เล่าเรื่อง "กีฬามังกรทองเกมส์"


     จากวันที่ศูนย์ 8 ได้ไปร่วมงานเปิดตัวกีฬา 3 ศูนย์ฯครั้งแรกที่เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ เราก็รับเป็นเจ้าภาพต่อเป็นปีที่ 2 ทางคณะกรรมการก็กลับมาพูดคุยเตรียมงานกันเลย (แต่ตัวเองไม่เป็นกรรมการหรอก แต่รู้ตลอดเพราะคุณสามี และน้องที่ห้องเป็นกรรมการ) ก็ในส่วนที่เตรียมก่อนได้ก็ ต้นไม้ที่งานสนามทำ KM อยู่แล้ว เพิ่มการปักชำให้มากขึ้น แล้วทางกลุ่มการพยาบาลก็ทำงานประดิษฐ์ต่างๆ จากการ recycle ก็ชอบอยู่ตั้งแต่เจ๊แอ๊ว หัวหน้ากลุ่มการ  ตัวเราเอง พี่มิ๋มและน้องตั๋งงานแพทย์แผนไทย พี่บุษ งานห้องคลอด งาน supply ส่วนทางงานเดย์แคร์ก็ทำหมวกจากแก้วน้ำ แล้วก็ต่อไปถึงหนูนัน และหนูเปิ้ลห้อง lab ก็ช่วยกันทำดอกไม้ ทำตุ๊กตา ทำถังขยะ ทำต้นเฟริน แล้วก็เจ๊แอ๊วเองก็ลงมือทำภาพจากเศษผ้าเอง ทำดอกทิวลิปเอง ทำต้นเฟื่องฟ้าเอง สนุกดีค่ะ

     พอถึงวันงานเช้าตี 5 สามีตื่น พร้อมออกแข่งวิ่งมาราธอน  ส่วนเรากับลูกก็ไปช่วย     ลีดเดอร์แสนสวยแต่งหน้า  เสร็จลงมาหน้ารพ.นัดพร้อมกัน 7.30 น.มังกรก็ไปรอหน้าห้องโรงเรียนพ่อแม่ แห่กันเพิ่มความคึกคักรับขบวนพาเหรดที่จะเดินมาจากข้างแมคโคร

ขบวนพาเหรดเข้าสู่สนาม ท่านผอ.สำนักกล่าวเปิดงาน จากนั้นนักกีฬาวิ่งคบเพลิงมา ส่งต่อให้ไม้สุดท้าย คือคุณมังกรจุดคบเพลิงในกระถาง  จากนั้นก็ประกวดกองเชียร์กัน

 

ศูนย์เขต 10 สวยงาม สดใส

 

ศูนย์เขต 9 มากับการพายงัด น่ารักๆ

ศูนย์ 8 เจ้าภาพไม่ต้องพูดถึง...ดูภาพเอาเอง ฮ่ะ ฮ่า

แล้วก็ต่อด้วยการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทที่สรุปแล้ว ศูนย์เขต 10 ได้ครองถ้วยรวมไป

ภาคบ่ายท่านอธิบดีมาถึงงาน ท่านให้ พขร.ขับรถวนเข้าไปดูบ้านพักเจ้าหน้าที่ในศูนย์ฯก่อนลงมาร่วมงาน หลังจากเช้าท่านติดภาระกิจร่วมงานครบรอบสถาปนากระทรวง  ก็มีการโชว์กองเชียร์อีกรอบ แล้วท่านก็ร่วมถ่ายรูปกับน้องๆ แล้วก็ปลูกต้นไม้มงคลพร้อมกับผอ.สำนัก และผอ.ศูนย์แต่ละแห่ง  จากนั้นก็เข้าชมนิทรรศการ "เที่ยวบ้านศูนย์ 8 "ก็มีประวัติศูนย์ กิจกรรม KM ที่ได้รางวัล มีมุม ANC โชว์เสื้อคุณพ่อตั้งครรภ์-โมเดลนับลูกดิ้น-โมเดลเจ้าตัวเล็ก มุมนมแม่จาก Mrs นมแม่ที่มีลูกเล่นเชิญให้ผู้ใหญ่ขำขำได้ มุมนิทานที่ลูกหลานมาร่วมตำส้มตำ มุมเพิ่มคุณค่าให้กับขยะ

 

  ดูนิทรรศการเสร็จแล้ว ท่านบอกว่า อยากขึ้นดูบนสถานที่จริง ก็เลยประสานเปิด opd แล้วพี่ๆผู้บริหารก็พาชมแต่ละตึก ก็เลยได้คำชมและคำแนะนำมากระบุงใหญ่ สุดท้ายเห็นว่าท่านเปรยว่าอยากให้ศูนย์เป็นศูนย์แรกที่ให้พระองค์หญิงเสด็จค่ะ ก็ปลื้มกัน

หมายเลขบันทึก: 411908เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2010 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท