ใครคือครูคนแรกที่คุณประทับใจ


            ผมได้อ่านประวัติของฮิลลารี่ คลินตัน อีกครั้งในหนังสือชื่อว่า Her way

            ฮิลลารี่บอกว่าครูที่เธอประทับใจมากๆเป็นครูประวัติศาสตร์ชื่อ Paul Carlson เพราะสอนเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเฉพาะเรื่องภาวะผู้นำของ General Mc Arther ที่พูดว่า “Old Soldiers never die they just fade away”

          ผมเลยนำร่องงานของผมในปัจจุบันที่สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกศิษย์ ทั้ง ปริญญาเอก โท หลักสูตรผู้นำฯ ทุกกลุ่มของผม ช่วยให้เขาเหล่านั้นได้เรียนรู้อย่างมีความสุขและสร้างสรรค์

หมายเลขบันทึก: 411777เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2010 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ครูคนแรกของ JJ ที่ประทับใจ คือ แม่มานี ครับ

เรียนคุณ JJ

ผมขอขอบคุณคุณหมอทุกเรื่องที่อ่าน blog ของผม และส่งข้อมูลกลับมา

อนึ่ง blog ของอาจารย์คุณหมอ ผมก็ได้อ่านอยู่เสมอและอาจารย์หมอเป็นบุคคลหนึ่งที่ให้กำลังใจผม

ตั้งแต่เราอยู่ในคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วยกัน

หลังจากที่ผมไม่อยู่แล้ว ก็ได้พบกันตามเวทีวิชาการต่างๆ

คุณหมอ JJ เป็นบุคคลที่มีวัฒนธรรมการเรียนรู้ ซึ่งผมจะขอถามคำถามว่า ความรู้ที่คุณหมอได้มาในมุมกว้างนั้นเกิดมาได้อย่างไร เพื่อจะให้บุคคลที่ได้อ่าน blog ของเราไม่ใช่อ่านเฉยๆ นำไปสร้างมูลค่าเพิ่มไม่ว่าในการแก้ปัญหาหรือการมองอนาคต

สรุป ผมอยากให้อาจารย์หมอเป็นสมาชิกของ blog ของผมบ่อยขึ้น และเสนอ idea ใหม่ๆ ให้ผมได้รับทราบด้วย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท