๑๔๓. กฎหมายองค์กร


กฎหมายองค์กร

เมื่อวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๓ เป็นวันประวัติศาสตร์อีกวันหนึ่ง ที่อส.ได้จัดประชุมข้าราชการจากทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมสัมมนา เรื่อง "กฎหมายองค์กร " ณ อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

มีข้าราชการฝ่ายอัยการที่เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูง อธิบดี รองอธิบดี อัยการพิเศษฝ่าย อัยการผู้เชี่ยวชาญ อัยการจังหวัด และอัยการจังหวัด สคช.จำนวนประมาณ ๑,๐๐๐ กว่าคน

เนื้อหาการสัมมนาประกอบด้วย ความเป็นมาขององค์กรอัยการตามรัฐธรมนูญ,กฎหมายองค์กรและพนักงานอัยการ และ พ.ร.บ.ข้าราชการฝ่ายอัยการ และการตอบคำถามและข้อข้องใจต่าง ๆ ในการปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าว

พ.ร.บ.องค์กรอัยการ และพนักงานอัยการ พ.ศ.๒๕๕๓  ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๓ และมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้น

ผลจากบทบัญญัติจากกฎหมายดังกล่าว มีตำแหน่งที่จะต้องเรียกชื่อใหม่หลายตำแหน่ง ได้แก่ อธิบดีอัยการเขต เปลี่ยนเป็น "อธิบดีอัยการภาค"  อธิบดีอัยการฝ่าย เปลี่ยนเป็น "  อธิบดีอัยการสำนักงาน" เป็นต้น

หลังจากนั้น คงจะต้องติดามความเปลี่ยนแปลงที่จะต้องติดตามมาอีกมากมาย ครับ

ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่นี่ 

คำสำคัญ (Tags): #องค์กรอัยการ
หมายเลขบันทึก: 416584เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2010 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เสียดายที่ไม่ได้เจอกับคุณศรีกมลครับ ผมก็ไปร่วมประชุมด้วย

  • สวัสดีครับท่าน
  • วันนั้นคนเยอะมาก จะทักนายเก่ายังไม่ครบเลย
  • โอกาสหน้าคงจะได้คารวะท่าน
  • ขอบพระคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท