AAR : มหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 5


เห้อ....คลอดซะที บันทึก AAR งานนี้ ตั้งแต่กลับมาก็เร่งงานอื่นตลอดเลย มีเวลามาเขียนบันทึกแระ

หลายท่านคงได้อ่านบันทึกเกี่ยวกับงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาตินี้จากท่านอื่นๆ ไปก็คงมากแล้ว แต่ละท่านก็จะใส่และถ่ายทอดความเข้มข้นของงานนี้ลงไปมากมายจนเหมือนกับได้ไปงานนี้ด้วยเลยใช่ไหมคะ

งั้นสำหรับบันทึกนี้คงเน้นเรื่องความรับผิดชอบและสิ่งที่ประทับใจส่วนตัวของเก๋ดีกว่านะคะ ^^
เราเน้นถ่ายทอดอารมณ์ของเราแทนละกันเนอะ สาระอื่น ตามไปอ่านได้ที่บันทึกแนะนำด้านล่างบทความได้เลยค่าาาา

<--- ถือของเยอะเหมือนกันนะเนี่ย หนักด้วย อิอิ

 

 

เริ่มจากออกเดินทางตั้งแต่สายๆ ของวันที่ 21 โดยสายการบินนกเหลือง ส่วนตัวชอบสายการบินนี้มากเนื่องจากขนมแจกฟรีบนเครื่องอร่อยมากๆ อิอิ

จากนั้นก็ทำการเข้าที่พัก และทำอะไรกันตามอัธยาศัยจนเวลาประมาณ 6 โมงเย็นเราก็ได้เวลาเตรียมพร้อมไปสู่ที่จัดการงานกันแล้วค่ะ ของหนักมาก

เราเลือกใช้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS และต่อด้วย MRT (อยากเลือกวิธีการเดินทางที่ต่างจากทุกทีดูบ้าง เผื่อจะได้เจอคุณลุง-[พี่เคน] อิอิ) ก็ได้บรรยากาศการเดินทางดีค่ะ จะเหนื่อยก็ไอ้เจ้ากระเป๋าลากที่แหละค่ะ ดูเหมือนว่าน่าจะง่ายแต่น้ำหนักมันพอๆ กับเด็กโตคนคนนึงได้เลยค่ะ (เราผลัดกันยก)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

ระหว่างขาออก MRT

ฮูดา : ต้องรีบเดิน เพราะที่กั้นมันจะปิดเร็ว

เก๋น้อย : ไม่หรอกพี่ ถ้าเราไม่ไปโดนเซ็นเซอร์มันก็จะยังไม่ปิดหรอก (ตามที่คิดได้ว่าระบบมันน่าจะทำงานแบบนี้)

แล้วไม่ทันไร ที่กั้นก็หนีบตัวดุษณีเพราะไอ้เจ้าขาตั้ง X-Banner ไปโดนตัวเซ็นเซอร์ในขณะที่ตัวดุษณียังเดินผ่านไป

เก๋น้อย :  ...... T^T ......

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

ถึงที่หมายในเวลาไม่นาน เราก็เริ่มจัดการกับทุกๆ สิ่งที่ควรจะทำก่อนในวันนี้ ตั้งแต่การจัดบอร์ด นำรูปกิจกรรมของ User GotoKnow ไปแขวนไว้ เพื่อแบ่งปันเรื่องราวของพวกเราชาว GotoKnow และเก็ยรายละเอียดโน่นนี่เล็กน้อย ทั้งหมดนี้ก็ได้ความกรุณาเทคแคร์จากพี่อ้อม (เจ้าหน้าที่ สคส) ผู้น่ารัก

 

เช้าวันงานเราเดินทางด้วยวิธีแบบเดิมเมื่อคืน รอบนี้คล่องตัวหน่อยเพราะไม่มีของต้องถือมากมาย

งานแรกที่เราต้องทำคือการลงทะเบียนของงานแล้วหาวิทยากรของเรา พี่เอกผู้น่ารักมาถึงก่อนเลยคนแรก ก่อนเราอีกด้วยซ้ำ 55+ จากนั้นก็ตามๆ กันมา

ได้เวลาเข้าไปในพิธีเปิดโดย ศ.นพ.วิจารณ์  พาณิช ฟังการบรรยายของ ศ. Ikujiro Nonaka  และละครเรื่องสั้น(สะท้อนความจริงที่คนที่มาอบรมส่วนใหญ่เป็นกัน จริงๆนะเเบบนั้นเลย 55+)

หลังจากนั้นเราก็ไม่เข้ากิจกรรมใน Session 1 เพราะต้องมาเตรียมกิจกรรมของเราใน Session ต่อไป เรานัดเจอกับวิทยากรท่านที่เหลือที่ร้านอาหารในห้าง ประทับใจที่เห็นท่านวิทยากรแต่ละท่านพูดคุย ทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนกัน บางท่านก็ไม่เคยเจอกันตัวเป็นๆ แต่พอได้เจอกันก็เหมือนเราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว นี่แหละหนาสังคมของเรา GotoKnow

Session 2 : โซนเทือกเขาปันปัน - เครือข่าย GotoKnow

เราเริ่มจากการจัดพื้นที่ที่เราจะใช้ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ แน่นอนว่า UsableLabs ไปที่ไหน ย่อมมีของที่ระลึกมาแจกจ่ายกันอย่างแน่นอน เช่นเดียวกันกับวันนี้ค่ะ

งานที่ได้รับผิดชอบในกิจกรรมนี้ คือ

  • เก็บภาพบรรยากาศทั้งหมดของงาน
  • เก็บภาพวิดีโอของกิจกรรม
  • อื่นๆ ตามแต่สถานการณ์
  • ส่วนอันนี้เสริมมา คือตั้งใจมาดูการจัดกิจกรรมงานใหญ่ๆ ว่าเขาทำกันยังงัยบ้าง เพื่อเอามาประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมของเราต่อไป

แน่นอนว่าชอบมากๆ กับหน้าที่นี้ที่ได้รับ เพราะตรงกับความชอบส่วนตัวอยู่แล้ว จึงสนุกกับงานนี้มากค่ะ

สิ่งที่ประทับใจ

  • งานที่ได้รับผิดชอบในกิจกรรมของเราเอง
  • บรรยากาศโดยรวมและการจัดตกแต่งสถานที่ของงานหลัก ไม่อยากบอกว่าบางโซนจัดได้เข้ากับชื่อโซนมากเลยค่ะ และกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ จากภาคีและงานหลัก การแลกป้ายโซนเมื่อได้เข้าโซนนั้นๆ ทำได้น่ารักมากค่ะ
  • กิจกรรมที่งานมีให้ มีโซนจากหน่วยงานภาคีที่น่าสนใจอยู่หลายช่วงเวลาเลยทีเดียวเชียว
  • การต้อนรับของพี่อ้อม สคส

ปัญหา

เนื่องจากการเตรียมตัวที่มีมาพอควร ทั้งอุปกรณ์และอื่นๆ รอบนี้จึงดำเนินการไปได้ด้วยดี และต้องยอมรับว่าแต่ละคนเก่งๆทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวิทยากรแต่ละท่านที่มา หรือพิธีกร ต่างสร้างบรรยากาศการแบ่งปันได้อย่างเป็นกันเองและสนุกสนานดีค่ะ

แต่ต้องขอติงเรื่องโซนสามโซนที่อยู่ในห้องเดียวกัน(เทือกเขาปันปัน / บึงบูรณาการ / สะพานเชื่อมใจ) เสียงไมโครโฟนมันดังตีกันเกินไป เราล่ะจะเพิ่มเสียงวิทยากรเราให้ดังมากก็ไม่ได้ เด๋วมันจะดังกันไปหมด แหะๆ

หลังจากกิจกรรมของเราเองแล้ว ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมในโซนอื่นๆ ตามความสนใจและเวลา น่าเสียดายที่อยู่ไม่ถึงตอนท้ายรายการพิธีปิด เผื่อได้รางวัลโน็ตบุ๊ค อิอิ ^^

 

คลิกอ่านบันทึกเกี่ยวกับเงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติจากสมาชิกท่านอื่น >>

 

---   รอติดตามชมประมวลภาพกิจกรรมและวิดีโอได้เร็วๆ นี้ --

หมายเลขบันทึก: 411778เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2010 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อ่านเเล้วยิ้มตามเลยครับน้องเก๋ T_T

สังคมแห่งการเรียนรู้ ร่วมกู่สร้างสรรค์ รวมพลังสร้างชาติครับ

ขอบคุณค่ะ..ยังประทับใจทั้งรูปแบบ..เนื้อหา..วิทยากร..และน้องๆที่น่ารักทุกคน..

               

                              ภาพจากกล้องน้องอาร์ม

เราก็โดนอายที่กั้นของ BTS เหมือนกัน กระแทรกซะ บ้านนอกเข้ากรุงจริงๆ เลย พวกเรา 55+

อยากดูรูปพระจันทร์เต็มๆ คะอาจารย์ มีไหม ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท