วันที่ 7 "มาสำรวจกันต่อเถอะ!!!"


สวัสดีครับ หลังจากที่เมื่อวานได้ออกสำรวจกันไป วันนี้ดูทุกๆคนเหนื่อยล้าลงไป แต่ชีวิตก็ดีขึ้นเมื่อห้องน้ำใช้ได้ดี ส่วนในเช้าวันนี้ไม่ได้มีกำหนดการตายตัวอะไร คือสายไหนที่มีบ้านที่ยังไม่ได้สำรวจก็ลงไปสำรวจต่อจนเสร็จ ใครนนัดบ้านไหนไว้ก็ลงไปสำรวจต่อให้เสร็จครับ ตอนเช้าก็เลยแยกย้ายกันไปทำงานกันตั้งแต่เช้าเลย

                พอตะวันเริ่มตั้งฉากกับศีรษะนั่นหมายถึงว่าเราควรได้พักกันบ้าง มื้อเที่ยงวันนี้มีนัดรับประทานอาหารร่วมกับอาจารย์สมบูรณ์และ อาจารย์ประดิษฐ์ ที่ร้านต้นตะบกครับ ก็รับประทานกันไปพูดคุยเรื่องงานกันไปอย่างเป็นกันเอง ก็ได้รายงานสิ่งที่ได้ทำไปพร้อมทั้งสิ่งที่จะทำต่อทั้งเรื่องชื่อโครงการเอง(หากท่านใดสนใจออกความเห็นเรื่องชื่อโครงการ ทางกลุ่มเราจะยินดีมากเลยนะครับ) เรื่องทำเสียงตามสาย และการทำงานต่อๆไป อาจารย์ได้ให้คำแนะนำดีๆมากมาย ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ทั้งสองท่านมากนะครับ

                หลังจากที่กลับมาจากรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้วเราก็ได้ออกไปสำรวจโรงเรียนอีกแห่งหนึ่งซึ่งครั้งนี้พี่ป็อกก็เป็นคนนำทางเช่นเคย โรงเรียนก็อย่างข้างๆ รพสต เองพอสำรวจโรงเรียนเรียบร้อยแล้วก็ออกสำรวจบ้านที่ยังเหลือแต่พบปัญหาว่าจำนวนที่สำรวจได้ในตอนแรกนั้นยังมีไม่ครบ จึงทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้นพอสมควร

                16.00 น. แบ่งออกเป็นสองกลุ่มหลักๆคือกลุ่มที่รวบรวมแบบสอบถามและผู้ชายอีก 3 คนไปออกสำรวจที่บ้านพักของโรงงานแห่งหนึ่ง พบว่ายังมีปัญหาสุขอนามัยอยู่พอสมควรโดยมีเด็ก ต่ำกว่า 8 ปีสองคนและมีเด็กแรกเกิด หนึ่งคนพวกเราได้ให้คำแนะนำไปบางส่วนโดยเฉพาะเรื่องนมมารดาและการดู โทรทัศน์ นอกจากนี้ยังมีอีก 2 คนไปทำเรื่องเสียงตามสายซึ่งพบปัญหาในช่วงแรกที่ไม่สามารถเปิดแผ่นเสียงได้แต่ก็ได้รับการแก้ไขแล้วและได้เปิดเสียงและมีการแนะนำตัวเรียบร้อย ผลออกมาน่าประทับใจชาวบ้านในชุมชนเริ่มรู้จักพวกเรามากขึ้น

                พอเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างแล้วเราก็มาออกกำลังกายยามเย็นกันครับ บ้างก็วิ่งออกกำลัง บ้างก็ปั่นจักรยาน ส่วนผู้ชายก็พากันเตะบอลเพราะสนามฟุตบอลน่าเล่นมากๆครับ พอทำกิจวัตรประจำวันเรียบร้อยแล้วพวกเราก็มาประชุมกันเรื่องการทำงาน และปัญหาต่างๆที่พบ จากนั้นเราก็มารวบรวมข้อมูลที่ได้สำรวจมากัน

                ในวันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ทั้งสนุก ทั้งเหนื่อย และมีความสุขมากอีกวันหนึ่ง วันนี้ผมก็ขอจบเพียงเท่านี้แล้วกันนะครับ หากท่านใดมีสิ่งใดแนะนำก็อย่าได้รีรอนะครับแนะนำ comment กันเข้ามาได้เลยนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและส่งกำลังใจให้กันเสมอมานะครับ

ลากันด้วยภาพนี้นะครับ

 

ขอบคุณครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 413294เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2010 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ประทับใจค่ะ เห็นคุณหมอ ซึ่งก็คือผู้นำด้านสุขภาพ ได้ออกกำลังกายทุกๆวัน เป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นได้เห็นว่า การออกกำลังกายสำคัญมากเพียงใดกับการดูแลป้องกันร่างกายจากความเจ็บป่วย ..ได้ข้อมูลยังไงอย่าลืมเล่าให้ฟังนะคะ

ชื่อโครงการแนะนำนะคะ HA HA HA!!!!

"ปลูกต้นกล้า เพื่อหวังผล....หมอลงชุมชน เพื่อเด็กบ้านกรำ" :)

"โครงการ พิทักษ์ รักษ์ เด็กบ้านกรำ"

ถ้าคิดได้อีกจะส่งมาให้อีกนะคะ

get more!!!

"โครงการ ร่วมใจรักษ์ พิทักษ์ เด็กบ้านกรำ" อ๊ะ..ชื่อเหมือนเป็นโครงการของตำรวจนะ :)

เปาซดยาดองวแก้เปรี้ยวปาก... ซู๊ดด...ด

มะขามเปียกอั๊วปายหนายอ่าาา...า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท