บัวชูฝัก
นาย เศกสรร ครูเศก แสงจินดาวงศ์เมือง (สายวงศ์คำ)

โรงเรียนบ้านยาวี-ห้วยโป่ง โรงเรียนดีประจำตำบล(การแข่งขันการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์)


โครงการหนึ่งที่มีสำคัญสำหรับ โรงเรียนดีประจำตำบล

การแข่งขันการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ 

          สภาวัฒนธรรมเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยการนำของรองศาสตราจารย์คมคาย  หมื่นสาย ได้จัดงานสดุดีพ่อของแผ่นดินปี2553 โดยมีการแข่งขันขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์หมู่ 5 คน ขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2553 เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป       

 

         โรงเรียนบ้านยาวี-ห้วยโป่ง โดยการสบับสนุนของท่านผู้อำนวยการสุพิน  นุชรอด ผู้อำนวยการโรงเรียนและรองผู้อำนวยการธีระวัช  แก้วเล็ก ได้มอบหมายให้คณะครูโครงการบ้านหลังเรียน กิจกรรมบ้านนาฏศิลป์ โดยการนำของคุณครูพนิดา  พรมเท้า คุณครูเศกสรร  แสงจินดาวงศ์เมือง คุณครูวิไลภรณ์  รัฐไชย คุณครูไพทูรย์  แก้วแกมทอง ส่งนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย

          1.เด็กชายณรงค์ฤทธิ์  รูปขาว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

          2.เด็กหญิงจินตพร  พระพรายครบุรี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

          3.เด็กหญิงรุจิรา  ทันโคกกรวด นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

          4.เด็กหญิงสิริรักษ์  ศรีสังข์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

          5.เด็กหญิงพรธีรา  บุญมาต นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

      โดยการอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ลมหนาว เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และได้รับรางวัลชนะเลิศมาครอง รองชนะเลิศอันดับที่1ได้แก่โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ทีม1 รองชนะเลิศอันดับที่2ได้แก่โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ทีม 2 รางวัลชมเชยได้แก่ โรงเรียนบ้านคลองมะนาว ในระดับมัธยมศึกษาชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนเทศบาล3(ชาญวิทยา) รองชนะเลิศอันดับที่1ได้แก่โรงเรียนเพชรพิทยาคม รองชนะเลิศอันดับที่2 ได้แก่โรงเรียนบ้านสะเดียง

 

          ในการเข้าร่วมการแข่งขันขับรองเพลงพระราชนิพนธ์ในครั้งนี้ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่คณะครูนักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนบ้านยาวี-ห้วยโป่ง เป็นอย่างมากและถือว่าเป็นความสำเร็จของบ้านนาฏศิลป์ ซึ่งเป็นกิจกรรมในโครงการบ้านหลังเรียน ที่มุ่งพัฒนานักเรียนสู่ความเป็นเลิศในกิจกรรมด้านดนตรีและนาฏศิลป์ โดยใช้เวลาหลังเลิกเรียนฝึกซ้อมในกิจกรรมที่นักเรียนถนัดและสนใจ เป็นโครงการหนึ่งที่มีสำคัญสำหรับ โรงเรียนดีประจำตำบล โดยในงานนี้เด็กชายณรงค์ฤทธิ์  รูปขาว ได้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งโชว์ความสามารถ เพลงเพชรร่วงในสลัม ซึ่งได้ชนะเลิศระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์เขต1 เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคเหนือครั้งที่60 ณ จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2553 นี้ พร้อมได้เป็นตัวแทนในเพลงไทยสากลและเพลงพระราชนิพนธ์ในประเภทประถมศึกษาชาย

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 412512เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณครู

...ขอแสดงความยินดี กับคุณครู และนักเรียนคนเก่งค่ะ

...ติดตามครู มาตั้งแต่ระบำไก่

...ขอบคุณค่ะ.....

  • สวัสดีครับคุณปิ่นธิดาIco32
  • ขอบคุณมากครับ
  • ความสำเร็จครั้งนี้เป็นของทุกคนครับ ทั้งคณะครูและนักเรียนก็ตั้งใจฝึกซ้อมครับ โดยได้รับการส่งเสริมจากท่านผอ.ครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท