บรรยากาศ The 15th. Operative Spine Course 2011@ Khon Kaen


เชื่อว่าความรู้ที่ได้รับในครั้งนี้ จะมีส่วนสนับสนุนให้ผู้เขียนและทีมสามารถสร้างงานพัฒนาคุณภาพบริการวิสัญญีที่สนับสนุนให้การผ่าตัดทางออร์โธปิดิกส์บรรลุเป้าหมายของการรักษาและผู้ป่วยได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นตามต้องการไม่มากก็น้อย

เมื่อผู้เขียนได้ตัดสินใจและปักหลักให้การดูแลผู้ป่วยที่มาระงับความรู้สึกในการผ่าตัดทางออร์โธปิดิกส์เป็นส่วนใหญ่  ผู้เขียนก็ให้ความสนใจในการพัฒนางานเฉพาะทางด้านนี้มากขึ้น

 

และเมื่อภาควิชาออร์โธปิดิกส์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ Spine Section ราชวิทยาลัยแพทย์ออร์โธปิดิกส์แห่งประเทศไทย จัดงาน The 15th. Operative Spine Course 2011 ในวันที่ 18-21 มกราคม 2554 ณ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่ผู้เขียนมีโอกาสเข้าร่วมฟังวิชาการทางออร์โธปิดิกส์ 

 

ผู้เขียนพยายามผลักดันให้เกิดการจัดตั้งทีมวิสัญญีมีหน้าที่ประสานกับ CLT Orthopedics นำมาซึ่งการพัฒนาการดูแลผู้ป่วยด้านนี้ให้ดีขึ้น ซึ่งทีมประกอบด้วย อ.มาลินี วงศ์สวัสดิวัฒน์, คุณยุวดี หันตุลา, คุณไกรวาส แจ้งเสม และผู้เขียน และนอกจากนี้ยังมีทีมอย่างไม่เป็นทางการโดยมีน้องๆที่สนใจเพิ่มเติมอีกได้แก่ คุณสุพัฒตรา ศรีพอ, คุณรุ่งทิวา วาชัยยง และคุณอติพร เหล่าอัน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เวียนเข้ามาให้บริการผู้ป่วยทางออร์โธปิดิกส์มากกว่าท่านอื่นๆ 

ความรู้และประสบการณ์ครั้งนี้นับว่ามีคุณค่ากับผู้เขียนมาก การถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการใหม่ๆและประสบการณ์ตรงจากคณาจารย์และแพทย์ออร์โธปิดิกส์ที่ได้รับสร้างความมั่นใจแก่ผู้เขียนในการให้การพยาบาลทางวิสัญญีแก่ผู้ป่วยออร์โธปิดิกส์มากยิ่งขึ้น...

 

ผู้เขียนฟังบรรยายด้วยความสนุก เนื้อหาน่าติดตาม น่าสนใจและตื่นเต้นมากกว่าเปิดตำรา(ที่อ่านไม่ค่อยเข้าใจ)หลายเท่านัก

ขอขอบพระคุณอาจารย์แพทย์ทีม Spine โดยเฉพาะ นพ.กิตติ จิระรัตนโพธิ์ชัย และ นพ.ศักดา ไชกิจภิญโญ หัวหน้าภาควิชาออร์โธปิดิกส์ ที่ให้โอกาสผู้เขียนและคุณยุวดี หันตุลา น้องในทีมได้มีโอกาสเข้าร่วมฟัง

เชื่อว่าความรู้ที่ได้รับในครั้งนี้ จะมีส่วนสนับสนุนให้ผู้เขียนและทีมสามารถสร้างงานพัฒนาคุณภาพบริการวิสัญญีที่สนับสนุนให้การผ่าตัดทางออร์โธปิดิกส์บรรลุเป้าหมายของการรักษาและผู้ป่วยได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นตามต้องการไม่มากก็น้อย

ขอขอบพระคุณคณาจารย์ภาควิชาออร์โธปิดิกส์และคณาจารย์ทีม Spine ทุกท่าน อีกครั้งค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #The 15th.Operative Spine Course 2011
หมายเลขบันทึก: 421628เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2011 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท