Clubpattana อาจารย์ ที่เสมือน คุณแม่


อาจารย์ท่าน ซึ่งจริงๆอยู่ชั้น ม.2 ยังตามมาถามไถ่แต่ละคน เพราะเป็นห่วงว่าแต่ละคนจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร ก็แต่ละคนเกเรขนาดนั้น

สวัสดีครับ พบกันอีกแล้วนะครับ สำหรับความรู้เกี่ยวกับ การจัดสัมมนา เอาเป็นว่า สักวันหนึ่งผมคงกลายเป็น "เจ้าพ่อ แห่งการจัดสัมมนาแน่ๆเลย" 555

วันนี้ผมได้มีโอกาสถาม คนใกล้ตัวของผมที่สุด คือ ภรรยาของผมนั่นเอง เกี่ยวกับเรื่อง อาจารย์หรือวิทยากร คนไหน ตั้งแต่อนุบาลจนเธอจบปริญญาโท ที่เธอประทับใจที่สุด

เธอเล่าว่า เธอจำได้เลย ตอนนี้ก็ยังจำได้อยู่ ตอนมัธยม 2 อาจารย์ชื่อ อาจารย์ "งาม" เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ

แล้วประทับใจอาจารย์ ตรงจุดไหนหล่ะจ๊ะ (พูดกันหวานไปนิดนะครับ) 

เธอว่า อาจารย์ไม่ได้เป็นแค่อาจารย์ เป็นเหมือน แม่ที่คอย ดูแล เอาใจใส่ ห่วงใยเด็กๆของอาจารย์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นวิชาภาษาอังกฤษของอาจารย์ หรือแม้แต่ชีวิตประจำวันของนักเรียน เพราะห้องที่เธอเรียนมีแต่เด็กเกเร เธอยังจำได้ว่า เมื่อเธอกำลังจะจบชั้นมัธยม 3 และจะไปเรียนต่อ มัธยมปลาย ในวันสุดท้ายของการเรียน (วันอำลา) อาจารย์ท่าน ซึ่งจริงๆอยู่ชั้น ม.2 ยังตามมาถามไถ่แต่ละคน เพราะเป็นห่วงว่าแต่ละคนจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร ก็แต่ละคนเกเรขนาดนั้น (ภรรยาบอกว่า เธอไม่ได้เกเรนะ แต่มาอยู่ในห้องเด็เกเรเฉยๆ 55)

สรุปว่า อาจารย์ที่ลูกศิษย์ประทับใจไม่รู้ลืม คือ อาจารย์ที่คอยเป็นห่วงเป็นใย ทั้งเรื่องที่สอนและเรื่องการดำเนินชีวิตอีกแล้ว ผมขอเติมให้ว่า อย่างจริงใจ ไม่เสแสร้ง

นี่สิ อาจารย์ที่ดี เสมือนแม่คนหนึ่ง นี่เอง

บ. ABC Club จก.

รับจัดอบรม สัมมนา ด้วย World Cafe ผสม KM

www.clubpattana.com

www.facebook.com/clubpattana

 

หมายเลขบันทึก: 428616เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2011 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท