วันที่ 12 "ประชุมกันทั้งวัน สรุปและวางแผนงานต่างๆ"


          วันนี้ตื่นกันแต่เช้าเช่นเคยแต่กิจกรรมไม่ได้มีอะไรมากส่วนมากเป็นการประชุมหารือกันในกลุ่มมากกว่าคือในช่วงเช้าเราได้ทำpriority settingของปัญหาที่เราได้พบมาและประเมินปัญหา ปัญหาที่ได้พบได้แก่

                1. เรื่องอุบัติเหตุและความเสี่ยง

                2. โภชนาการ

                3. เด็กติดโทรทัศน์

                4. แบบอย่างของผู้เลี้ยงดู

           แต่หลังจากที่ได้ปรึกษาอาจารย์ทั้งสองท่านและท่านได้ให้คำแนะนำว่าเรื่องทั้ง 4 นั้นสามารถทำในคราวเดียวกันได้เลยจึงไม่ต้องระบุลงไปว่าปัญหาใดที่สำคัญ/ไม่สำคัญอย่างไร จากนั้นพวกเราได้มาจัดทำ web of causation ใหม่โดยแยกออกเป็นปัญหาย่อยๆก่อนแล้วจึงนำมารวมกันเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและตรงกับเป้าหมายของเรามากขึ้น

          ในเวลา 15.30 น.ได้มีเพื่อนบางส่วนออกไปช่วยงานที่รพสต.ก็ได้ซักประวัติตรวจร่างกาย วัดความดันและทำแผล ในเวลา 14.30 น.ได้มีเพื่อนออกไปเป็นดีเจเช่นเคยคือ ผม(ธนวรรษ)และพรรณวดีแต่ได้รับ comment จากเพื่อนๆว่าเสียงเบาไปที่บ้านพักไม่ได้ยิน

          หลังจากนั้นก็แยกย้ายไปออกกำลังกายโดยชายชาตรีทั้งสี่ได้ไปเล่นฟุตบอลที่โรงเรียนกับน้องๆและอาจารย์ที่โรงเรียนบางส่วน ต้องขอบอกตรงๆเลยว่าเหนื่อยมากแต่ก็สนุกมากเช่นกันคราวหน้าจะถ่ายรูปมานะครับ

          เสร็จกิจกรรมต่างๆแล้วพวกเราก็ได้มาประชุมกันต่อในหัวข้อเรื่อง ชื่อโครงการ แผนงานในกิจกรรมวันที่ 19 และการแบ่งหน้าที่กันในกลุ่มโดยชื่อโครงการนั้นพวกเราได้มาหลายชื่อมากๆ จึงร่วมกันคิดว่าให้เพื่อนโหวตกันจนเหลือไม่กี่ชื่อโดยจะเน้นให้สั้นๆและเห็นภาพ แล้วจะให้พี่ๆอสม.ช่วยเลือกต่อในวันที่ 19 เพื่อเป็นการมีส่วนร่วมกันในโครงการอีกวิธีหนึ่ง

 

          ส่วนแผนงานในการทำงานคือแบ่งออกเป็นสี่ส่วนคือหัวข้อเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องโภชนาการ เรื่องโทรทัศน์และสื่อ ส่วนสุดท้ายเป็นเกมส์และจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆเช่นVDO projectorตามลำดับและได้แบ่งหน้าที่รับผิดชอบตามสมาชิกในกลุ่ม

หลังจากประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วพวกเราก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนกันตามอัธยาศัย

          วันนี้ก็ขออนุญาตจบเพียงเท่านี้แล้วกันนะครับ หากท่านใดมีข้อเสนอแนะนำติชมก็อย่ารีรอนะครับ comment กันมาได้เลยนะครับ หรือใครมีชื่อโครงการดีๆแนะนำก็บอกกันมาได้นะครับขอบพระคุณมากๆครับ

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 414332เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2010 01:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอโหวต "ระบายสีผ้าขาว" ด้วยคนนะคะ(เทคะแนนให้เลยค่ะ)

เหมือนจะเข้าใจยากไปหน่อย แต่มีความหมายลึกซึ้งค่ะ ดูเป็นการเข้าถึง Holistic ดี (พูดคำเดียวครอบคุลมทุกประเด็น ทั้ง กาย ใจ สังคม จิตวิญญาณ)

มีข้อสงสัยครับ ทำไมเปาทำแผลต้องใส่ Steth ????? 55555555555

อีกอย่าง เตะบอลไม่ชวน.... โกรธ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 555 ล้อเล่น

ขอโหวตชื่อ "รักลูก รักปลา รักอากาเนะ !!! เอ้ย !!!! รักซากุระ !!!!!!!!!! อิอิ

Bambam

ตอบคำถามคุณแบมๆนะครับ การใส่ steth ทำแผล เป็นการใส่เพื่อเพิ่มฟามเมพของแพทย์ยังไงล่ะครับ 55555

ชื่อโครงการน่าสนใจมากครับ รักลูก รักปลา พอเข้าใจอยู่ แต่รักอากาเนะนี่ยัง งงๆครับ ถ้าไงช่วยบอกแหล่งที่มาของอากาเนะด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ดูจากกระดานแล้วคงระดมสมองกันน่าดู

วิดีทัศน์ที่มีอยู่ถ้าไม่ถูกใจ ทำเองเลยดีมั้ย (ถ้าของเค้าดีอยู่แล้วก็โอ เค)

เอาภาพความเสี่ยงที่เห็นในชุมชน ทั้งบ้าน รร. มาแสดงโดยดาราในชุมชน

อย่าลืมขออนุญาตเจ้าของสถานที่ก่อนถ่ายทำ ดาราคงหาไม่ยาก หากขาดที่แหลมสิงห์มีคนรอให้เรียกอยู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท