การจัดการแข่งขัน ฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๔๒


เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “ฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๔๒ หรือ 42nd International Physics Olympiad : 42nd IPhO” ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ณ จุฬาลงกรณ มหาวิทยาลัย

 

 

   

 

                          

                            Large_scan0048 

 

 

    เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔

 

 

   Large_banner_th_20101201003326 

 

 

    ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “ฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๔๒ หรือ 42nd International Physics Olympiad : 42nd IPhO” ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ณ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ผู้สนับสนุนหลักจัดการแข่งขัน :

 

.. มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ (สอวน.)

 

.. กระทรวงศึกษาธิการ

 

..จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย

 

.. ศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์ 

 

.. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

 

 

         Large_11-02-24-ng_17  

 

 

     ในโอกาสนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขัน โดยมอบเงินให้กับ ร.ศ.เย็นใจ สมวิเชียร กรรมการและเหรัญญิกมูลนิธิ สอวน.

 

 

    Large_banner_th_20101129085849 

 

     ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:

 

 www.ipho2011.org

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 428888เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2011 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่  มาชมกิจกรรม

มาให้กำลังใจคนเก่งฟิสิกส์  และผู้จัดกิจกรรมค่ะ

  • โอโหพี่ใหญ่ครับ
  • เป็นงาน International ด้วย
  • คาดว่าจะมีคนเก่งมาจากหลายประเทศ
  • ขอไปดูข้อมูลเพิ่มก่อนนะครับ
  • www.ipho2011.org

สวัสดีจ้ะ  คุณมะเดื่อมาขอบคุณ และเอาต้นผักกาดนกเขามาฝากด้วยจ้ะ  เป็นสมุนไพรที่ขึ้นอยู่ตามสนามหญ้า กระถางต้นไม้เหมือนกัน

 

คุณnana ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมเชียร์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาตินี้ในวโรกาสสำคัญยิ่งของประเทศไทย..เด็กไทยเตรียมฟิตเต็มที่เช่นกันนะคะ..

ดร.ขจิต ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่บันทึกสนับสนุนการจัดแข่งขันที่สำคัญครั้งนี้ นับเป็นเกียรติของประเทศไทยเพื่อเทอดทูนพระมหากรุณาธิคุณขององค์พ่อหลวงในวโรกาสเช่นนี้ค่ะ..ร่วมลุ้นกันนะคะ

คุณมะเดื่อ ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่บันทึกนี้ที่ตั้งใจนำเสนอความภาคภูมิใจของพวกเราในการเป็นเจ้าภาพแข่งขันนานาชาติครั้งนี้ เพื่อเทอดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีมหามงคลค่ะ..น้องๆทุกชาติกำลังฝึกปรือกันเต็มที่..รอชมกันนะคะ..

...ภาพผักกาดนกเขา เป็นอย่างไรหนอ ? ..แม้ภาพจะไม่ขึ้นแต่ก็ขอบคุณข้อมูลดีๆเกี่ยวกับพืชสมุนไพรนี้นะคะ..จะลองไปค้นข้อมูลเพิ่มเติมอีกค่ะ..

 

-สวัสดีครับ..

-แวะมาเยี่ยม/ให้กำลังใจ ครับ...

-เมื่อคืน กทม ฝนตกรึเปล่าครับ....

-เช้านี้กำแพงเพชรฝนตก...เก็บภาพ "ฝนตกที่หน้าต่าง"มาฝากครับ

สวัสดีค่ะ

พี่ใหญ่สบายดีนะคะ  น้องห่างหน้าจอมาหลายวันค่ะ เปลี่ยนไปทำอย่างอื่นแทน  พักก็พักเป็นระยะ ๆ ไปเลยค่ะ  วันนี้กลับมาเขียนบันทึกใหม่และถือโอกาสทักทาย ตอบเม้นท์ไปด้วย

ด้วยความระลึกถึงเสมอค่ะ

คุณเพชรน้ำหนึ่ง ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่บันทึกแห่งความภาคภูมิใจที่ประเทศไทยจะจัดงานแข่งขันทางปัญญานานาชาติเพื่อเทอดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสมหามงคลปีนี้..รอลุ้นเยาวชนคนเก่งค่ะ

..ภาพน้ำฝนผ่านหน้าต่างกระจกสะท้อนความชุ่มฉ่ำเย็นใจมากค่ะ..ที่กทม.ฝนตกพรำๆเมื่อสองวันก่อน..วันนี้ฟ้าหลัวมัวๆและอากาศอบอ้าวอีกแล้ว..

น้องคิม ขอบคุณที่แวะมาทักทายและส่งข่าวคราว พี่ระลึกถึงน้องคิม เช่นกันค่ะ..

*พี่ใหญ่ได้เข้าไปเยี่ยมอ่านบันทึกให้ข้อคิดดีๆในแนววิถีพุทธของน้องคิมแล้วค่ะ..เราหมั่นฝึกปฏิบัติเพื่อรู้แล้วละ..สู่ความหลุดพ้นด้วยความไม่ประมาทกันดีกว่าค่ะ

 

  • พี่ใหญ่ค่ะกิจกรรมดีดี น่าชื่นชมผู้ใหญ่ใจดี จังนะคะ
  • ที่อยู่  สมหญิง   อุ้มบุญ
  • 294   โรงพยาบาลป่าติ้ว
  • ม. 4   ต.โพธิ์ไทร
  • อ. ป่าติ้ว
  • จ. ยโสธร   35150  
  • mail.  [email protected] 
  • ฝากดอกไม้ให้พี่ใหญ่อีกที

คุณอุ้มบุญ ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่บันทึกสนับสนุนการจัดแข่งขันที่สำคัญครั้งนี้ นับเป็นเกียรติของประเทศไทยเพื่อเทอดทูนพระมหากรุณาธิคุณขององค์พ่อหลวงในวโรกาสเช่นนี้ค่ะ..ร่วมลุ้นกันนะคะ

...สำหรับฝักแก่ของ ดอกอัญชันสีขาว ที่ขอไว้นั้น..เมื่อหล่นร่วงจากต้นเมื่อใด..ได้ที่ดีแล้ว..พี่ใหญ่จะรีบจัดส่งให้ตามที่อยู่ข้างต้นค่ะ..คุณกานดา คงดีใจที่มิเสียแรงเก็บฝักแก่ร่นแรกมาให้พี่เพาะปลูกจนออกดอกและมีฝักแจกจ่ายรุ่นสองต่อไป..อีกสักพักพี่ใหญ่จะได้ขึ้นบันทึกเรื่องนี้ค่ะ..

..ภาพดอกติ้วงามน่ารัก..ต้นใหญ่ไหม?..ใช้เมล็ดหรือตอนกิ่ง?..

ดอกอัญชันสีขาวและฝัก ที่รอให้แก่จัดเป็นสีน้ำตาลเพื่อเพาะรุ่นสองต่อไป

 

 

-สวัสดียามบ่าย ๆ ครับ..

-วันนี้ผมออกไปเยี่ยมช่างสมบูรณ์ มาครับ...

-บ้านเขามีอะไร ดี ดี มากมาย   ครับ...

-อย่าลืมไปเที่ยวนะครับ.....

สวัสดีค่ะป้าใหญ่

แวะเข้ามาคารวะป้าใหญ่ ไม่ได้คุยกันเสียนาน

ป้าใหญ่สบายดีนะคะ

ด้วยความเคารพค่ะ

เดือนที่แล้ว มีโอกาสได้พาเด็กนักเรียนไปชมวัดพระแก้วค่ะ....

  • สวัสดีครับ คุณป้าใหญ่
  • การศึกษาไทยก้าวไกลสู่สากล เย้ๆ  ๆ

คุณเพชรน้ำหนึ่ง ขอบคุณมากค่ะที่ชวนไปเยี่ยมสินค้าโอท็อป จากภูมิปัญญาของช่างสมบุญ..ผลิตภัณท์น่าใช้ น่าซื้อ มากค่ะ..ปกติชอบซื้อไปเป็นของกำนัลเพื่อนฝูง และแจกน้องๆในโรงเรียน เป็นตัวอย่างที่ดีค่ะ..

คุณปิ่นธิดา ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมทักทาย..ระลึกถีงเช่นกันค่ะ..ขอให้มีความสุขมากๆ..รักษาสุขภาพในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ..

..ภาพทหารรักษาพระบรมมหาราชวังสง่างามมาก..น้องๆที่พาไปด้วยจะได้ความรู้และประทับใจในโบราณสถานที่น่าดูชม..ป้าใหญ่ประทับใจทุกครั้งที่ได้เข้าไปค่ะ

คุณยาย ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่บันทึกการสนับสนุนงานแข่งขันทางวิชาการระดับประเทศ เพื่อเทอดพระเกียรติ..น้องทุกชาติเตรียมตัวกันเต็มที่

..ภาพดอกแพงพวยสีบานเย็นงามสดชื่นเหมือน น้องสาวคนสวยของพี่ใหญ่..สุขสบายหายเหนื่อย ด้วยโยคะคลายเครียดนะคะ..

คุณวศิน ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่บันทึกแห่งความภาคภูมิใจที่ประเทศไทยจะจัดงานแข่งขันทางปัญญานานาชาติเพื่อเทอดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสมหามงคลปีนี้..รอลุ้นนะคะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท