โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร..สมุนไพรไทย


เพื่อพัฒนาการแพทย์แผนไทย สู่ความเป็นสากล

สวัสดีครับชาว Blog

ผมมีโอกาสเดินทางไปจังหวัดปราจีนบุรีมา เเละได้ไปเเวะที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร สิ่งเเรกที่ผมประทับใจมากคืออาคารสมัยโบราณของเจ้าพระยาอภัยภูเบศรที่สร้างขึ้นเพื่อรับรองเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ในอดีต ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่ทำการโรงพยาบาล ตัวอาคารยังดูเเลรักษาไว้เป็นอย่างดีและได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของกรมศิลปากรแล้ว ผมได้ยินว่าเป็นสถานที่ ที่นิยมมาถ่ายละครเเนวย้อนยุคด้วยครับ

เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ต้นสกุลอภัยวงศ์

อาคารโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

 

สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจอีกอย่างคือโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ เป็นโรงพยาบาลนำร่องเเพทย์เเผนไทยใช้การบำบัดโรคด้วยการ นวด อบ ประคบและสมุนไพรไทยรักษา นอกจากนั้นยังเป็นศูนย์ศึกษาสมุนไทยที่นำมาทำเป็นเวชภัณฑ์และเวชสำอางค์ด้วย ที่สำคัญราคาถูก คุณภาพดี ผมมีโอกาสได้เเลกเปลี่ยนเเละเเนะนำให้เอาสินค้าคุณภาพเหล่านี้ให้เปิดตลาดอินโดจีนด้วย

เวชภัณฑ์และเวชสำอางค์ที่ภายใต้ชื่อ "อภัยภูเบศร"

 

ขากลับจากปราจีนบุรีมีโอกาสผ่านนครนายกเป็นน่ามะปรางพอดีเลยซื้อมะปรางกลับมาด้วย ท่านผู้อ่านถ้าผ่านไปเเถวนั้นก็เเวะซื้อมารับประทานนะครับของที่นี่เขาขึ้นชื่อทีเดียว

 

                                                                        จีระ หงส์ลดารมภ์

หมายเลขบันทึก: 421105เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2011 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 09:54 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าเปิดตลาดในอินโดจีน หรือ ยุโรปได้ น่าจะมีมูลค่าทางการตลาดไม่น้อยคร้บ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท