วันพิเศษ


ชีวิตเป็นของเรา วันทุกวันเป็นของเรา ทำทุกวันให้เป็นวันพิเศษ

    เช้าวันนี้ได้อ่าน Fw. mail ฉบับหนึ่งจากเพื่อนอ่านแล้วรู้สึกดี  เรากำลังทำอย่างที่เขาเขียนไว้  เขาบอกว่าให้ทุกวันเป็นวันพิเศษของเราเสมอ เราอยากทำอะไร  ทำให้ใคร  ไม่ว่าจะทำให้ตัวเองหรือทำให้คนที่เรารัก  ทำเลย..... ใน mail ฉบับนั้นเขียนว่า  ผ้าพันคอผืนสวย  ราคาแพงที่ยังมีป้ายราคาติดอยู่ยังถูกเก็บไว้ในกล่อง  โดยที่เจ้าของยังไม่ได้หยิบมาใช้เลย  แต่ปัจจุบันเธอจากโลกนี้ไปแล้ว   น่าเสียดาย  เธอชอบ  เธอรัก  แต่เธอเก็บมันไว้ ทนุถนอมมันไว้เฉยๆ แล้วในเรื่องยังบอกอีกว่า ลูกของเรา...เราให้เวลาเขาหรือเปล่า  เราต้องให้ความรักแก่เขา กอดเขา พูดคุยกับเขา และบางวันเราก็ทิ้งบ้านรกๆ  ออกไปนั่งทานข้าวร้านอร่อยๆกันที่ร้านบ้าง  หรือการพบ ปะเพื่อนเก่า สังสรรค์ร่วมกัน  การนำข้าวของสวยๆมีราคา ที่สะสมอยู่ในตู้ออกมาใช้บ้าง 

      ดิฉันทำอย่างนี้จริงๆ  ทำทุกอย่างที่ใจอยากทำ อยากลองปั้นแป้งเป็นผลไม้ เป็นเมนูอาหารต่างๆ ก็ไปเรียน  อยากไปเห็นนครวัด นครธมก็ไป  อยากไปกางเต๊นท์นอนท่ามกลางธรรมชาติ  อยากเห็นทะเลสวย  ทะเลอันดามัน  อยากลองนั่งเครื่องบิน มันจะเป็นยังไงนะ....ก็ลอง

 

                     

   

        

      

 

     

 

       แก้วคริสตัลที่สะสมไว้ในตู้  มันสวย  น่าใช้ เอามาใส่ไวน์  จิบแล้ว....ลื่นคอจัง  อยากแต่งตัวสวยๆ  อยากแต่งเปรี้ยว  อยากเป็น Cowgirl  ดิฉันก็ใส่  อยากเป็นครอบครัวอุปถัมภ์  ดูแลนักเรียนต่างชาติที่ต่างกันทั้งประเพณีและวัฒนธรรม  ดิฉันก็ร่วมมือและทำเต็มที่

 

           อะไรที่ทำแล้วมีความสุข  ไม่เคยรีรอ   ชีวิตเป็นของเรา  วันทุกวันเป็นของเรา  แบ่งเวลาให้กับคนที่เรารัก  ครอบครัว แม่ ญาติพี่น้อง  พาไปเที่ยว  ทานอาหาร  พักผ่อน ทำทุกวันให้เป็น.............    

วันพิเศษ ..............

แล้วคุณก็ไม่ต้องนั่งเสียดายเวลาที่ผ่านมา.....

หมายเลขบันทึก: 411764เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2010 07:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

เอาไปเลยคำเดียว.......อิอิ.อิ  "อิจฉาจัง"  เป็นชีวิตที่มีแต่ความสุขสดชื่น อยากรู้จังทำบุญด้วยอะไร  ยินดีด้วยครับ  เอาอาหารเช้า แบบอนุรักษ์ จากเมืองปาย มาฝาก

 

สวัสดีค่ะตามท่านผอ. มาค่ะ จริงด้วยนะคะบอก สัมผัส ก่อนที่จะไม่มีเวลาจะได้มาคุยกัน ขอบคุณมากที่แบ่งปันความสุขจากภาพที่สดใสค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • "วันพิเศษ" กับคนพิเศษ ประทับใจค่ะ
  •  ขอบคุณค่ะ

                                     

หนูชอบอาหารเหนือ  อาหารอิสาน  อร่อยมาก  ภาพนี้ทำให้หนูน้ำลายไหลเลยค่ะท่านผอ.  ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมเยียน

Ico32  สวัสดีค่ะคุณครูรินดา ขอบคุณที่แวะมารับความสุขที่ she แบ่งปันให้  อยากให้โลกนี้มีความสุข มีความรัก  และมีน้ำใจที่ดีต่อกันค่ะ

Ico32  เห็นคุณบุษราแล้วมีความสุขค่ะ  เพราะคุณเสมือนเป็นเครื่องหมายของความมีไมตรี  ที่แบ่งปันให้กับทุกๆคน   รักษาสุขภาพนะคะ  อากาศเปลี่ยน 

อ่านแล้วประทับใจค่ะ  เราคงมีคนส่งเมล์แบบนี้มาเหมือนกัน

อยากทำอะไรก็ให้รีบทำ  ตั้งใจไว้ว่าสิ่งแรกที่ทำได้ก่อนคือกิน

อยากกินอะไรก็จะกิน   ผ้าไหมที่เก็บไว้แต่งวันพิเศษจะนำมาใส่ในวันธรรมดา

บอกรักลูกทุกวัน  บอกคิดถึงเพื่อนทุกครั้งที่เจอ..แล้วจะบอกคนที่เรารัก

ว่ารักเธอคนเดียว....(แต่ยังไม่มีเวลาหาเลย)...อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไป

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะทำทุกวันให้เป็นวันพิเศษ/ขอสัญญา 

.ขอบคุณที่นำมาแบ่งปัน

สวัสดีค่ะ

จริงค่ะ แรก ๆ ข้างบนก็เป็นแบบเดียวกัน  ตอนนี้ทำแบบเดียวกันแล้วค่ะ  เพราะคิดได้คล้ายกัน

อยากจะทำอะไรก็ทำเลยค่ะ อย่ารีรอ...เดี๋ยวจะสายไป

  • มาบอกพี่ว่ากำลังจะไปอบรมให้ AFS ที่จังหวัดระยอง
  • 10-12 ธค
  • พี่มางานเกษตรไหม ผมอยู่มหาวิทยาลัย วันที่ 8 ตอนสาย
  • วันที่ 9 ธค ไปสระแก้ว ทำเรื่อง จิตอาสา กับ กศน ภาชี
  • มาให้เลี้ยงเสียดีๆๆ
  • คิดถึงพี่ประยุทธ พี่อี๊ด และอีกหลายๆๆคนครับ

สวัสดีค่ะคุณดาวเรือง ความสุขของคนเราอยู่ที่ใจ  ไม่ใช่อยู่ที่ทรัพย์สินเงินทอง  เราแสวงหาความสุขได้ไม่ยาก  ถ้าเราตัดกิเลสออกไปเสียจากใจบ้าง

สวัสดีค่ะพี่คิม Ico32

เช้านี้เข้ามาทักทายก่อนไปเข้ารับการอบรมภาษาอังกฤษ 4 วัน  วันนี้ก็เป็นวันพิเศษอีกแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ Ico32 อนงค์

1 ปี มีวันพิเศษ 365 วันเลยค่ะ

  • Ico32  ครูหยุย
  • ขอบคุณค่ะที่เข้ามาแสดงความเห็น
  • กับวันพิเศษของหนู
  • ใช่เลย  ใช่ไหมคะ

Ico32  เมื่อวานไปหาไม่ได้ค่ะ  งานยุ่ง  และก็มีนัดกับเพื่อนเตรียมเก็บซองทำบุญ  รวบรวมไปโรงเรียนเล็กๆ ที่ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี  อยากชวนอาจารย์  ก็ไม่ว่างซะแล้ว

สวัสดีค่ะอาจารย์สุมาลี

ชีวิตลิขิตได้ อาจารย์ทำได้ยังไงคะเนี้ยะ

กล้วยไข่นับถือจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท