vdo วิธีทำโรตีปากี (จะปาตี)


ในยุคที่น้ำมันเบนซินและน้ำมันปาล์มแพง หลายท่านคงจะชอบ "วีดีโอวิธีทำโรตีปากี" หรือ "โรตีจะปาตี" นี้นะครับ รวมถึงท่านที่ชอบทานโรตี แต่ไม่อยากทานโรตีที่ทอดโดยใช้น้ำมันเพราะ(ณ พ.ศ.นี้)ทั้งแพงแล้วยังอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพถ้าบริโภคเข้าไปมากเกินไป

 

เข้าทำนองพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ละ ลด เลิกทานอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำมันก็น่าจะฉวยโอกาสนี้สรรหาอาหารที่ไม่ต้องใช้น้ำมันมานำเสนอวิธีการ ช่วยกันคนละเมนู สองเมนู ไม่แน่นะครับ คนไทยรุ่นใหม่ไม่สนไม่ทานอาหารที่ประกอบโดยใช้น้ำมันจะดีไม่น้อยเลยครับ

 

ก็ลองคลิ๊กเข้าไปดูได้ครับ ง่ายกว่าที่คิดเยอะเลยครับ และโดยเฉพาะท่านที่กำลังคิดจะทำงานเสริมโรตีจะปาตีก็อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ เพราะลงทุนไม่มาก

จาก http://www.youtube.com/watch?v=jD4o_Lmy6bU

 

หมายเลขบันทึก: 428737เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2011 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ช่วงนี้ลูกๆเริ่มปิดเทอม มีเวลาว่างเยอะ ปรากฏว่าจากการที่ลูกๆดูพ่อทำโรตี ลูกสาวทั้งสองก็เลยลองทำด้วยตัวเองอย่างสนุกสนาน ผลก็คือ เมื่อผมกลับถึงบ้านลูกสาวก็เสริฟโรตีร้อนๆให้ทาน อัลหัมดุลิลละฮฺ นี่กระมังที่เขาว่า "ให้เบ็ดอย่าให้ปลา"

จำได้ว่าช่วงที่ผมยังทำงานเป็นครูอยู่ในโรงเรียน ผมให้เจ้าหน้าที่ห้องสมุดเขียนประโยคนี้ตัวใหญ่ๆ หน้าประตูเข้าห้องสมุดว่า

"ให้เบ็ด อย่าให้ปลา"

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท