ความประทับใจ


ความประทับเมื่อครั้งไปเยือนแดนกิมจิ

 

                 เมื่อเครื่องบินของสายการบิน Air China ถึงสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้  ได้พบกับไกด์ซึ่งมายืนรอรับคณะของเราอยู่แล้ว และได้ไปไปรับประทานอาหารมื้อแรก ที่เป็นอาหารที่ไม่แตกต่างจากประเทศไทย แต่ประทับใจสถานที่มากกว่าที่มีดอกไม้และมีการแต่งสวนที่สวยมากไปพบกับดอกไม้ ต้นไม้ที่ต่างไปจากประเทศเรา จึงได้เก็บภาพความประทับใจครั้งนี้เอาไว้หลายภาพด้วยกัน

               การไปเยือนดินแดนกิมจิครั้งนี้ ยังได้มีโอกาสไปดูการเรียนการสอนในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาของประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 2 โรงเรียน รวมถึงได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญๆ ของประเทศ เริ่มจากการขึ้นไปชม พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของราชวงศ์สุดท้ายของเกาหลี วัฒนธรรมต่างๆ รวมทั้งความทรงจำของอดีตจนถึงปัจจุบันของกรุงโซล   รวมทั้งไปสัมผัสความสนุกสนานใน "สวนสนุกเอเวอร์แลนด์" ที่มีทั้งความน่าตื่นเต้นของเครื่องเล่นต่างๆ มากมายรออยู่ รวมถึงความน่ารักของสัตว์ต่างๆ    และปิดท้ายด้วยการท่องเที่ยวเกาหลีด้วยการไปชมความงามของ "พระราชวังเคียงบ็อก" สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1394 ในสมัยราชวงศ์โซซอน เป็นศูนย์บัญชาการและที่ประทับของกษัตริย์เมื่อสมัย600ปีก่อน ที่นี่คุณจะได้ชมท้องพระโรงพลับพลากลางน้ำที่มีความงดงามน่าชม   และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของความประทับใจในการท่องเที่ยวครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งและไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความทรงจำนี้ก็จะคงงดงามอยู่ในใจ...ตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 426918เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2011 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท