วันที่ 18 "เดินทางไกล ไปเพื่อชุมชน"


          วันนี้ในช่วงเช้า เพื่อนบางกลุ่มต้องไปคุยกับทางโรงเรียนเรื่องกิจกรรมเพิ่มเติมในวันที่ 25  และอีกกลุ่มหนึ่งเตรียมตัวในการออกเดินทางในวันนี้ ได้แก่ จัดเตรียมของที่ต้องใช้เพิ่มเติม เสบียงในการเดินทางต่างๆ จนถึงเที่ยง

         12.30 น. พี่อสม.เริ่มมากันบ้างแล้วเราได้ช่วยกันพับแผ่นพับและร่วมกันซ้อมร้องเพลง+ท่าเต้นที่ต้องใช้ สรุปแผนการเดินทาง และที่สำคัญคือ แจกเสื้อทีม พี่ๆดูมีความสุขและให้ความร่วมมือดีมากๆ

         14.00 น. เริ่มออกเดินทางการเดินทางส่วนมากจะใช้รถ 3 ล้อ และเน้นการเชิญชวนให้มาเข้าร่วมในงานวันที่ 25 ที่จะมีการประกวดเด็กดี นอกจากนั้นยังมีการให้ความรู้คร่าวๆ และแจกแผ่นพับความรู้ที่เราได้จัดทำกันมา ระหว่างเดินทางก็มีการร้องเพลงและตีกลองบ้างเป็นจังหวะ ปุ้ยกับอ้อ ก็พูดผ่านทางโทรโข่งเพื่อประชาสัมพันธ์งานไปตลอดทาง

 

          กว่าจะเดินทางครบเส้นทางของเราก็ปาเข้าไป 16.30 น. ถ่ายรูปร่วมกันก่อนจากและแยกย้ายกันกลับ วันนี้ก็มีเพื่อนไปประกาศเสียงตามสายเช่นเคยโดยวันนี้เป็นหน้าที่ของผมและเอฟ โดยวันนี้พูดเรื่อง เด็กโกหก และประชาสัมธ์เรื่องวันที่ 25 นี้ จบแล้วก็ไปเตะบอลกับน้องๆเช่นเคย แต่วันนี้เหนื่อยมากแล้วเลยเตะได้ไม่นานนักก็หมดแรงข้าวต้มกัน

          หลังจากนั้นเราก็กลับมาถึงบ้านเวลาประมาณ 19.00 น. รับประทานอาหาร + อาบน้ำ(น้ำไม่ไหลตามเคย)เริ่มประชุมสรุปงานกัน 21.00 น.โดยประมาณ แต่คืนนี้ต้องประชุมกันนานหน่อยเนื่องจากต้องสรุปผลการเดินวันนี้และต้องเตรียมงานในวันที่ 25 อีกด้วยซึ่งรายละเอียดค่อนข้างมากและมีหัวข้อให้พูดคุยกันพอสมควร วันนี้เลยปาเข้าไป 1.20 น. เพื่อนๆก็แยกย้ายกันนอนส่วนตัวกระผมก็มานั่งอัพบันทึกขำๆไป ซักพักก็คงได้นอนแล้วหล่ะ

          ขอขอบพระคุณทุกท่านมากนะครับที่ติดตามและให้คำแนะนำมาโดยตลอด และขออภัยมากๆหากอัพบันทึกล่าช้าไป จะพยายามให้มากขึ้นนะครับ ขอบพระคุณจากใจ

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 415888เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2010 02:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นการประชาสัมพันธ์งานที่ทุ่มเทมากๆ

รอติดตามผลงาน วันที่ 25 ธันวาคม ค่ะ

เชื่อว่า process ดี (การประชาสัมพันธ์) ผลลัพธืต้องได้ตามประสงค์แน่ๆค่ะ

เตรียมรูปแบบงานไว้รึยังค่ะ

คาดว่ากลุ่มเป้าหมายจะมาซักเท่าไร

อย่าลืมเล่าสู่กันฟังก่อนวันงาน

เพื่อผู้ใจดีจะร่วมให้คำแนะนำเนอะ

เสียดาย

มัวแต่ใส่ tubeไม่ได้ไปดู

เห็นภาพก็ชื่นใจแล้ว

ว่าแต่

นสพ.เราอยู่หมู่บ้านจนหนวดเครายาวเลยเนาะ

สวยงามมม!!! ขอเรียนรู้และนำไปเป็นแบบอย่างนะคะ คงไม่ว่ากัน อิอิ

WOW!!!Promote ดีมากเลยค่ะ....อยากไป.....อยากไป^^"

รายละเอียดกิจกรรมวันที่๒๕มีอะไรบ้าง อยากทราบจะได้ช่วยคิดเพิ่มเติมให้เป็นไอเดีย จงเป็นผู้อำนวยการมากกว่าเป็นผู้แสดงจะดีมาก ทำให้คนอื่นเก่งกว่าเรายากกว่าทำให้เราเก่งกว่าคนอื่นนะสิบอกให้(นำมวลชน เด้กนักเรียน อสม. คณะครู ผู้สมควรมาเป็นแนวร่วมและตัวแสดง)

ในที่สุดเปาก็เจอคนที่ใช่กะเค้าซะทีนะ ขอให้โชคดีน้าาา...า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท