208.เด็กฉลาด ชาติเจริญ


                ผมเขียนบันทึกใน Gotoknow มี 2 บล็อก บล็อกแรกชื่อว่า “ศาสนสัมพันธ์” บล็อกต่อมาชื่อ “เรื่องเล่าจากเบดูอิน” ตั้งใจจะให้เกิดความต่างกัน เรื่องสบายๆจะมาอยู่ที่ เรื่องเล่าจาดเบดูอิน

                ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจกับนักเรียนที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่ผมเขียนเกี่ยวกับชีวิต อ.แกะ คือบันทึกที่แล้ว ของให้นักเรียนเข้าไปที่บันทึกที่ 207 บล็อก “ศาสนสัมพันธ์” คือบล็อกนี้(คลิกที่นี่ก็ได้) http://gotoknow.org/blog/somdejmas/418627  ......ให้แสดงความคิดเห็นที่นี่นะครับ

                ส่วนบันทึกนี้ ผมจะนำข้อความที่แสดงความคิดเห็นทั้งหมด มาลงไว้ เพื่อให้คณะกรรมการเฉพาะกิจได้มาตรวจพิจารณา ว่าการแสดงความคิดเห็นใด ของใคร สมควรได้รับการพิจารณา คณะกรรมการจะให้เหตุผลการคัดเลือก ว่าเหตุถึงเลือกของ ด.ช. กอไก่ หรือขอไข่..

                กรรมการที่ว่ามี อ.แกะ ผู้ที่ผมเขียนถึงเป็นหลัก ท่านจะพิจารณาอยู่ที่ประเทศเยอรมัน ส่วนของผมที่ขอร้องไปก็มี ครูคิม  เพราะท่านบอกว่าว่างงาน, ท่านหนุ่ม กร , ท่านมหา  ,พี่กานดา  และผู้ช่วยผม จริงๆอยากจะให้ท่านอื่นด้วย แต่ด้วยเห็นว่าทุกท่านมีภารกิจมากอยู่แล้ว ผมจึงไม่ระบุชื่อ จะขอแบบจิตอาสา หากท่านใดจะช่วยพิจารณาขอให้แจ้งมาที่บันทึกนี้เลยครับ

                เหตุที่เกิดกิจกรรมนี้ขึ้นมานั้น เพราะว่ามีคุณครูหลายๆบอกว่าจะนำเรื่องนี้ไปเล่าให้นักเรียนฟัง แต่สาเหตุจริงๆนั้นมาจาก ผอ.พรชัย  ผอ.หนุ่มหล่อไฟแรง อนาคตไกล  จากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 63 บอกว่าจะให้เด็กๆมาอ่านกันเลยทีเดียว ท่านแสดงความคิดเห็นครั้งแรกดังนี้... “ท่านเป็นแบบอย่างของคนรุ่นใหม่ครับ จะชวนเด็กๆ ไทยรัฐวิทยา ๖๓ มาอ่านครับ”และในครั้งต่อมาว่า “เด็กไทยรัฐวิทยา ๖๓ เป็นเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ครับท่าน ยังมีเด็กระดับมัธยมศึกษาจะเข้ามาศึกษาอีกครับนี่คือกิจกรรมส่งเสริมการอ่านครับท่าน”... เป็นแนวคิดที่ผมชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ผมเลยบอก อ.แกะ ว่ากลับมาเที่ยวนี้เราไปเยี่ยมคารวะท่าน ผอ.พรชัยกัน ทราบว่าท่านได้มอบหมายภารกิจนี้ให้กับครูอภิชาต  คุณครูอภิชาตเข้ามาแสดงความเห็นดังนี้...สวัสดีครับคุณ เบดูอิน ผมได้รับมอบหมายจากท่าน ผอ.พรชัย ให้พาเด็กๆ มาร่วมแสดงความคิดเห็นในบันทึกนี้ ผมได้อ่านแล้วรู้สึกว่าเป็นประโยชน์มากๆ เป็นแบบอย่างที่ดีในด้านการครองตนและครองงานของท่าน ผศ.ดร.ชนสรณ์ ภูเด่นแดน และขอขอบคุณคุณ เบดูอิน ที่นำเรื่องราวดีๆ มาเล่าสู่กันฟัง แล้วผมจะพาเด็กๆ มาร่วมแสดงความคิดเห็นครับ ขอบคุณครับ…

                หากมีนักเรียนจากโรงเรียนอื่นเข้ามาแสดงความเห็น กรุณาช่วยบอกรายละเอียดด้วยนะครับ ปัจจุบันมีนักเรียนมากกว่าหนึ่งโรงแล้วที่เช้ามาแสดงความเห็น ขอความกรุณาช่วยบอกโรงเรียนด้วยนะครับ

                ขอย้ำว่านี่ไม่ใช่การแข่งขัน แต่เป็นการแสดงความสามารถในเชิงความคิดเห็น ความคิดเห็นไม่มีใครชนะใคร

                ต่อไปนี้จะเป็น ข้อความการแสดงความคิดเห็นของนักเรียน ในบันทึกที่แล้ว ย้ำอีกครั้งว่าถ้าจะแสดงความคิดเห็นเรื่อง อ.แกะ ต้องไปที่บล็อกนี้ http://gotoknow.org/blog/somdejmas/418627 เท่านั้น แล้วผมจะทยอยนำมาลงในบันทึกนี้เพื่อให้กรรมการเฉพาะกิจได้พิจารณา นี่ถือว่าเป็นตำรานอกห้องเรียน ที่นักเรียนจะได้เรียนรู้ว่า เมื่อเราอ่านเรื่องแล้ว เราเข้าใจอย่างไร ถูกต้องไหม? แสดงความเห็นตรงกับประเด็นหรือไม่ เชิญครับ...

 

1.    ด.ญธิดารัตน์ ฝ้าย ทวีศักดิ์ (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 12:56
#2326144

เรื่องราวของอ.แกะ มีประโยชน์ต่อทุกคนมากค่ะ จาก.ด.ญ.ธิดารัตน์ ทวีศักดิ์

 

2.

ด.ช.ธนากร หมอก กองหาญ (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 12:59
#2326147

สวัสดีครับผมชื่อ ด.ช.ธนากร กองหาญ ผมขอขอบคุณครับที่แบ่งปันความคิดให้กับผมนะครับผมขอขอบคุณครับ

 

3.

ด.ญ นิยดา ตุ่ม แสนจันทร์ (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 12:59
#2326148

สวัสดีค่ะท่านให้ความรู้แก่เด็กๆมากค่ะ

 

4.

ด.ญ.ชลดา บีม ธิมาชัย (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:03
#2326155

สวัสดีค่ะ  ท่านมีความคิดที่ก้าวไกลมากค่ะเพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ครอบครัวท่านได้ทำก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่มีประโยชน์และประหยัดและพอเพียงค่ะ

 

5.

กชกร วิว สมร (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:03
#2326156

หนูขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีดีของอ.แกะค่ะ เรื่องราวของอ.แกะสามารถทำให้ทุกคนนำไปใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ

 

6.

ด.ช.ธีรศักดิ์ ต้า ไชยประเสริฐ (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:07
#2326162

ด.ช.ธีรศักดิ์ ไชยประเสริฐ ป.5 รูปที่เห็น มีความพอเพียงปลูกผักสวนครัวไว้กินไว้ขายเลี้ยงไก่ไข่และหมูมีความพอเพียงมากครับ

 

7.

ด.ญ.รัตนาภรณ์ ไอซ์ ศรีกุญชร (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:09
#2326164

สวัสดีค่ะหนูได้เห้็นครอบครัวของอ.แกะหูนเห็นแล้วคงจะอบอุ่นพร้อมหน้าพร้อมตากันจังเลยนะค่ะ

 

8.

ด.ช.ธนวัฒน์ นัด นามประกอบ (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:11
#2326166

ภาพที่เห็นมีความพอเพียงและปลูกผักสวนครัวผมเห็นเป็ดไก่มีไข่

 

9.

ด.ญ.ชวัลลักษณ์ (น้องเนิ๊ต) คำทอง (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:11
#2326167

สวัสดีค่ะ คุณ เบดูอิน

พ่อแม่ทำงานตากแดดอดทนขยันขันแข็ง

ถึงอ.แกะ ได้ทำงานก็ยังไม่ลืมพระคุณพ่อแม่ที่เลี้ยง

ลูกบางคนเขาได้ทำงานแล้วมีเงินเดือนมากๆก็ทิ้งพ่อทิ้งแม่

ถึงอ.แกะได้เงินเดือนล่ะ 7000

อ.แกะจึงนำเงินจำนวนทั้งหมดเอาเงินเดือนไปให้

แม่..แต่ปรากฎ แม่อยู่กลางนา แม่ ล้มลุกคลุกคลาน

อ.แกะวิ่งกระหืบกระห่อบ

 

10.

ด.ญ.พิมพ์นิภา พิมพ์ เปียทอง (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:11
#2326169

สวัสดีคะหนูชื่อด.ญ.พิมพ์นิภา เปียทอง หนูขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆนะค่ะ

 

11.

ด.ญเนติมา แต๋ แสนจันทร์ (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:15
#2326173

สวัสดีค่ะ  ท่านเบดูอินที่แบ่งปันความรู้ให้แก่ชาวไทยทุกคนและเป็นครอบครัวที่ได้รู้จักพอเพียง

 

12.

ด.ญ.อนัญญา บิ๊กเบ็ญ ธรรมแท้ (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:16
#2326174

สวัสดีค่ะ  หนูชื่อด.ญ.อนัญญา  ธรรมแท้คุณพ่อเก่งมากเลยค่ะขนาดอายุมากแล้วก็ยังทำงานอย่างขยันขันแข็งทั้ง เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ปลูก พืชผักสารพัดทั้งจากนี้หนูขอให้ครอบครัวของคุณพ่อมีความสุขมากๆเลยค่ะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

13.

ด.ญธิดารัตน์ นิ้ง ทองวัน (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:18
#2326177

สวัสดีค่ะหนูดูครอบครัวของ อ.แกะแล้วดูๆไปน่าจะเป็นวิถิทางเศฐกิจพอเพียงนะค่ะหนูรู้สึกประทับใจครอบครัวของอ.แกะมากค่ะขอบคุณค่ะ

 

14.

วันชัย (แพ็ค) เจริญศิลป์ (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:21
#2326183

สวัสดีครับผมชื่อเด็กชายวันชัย เจริญศิลป์

แม่ของ

อ.แกะที่เลี้ยงอ.แกะอย่างดีครอบครัวนี้คงน่าอยู่มีโรงสีข้าวครอบครัว

มีอื่นๆมากมายอ.แกะเป็นลูกที่กตัญญูต่อพ่อแม่

ถึงอ.แกะจ้างให้(พักผ่อน)พ่อแม่ก็ไม่ยอม(พักผ่อน)

พ่อแม่คง อดทน ขยันขันแข็งมากนะ

 

15.

ด.ช. ธนพล สิงโต ธิมาชัย (ความเห็นล่าสุด)
11 มกราคม 2554 13:25
#2326189

สวัสดีครับผมชื่อ ด.ช.ธนพล ธิมาชัย ผมเห็นว่า

ภาพที่ผมเห็นมีความพอเพียงประหยัดอบอุ่นผมขอขอบคุณที่แบ่งความรู้ให้แก่ผมครับ

 

16.

 

วิสาข์ สุพรรณไพบูลย์ [IP: 61.19.231.6]
11 มกราคม 2554 15:49
#2326338

ขอชื่นชมกับความเป็นอยู่ที่พอเพียง โดยการนำหลักความพอเพียงและการเกษตรแบบผสมผสานได้อย่างดี อยากให้เกิดการขยายผลของแนวคิดไปยังบ้าน-ชุมชน-ตำบล-อำเภอ-จังหวัดอื่นๆด้วย

 

17.

 

เด็กหญิงนงลักขณา วิเศษศิลป์ [IP: 61.19.66.183]
11 มกราคม 2554 19:44
#2326583

สวัสดีค่ะ อาจารย์ท่านเป็นดี มีความขยัน และอดทนมากๆเลยค่ะ ท่านเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง เป็นแบบอย่างที่ดีขอเยาวชนในสมัยปัจจุบันมากๆเลยค่ะ พออ่านแล้วทำให้รู้ว่า เราจะเกิดในครอบครัวแบบไหนถ้าเราเป็นคนดีทำตัวดีเราก็ได้ดีเสมอ แต่ถ้าเราเกิดมาในครอบครัวที่ดีแต่เราทำตัวไม่ดี เราก็จะไม่ได้ดีเช่นกัน ค่ะ่

 

18.

Ico48
ด.ช.วัชระ ........... [IP: 125.26.234.52]
12 มกราคม 2554 18:31
#2327676

หน้าต่างหู มีประตูช่อง ความดีก็เมือนกันสักวันทุกคนรู้เเละเข้าใจ

19.

Ico48
ด.ญ.พลอยไพลิน วิเศษสิงห์ [IP: 1.47.108.185]
13 มกราคม 2554 12:05
#2328482

หนูขอชื่นชมอาจารย์แกะ และ ครอบครัวที่ท่านมีความอดทนอดกลั้นต่อความยากลำบากต่างๆ และ ท่านก็ผ่านไปด้วยดี ท่านตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจนได้เป็นถึงด็อกเตอร์ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและในเนื่อหานั้นได้สอนเด็กๆให้รู้จักใช้ชีวิตพอเพียง ไม่ฟุ่มเฟือย รู้จักอดออม หนูจะนำวิถีชีวิตพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ

  20.
Ico48
ด.ญ.กานดา บุญชารี [IP: 182.52.186.208]
13 มกราคม 2554 20:07
#2329118

สวัสดีค่ะ อ.แกะ หนู ด.ญ.กานดา บุญชารี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนร่องคำค่ะ

หนูมีโอกาสได้ทราบประวัติความเป็นอยู่ของท่านอ.แกะจากคุณครูอมีนา

หนูก็เคยเป็นเด็กคนหนึ่ง ที่ถูกเลี้ยงมาแบบตามใจค่ะ เพราะหนูเป็นลูกสาวคนเดียวของพ่อกับแม่ พ่อแม่จึงให้หนูทุกอย่าง

แต่ก่อนบางวันนะค่ะ ถ้าไปโรงเรียนแล้วไม่ได้เงินไปโรงเรียน หนูแทบไม่อยากไปโรงเรียนเลยค่ะ

แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อหนูก็ได้รู้จัก พี่เสถียร บรรจมาตย์ค่ะ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่โรงเรียนร่องคำ ชั้นม.6 ค่ะ ซึ่งเป็นพี่ร่วมมารดากับหนูค่ะ แต่พี่เขาไม่ได้อยู่กับแม่หรอกค่ะ เขาอาศัยอยู่กับย่าค่ะ

มีครั้งหนึ่งแม่เคยก็เล่าให้หนูฟังเรื่องราวการดำรงชีวิตของพี่ พี่เสถียรอาศัยอยู่กับย่า 2 คน พี่เขาเป็นคนที่เรียนหนังสือเก่งมากค่ะ ขยัน ประหยัด อดทน เป็นที่รักของทุกๆคน เรื่องราวการดำรงชีวิตของพี่เสถียรก็เหมือนกับอ.แกะเลยค่ะ พี่เสถียรเค้าเป็นเด็กวัดค่ะ อาศัยอยู่กับหลวงตาตั้งแต่เด็กๆ ไม่เคยได้เงินไปโรงเรียนหรอกค่ะ แต่พี่เขามีความพยายามมากจนพี่เขาสอบได้เรียนแพทย์โครงการ 1 ทุน 1อำเภอค่ะ

พี่เสถียรมีความกตัญญูมากค่ะ พี่เขาไม่เคยลืมว่ายังมีแม่คนหนึ่งซึ่งเป็นแม่ที่แท้จริงของเขา หนูยังจำได้เลยค่ะว่าพี่เสถียรมาหาแม่ครั้งแรกตอนเรียนอยู่ ป.5ค่ะ พี่เขาให้เพื่อนพามาด้วยความคิดถึงแม่ บ้านพี่เสถียร กับ บ้านของหนูอยู่ไกลกันมากค่ะ แต่พี่เขาก็มาหาแม่ และในปัจจุบันนี้พี่เสถียรก็ยังคงมาหาแม่ทุกอาทิตย์ค่ะ หลังจากที่หนูก็ได้เรียนรู้การดำรงชีวิตของพี่เสถียรแล้ว หนูก็ได้พบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ในชีวิต เหมือนกับว่าหนูได้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ไปแล้วค่ะ หลังจากที่เคยเป็นเด็กเอาแต่ใจ ไม่เคยยอมใครง่ายๆ ถ้าคนอื่นมี หนูก็ต้องมี แล้วหนูก็ได้พริกตัวมาเป็น คุณหนูติดดินแล้วค่ะ หนูก็ไม่เข้าใจชีวิตของคนเราเหมือนกันน่ะค่ะ บางคนเกิดมารวยมีทุกอย่างเป็นของตัวเอง แต่กลับทำตัวเป็นมารสังคม ส่วนคนที่เกิดมาไม่พร้อม เขากลับมีความตั้งใจจริงและไปถึงฝันเลยค่ะ

บางคนน่ะค่ะเขาเกิดมาไม่ครบ 32 ประการหรอกค่ะ แต่เขาก็ยังมีความพยายามและเป็นคนดีของสังคมค่ะ

และสุดท้ายนี้ก็ หนูอยากให้ทุกๆคนที่ได้อ่านคอมเม้นของหนู ได้นำไปเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตด้วยค่ะ

หนูขอขอบคุณพี่เสถียร คุณแม่ คุณครูอมีนา และอ.แกะ ที่ทำให้หนูมีความคิดใหม่ๆค่ะ

 

 21.

 

Ico48
ด.ช.วัชระ ........... [IP: 180.180.46.43]
13 มกราคม 2554 21:13
#2329218

คนเราก้เหมือนกันนะครับ..........มีสิ่งหนึ่งได้เเต่กลับสูญเสียอีกสิ่งหนึ่ง........ถ้าพอใจในสิ่งหนึ่งได้คนเราก็ไม่อยากเอาสิ่งใดเเล้ว......เเล้วสิ่งใดละที่ทำให้คนเราไม่อยากได้สิ่งใดเลย.....โปรดตอบที

 22.

Ico48

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อน.ส. ณิชกานต์ แซ่ปัง อยู่ชั้นม.3 รร.ไทยรัฐวิทยา63ค่ะ

ข้างต้นที่ดิฉันได้อ่านประวัติของอ.แกะแล้วนะค่ะ

ดิฉันว่าทุกคนควรเอาอ.แกะเป็นต้นแบบในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านความกตัญญูและด้านความขยัน

ซึ่งลูกๆทุกคนส่วนน้อยจะมีในสองด้านนี้ ดิฉันว๋าคนที่ได้มาอ่านประวัติของอ.แกะโชคดีมากเลยนะค่ะ

เพราะประวัติของอ.แกะจะช่วยสอนและย้ำเตือนอยู่ตลอด

(ว่าไม่มีสิ่งใดได้มาง่ายๆถ้าตัวเราไม่มีความพยายาม)

 

....... จริงไหมค่ะ.........

23.

  

สวัสดีค่ะ หนูชื่อนาวสาว วราภรณ์ ธิมาชัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ มาจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๖๓ (ชุมชนบ้านคำแดง)

หนูดีใจมากค่ะที่ได้เข้ามาชมการทำกิจกรรมและประวัติของท่าน และหนูก็คิดว่าเด็กนักเรียนหรือวัยรุ่น(หนุ่ม สาว)ในปัจจุบันนี้ควรจะเอาท่านเป็นตัวอย่าง ทั้งเรื่องความกตัญญูต่อพ่อแม่หรือผู้มีพะคุณทุกท่าน และความขยันมั่นเพียร

ซึ่งในปัจจุบันจะมีน้อยคนมากที่จะมีความขยันทำงาน มีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ มีทั้งสองอย่างนี้พร้อมๆ กันเหมือนท่าน

หนูว่าประวัติของท่านจะค่อยย้ำเตือนให้เด็กนักเรียนหรืวัยรุ่น(หนุ่ม สาว) ในปัจจุบันได้คิดที่จะตอบแทนผู้มีพระคุณและขยันมั่นเพียร

( คนเราถ้าไม่พยายาม ไม่ขยัน ก็จะทำสิ่งใดไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต )

.......................ใช่ไหมค่ะ...................................

 

หมายเลขบันทึก: 419774เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2011 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

สวัสดีค่ะท่านเบดูอิน

  • คุณยายมาเยี่ยมและให้กำลังใจค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

สวัสดีค่ะ

เป็นความคิดที่ดีมาก จะลองชวนเด็กๆบ้าง แต่ ป.2 นี่ คงวุ่นวายโกลาหล

อลเวง อึกทึก พิลึกกึกกือ อิๆๆๆๆ (ค่ะ)

สวัสดีค่ะ ป๊ะเบ...สวัสดีปีใหม่ค่ะ เป็นวิธีการพิจารณา ที่แยบยลค่ะป๊ะ

ขอให้ป๊ะ มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ลูก พร หล้า...

ผมคิดว่าท่านเบดูอินเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านให้โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 63 ครับ ผมบอกเด็กว่าสิ่งที่ครูภูมิใจกลับเป็นความกล้าของนักเรียนที่แสดงออกอย่างเสรี รางวัลเป็นปัจจัยรองที่ผู้ใหญ่ท่านจะพิจารณา

จึงขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ความคิดเริ่ด...มาก

เอาใจช่วยเชียร์ค่ะ 

Ico48 Ico48 Ico48

ขอบพระคุณทุกท่านมากๆ ช่วยเป็นกรรมการให้ด้วยซิ  

Ico48

ครูวิไล เอาเลยยินดีมาก

Ico48

  • ผมบอกเด็กว่าสิ่งที่ครูภูมิใจกลับเป็นความกล้าของนักเรียนที่แสดงออกอย่างเสรี รางวัลเป็นปัจจัยรองที่ผู้ใหญ่ท่านจะพิจารณา...ชัดเจนมากครับ
  • ผมเองก็ไม่อยากให้เด็กไปสนใจกับรางวัลมากนัก แต่การแสดงออก และการกระทำที่ไม่หวังผลตอบแทนคือความสุดยอด
  • ท่านเป็นผู้มีวิสัยทัศน์มากครับ

ในฐานะที่ผมเป็นครูของเด็กๆ ผมขอขอบคุณ คุณเบดูอิน และคณะผู้ใหญ่ใจดีรวมไปจนถึงบุคคลผู้มีส่วนร่วมในการผลักดันกิจกรรมดีๆ สำหรับเด็กๆ ให้เด็กได้กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออกครับ ขอบคุณครับ

Ico48

ผมชื่นชมครูมากครับ ที่รับวิสัยทัศน์ ผอ.มาด้วยความเต็มใจ ผมเห็นแววอนาคตครูรุ่งโรจน์ครับ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆ ที่มีให้แก่ผมครับ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำพยากรณ์อันน่าจดจำ ในวันข้างหน้าถ้าหากเป็นจริงดั่งคำพยากรณ์ ผมจะไม่ลืมว่าคุณเบดูอินเป็นคนพูดประโยคนี้ และที่สำคัญผมลืมขอบคุณที่ชื่นชอบประโยคนี้ครับ "ไม่ใช่ครูเพียงแค่ทำหน้าที่ครู" และผมจะขอทำหน้าที่ครูให้สุดความสามารถครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาชื่นชมเด็กเก่งค่ะ

อนาคตของชาติต้องดีแน่นอนค่ะ

ก็อนาคตของชาติเก่งๆขนาดนี้

                          

                              แวะนำภาพนี้มาฝากค่ะ

                             แอบเอามาจากอ.เอกชัย

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงเบดูอิน

...น้องจิแวะมาเยี่ยมค่ะ..รักษาสุขภาพด้วยนะคะ...เด็กฉลาด ชาติเจริญแน่นอนค่ะ..(ถ้าเด็กเหล่านั้นฉลาดควบคู่ไปกับคุณธรรม)...รักและคิดถึงลุงนะคะ..อิอิ..

-สวัสดีครับ..

-แวะมาเยี่ยม

-สบายดีนะครับ....

-เก็บ "มะงั่ว"มาฝาก..

-รู้จักรึเปล่าครับ??

มามอบพลังใจให้ทำสิ่งดีๆ ให้สังคมร่วมกันครับ

อย่าท้อ ที่จะทำในสิ่งคิดว่ามันถูกมันใช่ นะครับผม..

Ico48

ขอบคุณในกำลังใจมากๆนะครับ

Ico48

เห็นภาพแล้วนึกถึงพวกกินป่าที่ถูกลงโทษนะครับ

Ico48

เขาพยายามจะเอาคุณธรรมนำด้วยซ้ำไปหลาน

Ico48

มีคุณอยู่ข้างๆไม่ท้อแท้หรอกครับ

                                        *** แวะเข้ามาชมกิจกรรมดีๆค่ะ  เข้าใจเล่นเนาะ   ***

                                                        

Ico48

เขาเรียกว่าเล่นตามน้ำครับลูกพอลลี่

  • สวัสดีครับ
  • เป็นวิธีกระตุ้นการอ่าน ให้นักเรียนนำไปคิดต่อยอด ได้อย่างแยบยลน่าสนใจ เข้ากับเด็กสมัยใหม่ ยุค IT
  • ดูท่านกรรมการผู้ช่วยท่านล้วนเปี่ยมไปด้วยความรู้คู่ประสบการณ์ คงได้ผลงานคุณภาพดีออกมาแน่นอนครับ น่าสนับสนุนครับ

Ico48

อยากให้มาช่วยดูด้วยพอมีเวลาหรือไม่ครับ

  • สวัสดีครับ
  • ขอบคุณที่อาจารย์แวะเข้าไปให้กำลังใจ และชักชวนมาดูความคิด ความอ่าน การตอบของเด็กๆ ครับ อะไรที่พอช่วยได้ก็ยินดีครับ จะพยายามหาเวลามาอ่าน แต้ถ้าบางช่วงหายไปบ้าง คงไม่ว่ากันนะครับ
  • สวัสดีครับ
  • ขอบคุณที่อาจารย์แวะเข้าไปให้กำลังใจ และชักชวนมาดูความคิด ความอ่าน การตอบของเด็กๆ ครับ อะไรที่พอช่วยได้ก็ยินดีครับ จะพยายามหาเวลามาอ่าน แต้ถ้าบางช่วงหายไปบ้าง คงไม่ว่ากันนะครับ

สวัสดีครับคุณ Ico48 รายละเอียดมีดังนี้ครับ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๖๓ (ชุมชนบ้านคำแดง) หมู่ที่ ๑๗ บ้านคำแดง ตำบลเดิด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร 35000

นักเรียนที่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในระดับ ป. ๕ ทั้งหมดมี ๑๕ คนครับและนักเรียนชั้น ม.๓ อีก ๒ คนครับ ขอบคุณครับ

ขอชื่นชมลูกหลานทุกคนที่แสดงความรู้สึกต่อสิ่งที่ท่าน อ.แกะ ได้ประพฤติปฏิบัติมาจนท่านประสบความสำเร็จในชีวิต.....โดยเฉพาะหนู ด.ญ.กานดา บุญชารี ที่ได้เล่าประสบการณ์ของตนเองมาให้ทราบด้วย..ขอเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนทุกคน....

สวัสดีครับคุณเบดูอิน ไม่ทราบว่ารายละเอียดที่ผมส่งเมลให้ได้รับหรือไม่และข้อมูลที่ส่งถูกต้องตามที่ อ.แกะ ต้องการหรือไม่ ขอบคุณครับ

  • สวัสดีครับอาจารย์ สำหรับความเห็นได้ส่งเมลให้แล้วนะครับ ไม่รู้ว่าช้าไปหรือเปล่า
  • 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท