คำถามบางคำที่ไม่ควรถาม


ถามว่า..ถ้ารัฐบาลคอรัปชั่นบ้างแล้วประชาชนยังได้ประโยชน์อยู่รับได้ไหม

สวัสดีคะ....
           
     เมืองไทยทุกวันนี้นิยมทำโพล  อะไรๆก็สำรวจความคิดเห็น  เรื่องบางเรื่องมันก็ไม่น่าจะมาสำรวจกันนะ  ..วันนี้ได้ยินคำถามหนึ่งที่ไม่น่าถาม เป็นคำถามที่ไม่คิดว่าจะมีใครถาม....คือถามว่า.."ถ้ารัฐบาลจะคอรัปชั่นบ้างแล้วประชาชนยังได้ประโยชน์อยู่รับได้ไหม?"  ไม่ว่าผลการสำรวจจะออกมาอย่างไรคนจะตอบว่า "รับได้"  "รับไม่ได้"  ผู้เขียนก็คิดว่าคำถามนี้ก็ไม่ควรถามอยู่ดี  เพราะอะไรนะหรือ  คำถามนี้ทำให้คนไทยเราตกต่ำทางความคิด เพราะคนเรามีความรู้ไม่เท่ากัน ศีลธรรมในจิตรใจคนเรามีไม่เท่ากัน แยกแยะเหตุผลได้ไม่เท่ากัน ฯลฯ ดังนั้น คำถามบางคำถามไม่ควรถาม  ไม่ควรชูขึ้นมาเป็นประเด็นทางสังคม รัฐบาลที่คอรับชั่นเรารับไม่ได้ เราต้องการรัฐบาลที่ขาวสะอาด เราเลือกรัฐบาลมาแล้วให้มาโกงกิน แล้วบอกว่าให้ยอมรับ มันไม่ใช่ สิ่งที่ผิดคือผิดวันยังค่ำ  หรือคนส่วนใหญ่ว่างัยก็ว่าตามกัน ((ว่าตามโพล)) จะมีไหมที่จะกล้ายืนหยัดเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง
    สถาบันทางการศึกษาที่รวมของบัณฑิต ผู้มีความรู้ ควรจะนำพาให้ผู้คนให้มีความคิดที่เจิดจ้า ชี้นำทางความคิดในสิ่งที่ถูกที่ควร เป็นผู้จุดประกายให้คนคิดหาเหตุและผลที่ถูกต้อง แต่สถาบันการศึกษามาทำโพลที่ตั้งประเด็นคำถามแบบนี้...ใช่กลับนำพาให้เราตกต่ำทางความคิดหรือไม่?  เราไม่สนใจคนที่ตอบ  แต่เรามีความเห็นกับคนที่ถาม  คุณตั้งคำถามแบบนี้ได้อย่างไร?   นี่เป็นเพียงประเด็นหนึ่งที่หยิบขึ้นมาพูดถึงเท่านั้นเอง!!    

คำสำคัญ (Tags): #คำถาม#การทำโพล
หมายเลขบันทึก: 424956เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2011 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท