางโทรทัศน์ว่า "วัฒนธรรมเป็นของประเทศซาด มารยาทเป็นของครอบครัว"ค่ะ

"หนูอยู่กับครอบครัว ทุกคนอยู่ที่บ้าน  แต่วันนี้หนูออกจากบ้านมาอยู่ในสังคม แต่เป็นสังคมของประเทศไทย คือบ้านอันกว้างใหญ่ของหนู ทำให้หนูต้องรักษาและปฏิบัติตามเพื่อให้เป็นผู้มีวินัย มีมารยาทและมีวัฒนธรรม" ค่ะ

วันข้างหน้าหนูจะได้โตเป็นคนที่มีหัวใจเต็มไปด้วยวัฒนธรรม "สมกับเป็นผู้ใหญ่" ค่ะ

สวัสดีครับ"ยายครู" Ico32  ....ภาพอย่างนี้เจอทุกครั้งที่ขับรถบนเส้นทางนี้ เมื่อเช้าเผอิญติดสัญญาณไฟแดงเป็นคันแรก ก็มีโอกาสบันทึกภาพได้ ...ทนอีกนิดเดี๋ยวเราก็"ตาย"แล้ว ..ฮาาาา......(ชอบภาพหนู เฌวา ยืน " เข้าคิว " นะครับ.....)

สวัสดีค่ะคุณหนุ่มกร คนว่าง่าย สบายดีไหมคะ

คนญี่ปุ่น ก้าวไปไกล ด้วยวินัยอย่างจริงจัง

เห็นยุทธวิธีที่ใช้จ่าติ๊ก จ่าหล่อ เอ จะได้ผลเท่าใดไหมคะเนี่ย :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท