"ผู้คน" กับ "ความเชื่อมโยง"...


เพราะการพบปะและเจอะเจอเหล่านี้ ช่วยสร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้และแบ่งปันให้กับชีวิตผมเสมอ ๆ ครับ...

            หลาย ๆ คนคงเคยรู้สึกนะครับว่า คนที่เราได้เจอะเจอ รู้จักและคุ้นเคยกันอยู่ในวันนี้ ครั้งหนึ่งเคยเป็นคนที่เราเคยเดินผ่านไปผ่านมา หรือเคยเดินสวนกันไปสวนกันมาอยู่หลาย ๆ ครั้งนะครับ สำหรับผมแล้ว ช่วงนี้จะมีความรู้สึกแบบนี้บ่อยเลยครับ...

 

           หรือจะมาจากสาเหตุที่ช่วงนี้มีโอกาสไปช่วยงานเพื่อน รุ่นพี่และอาจารย์บ่อย ๆ เลยอาจทำให้เจอะเจอผู้คนมากขึ้นก็ได้นะครับ เลยทำให้รู้สึกคุ้นเคยกับใครหลาย ๆ คนที่ได้เจอ แต่ก็นึกไม่ออกครับว่าเคยเจอกันที่ไหน...

 

 

            มาลองนั่งนึกดูดี ๆ บางทีเราอาจจะเคยเจอผู้คนเหล่านี้ในงานใดงานหนึ่งที่เรามีโอกาสไปร่วม ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงดนตรี งานแสดงนิทรรศการ งานหนังสือหรือแม้แต่ในเวทีวิชาการต่าง ๆ ที่เราเข้าร่วมก็เป็นได้ครับ...

 

           มีหลายคนมองเรื่องราวที่เกิดขึ้นเหล่านี้ว่าเป็นเรื่องของโลกกลม หรือหลาย ๆ คนก็อธิบายด้วยพลังของแรงดึงดูด หรือแม้แต่ความเชื่อเรื่องจักรวาลเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยได้ยินเรื่องราวในลักษณะนี้ แต่เป็นเหตุการณ์ในทำนองที่เรียกว่า    "เดจาวู" ซึ่งอาจจะพอเทียบเคียงได้...

 

             ซึ่งสำหรับผมแล้วไม่ว่าสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นจะเรียกว่าอะไร หรือจะอธิบายได้ด้วยแนวคิดและความเชื่อใด ผมมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ เพราะการพบปะและเจอะเจอเหล่านี้ ช่วยสร้างโอกาสแห่งการ "เรียนรู้" และ "แบ่งปัน" ให้กับชีวิตผมเสมอ ๆ ครับ...

 

หมายเลขบันทึก: 413541เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2010 18:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะ

สบายดีไหมน้อง  มาชวนไปดูนักปปั่นที่บันทึกพี่คิมค่ะ  เมื่อวานไปจัดกิจกรรมจักรยานเพื่อน้องมาตลอดทั้งวัน

มีความสุขมาฝาก....ด้วยเต็มโลกใบนี้เลยค่ะ

ครับ... พี่คิม Ico32 คิม นพวรรณ

ผมสบายดีครับ...

ขอบคุณสำหรับความสุขที่นำมาฝากนะครับ...

แล้วจะตามไปอ่านที่บันทึกนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

โอกาส ที่ได้ เจอะเจอ เป็นเกลอ ถือว่าเป็น โชคและวาสนา ที่เกิดมาชาตินี้ ได้รู้จัก คนดีดี ครับท่าน


ครับ... อาจารย์ Ico32 JJ

เห็นด้วยครับ...

ส่วนภาพนี้บรรยากาศดูสนุกและสดชื่นดีนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ไม่น่าเชื่อว่า เราแม้จะอยู่ไกลกันมาก แต่มารู้จักกันได้นะ

 

ครับ... Ico32 พี่ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

จริงด้วยครับ...

แถมได้ร่วมเดินทางกันหลายวันด้วยนะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

โลกกลม..ไม่มีความบังเอิญ...ทุกอย่างมีพรหมลิขิต กรรมลิขิต...(ในระดับหนึ่ง)

เมื่อวาน ผมได้เจอท่านพระครูจิณฯ --- เจอแบบไม่ได้นัดหมายครับ...

คุยกันหลายเรื่อง บางทีผมอาจไปช่วยท่านทำหนังสือ 24-27 นี้ ก็เป็นได้  แต่ที่โน่น จะจัดงานสักประมาณ 6 ม.ค. 54 ...

คิดว่า ไม่โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่ง เราทั้งสาม อาจได้กลับไปที่นั่นอย่างพร้อมหน้า กระมัง..
ครับ-ความเชื่อมโยง โดยแท้ หรือกระมัง

ครับ... คุณพนัส Ico32 แผ่นดิน

ผมว่าอาจจะเป็นเช่นนั้นนะครับ...

ส่วนเรื่องธนาคารความดี ผมก็รู้สึกว่าน่าจะมีโอกาสได้ไปอีกครั้งนะครับ...

หรืออาจจะเป็นเรื่องของความเชื่อมโยงจริง ๆ ก็ได้ครับ...

ขอบคุณมากครับ...

หวัดดี น้อง บาว ฝนหยุดไปหลายวัน มาสองวันนี้ฝนมาเยี่ยมอีกแล้ว ขออย่าหนักเหมือนหนก่อนก็แล้วกัน

....

สวัสดีครับท่านว่า ดร.ดิเรก :

  • เป็นกรรมเก่าอ่ะมั๊ง อิอิ แต่อย่างไรก็เป็นกรรมดีหล่ะน่าเน๊อะ ..
  • สุขสันต์วันอาทิตย์ครับผม =)

ครับ... บังหีม Ico32 วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

เดี๋ยวนี้คนพอเห็นฝนตกเริ่มกลัว ๆ แล้วนะครับ...

ที่กรุงเทพ ฯ ก็มีฝนหลงมา 2-3 วัน ตอนนี้พอเริ่มหนาว ๆ มั่งแล้วครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ... พี่เหมี่ยว Ico32 ณัฐพัชร์

สุขสันต์วันอาทิตย์เช่นกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ... พี่ Ico32✿อุ้มบุญ✿

ขอบคุณมากครับสำหรับปฏิทิน...

สวยมากครับที่สำคัญมีรูปผมด้วย...

สวัสดีปีใหม่ค่ะ สุข สดชื่น สดใส ตลอดปีนะคะ

ครับ... คุณ ปริม มีความสุขมาก ๆ เช่นกันครับผม....

Ico48

ขอบคุณมากครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท