เนิ่ม ขมภูศรี
ส.อ. เนิ่ม ขมภูศรี เนิ่ม ขมภูศรี ชมภูศรี

บริจาคจักรยาน ให้โรงเรียนวัดคลองเจริญ


วันพ่อของทุกปี คือวันที่เราทำความดีทุกวัน

โครงการจักรยานให้ลูกรัก มอบจักรยานให้เด็กอีก 5 คัน..

สืบเนื่องมาจากโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 ภายใต้ปณิธาน วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน ที่มีการจัดทำโครงการร่วมบริจาคจักรยานจากท่านผู้มีเกียรติทั่วประเทศไทย โดยมีผู้มีเมตตาจิต ผู้ใหญ่ใจดี และได้รับเกียรติจากมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก โดยคุณครูหยุย ครูวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ ประธานคณะทำงานด้านเด็ก ได้ช่วยให้ความอนุเคราะห์บริจาคเงินให้กับโครงการ กองบิน 46 หน่วยงานราชการที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยท่าน น.อ. มคล ตั้งสุณาวรรณ ประธานศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 ให้เกียรติเป็นประธานในโครงการจักรยานให้ลูกรัก

ตลอดจนมิตรภาพนักจักรยานทั้งจังหวัดพิษณุโลก มีแกนนำหลักคือกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK กลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก กลุ่มเพื่อนอินโดจีน พิษณุโลก กลุ่มเด็กโรงกลึง กลุ่มแสงดาว กลุ่มสมอแคลง กลุ่ม อบจ.จังหวัดพิษณุโลก ตลอดจนนักจักรยานจังหวัดพิษณุโลกและทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะมีการช่วยเหลืออย่างดียิ่งจากกลุ่มจักรยานจังหวัดชลบุรี กลุ่ม LT.BIKE บางแสน มีเครือข่ายทำความดีให้กับแผ่นดินจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร คุณชัยยา คงประจักษ์ ที่รับเป็นพลเมืองจิตอาสารับใช้ความดีงาม ด้วยการรวบรวมผู้ร่วมกิจกรรมในเขตปริมณฑล กลุ่มจักรยานจากจังหวัดเชียงใหม่ ต่างช่วยเหลือโครงการจนบรรลุวัตถุประสงค์ และนำจักรยานไปบริจาคให้กับโรงเรียนในเขตจังหวัดพิษณุโลก


เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ก.พ.54 โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ได้นำมอบจักรยานในส่วนที่ยังคงติดค้างอยู่จำนวน 5 คัน ให้กับโรงเรียนวัดคลองเจริญ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เด็กยากจนและอาศัยอยู่กับครูส่วนหนึ่ง อยู่ห่างไกลจากสถานศึกษา ต้องเดินไปโรงเรียนไกลประมาณ 5 – 8 ก.ม. ทุกวัน และได้มีการสำรวจโรงเรียนมาก่อนหน้านี้แล้ว พบว่า เด็กมีความต้องการจักรยานเพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางมาทำการศึกษา อนึ่ง เด็กโรงเรียนวัดคลองเจริญ ได้มีรายการทีวีรายการหนึ่งรายการหนึ่ง ติดต่อสอบถามเพื่อหาทางช่วยเหลือในโอกาสต่อไปอีกด้วยเช่นกัน

ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคลองเจริญ ได้เดินทางมาที่ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 พร้อมกับคณะครูผู้ดูแลเด็กในอุปการะอีก 3 ท่าน เพื่อรับมารับมอบจักรยาน จำนวน 5 คัน โดยพิธีมอบจักรยานอย่างเรียบง่ายจัดขึ้นภายในศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 พิษณุโลก เนื่องจากเด็กจะได้นำจักรยานไปใช้ให้ทันก่อนปิดภาคเรียนใหญ่ ในพิธีนี้ ได้รับเกียรติจากท่าน น.อ. คมกฤษ ปันทวิสุทธิ รองผู้บังคับการกองบิน 46 ให้เกียรติเป็นประธานมอบจักรยานโดยมี นายปัญญา โพธิ์ทองผู้ อำนวยการโรงเรียนวัดคลองเจริญ มารับมอบด้วยตนเอง

ขอขอบพระคุณท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่อง ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดี กลุ่มจักรยานทั่วทั้งประเทศไทย กลุ่มอาสาสมัครเครือข่ายทำความดีให้กับแผ่นดิน

ขอเรียนเพิ่มเติมว่า ยังคงมีเงินที่เป็นเงินสัจจะจักรยานอยู่ 26377.39 บาท
(สองหมื่นหกพันสามร้อยเจ็ดสิบเจ็ดบาท สามสิบเก้าสตางค์)

เงินจำนวนนี้ จะนำไปรวบรวมเป็นเงินกองทุน สัจจะจักรยาน เพื่อใช้ในเรื่องการบริจาคจักรยานให้กับเด็กนักเรียนในโอกาสต่อไป
.....
โครงการจักรยานให้ลูกรัก ปณิธานของแผ่นดิน
วันพ่อของทุกปี คือวันที่เราทำความดีทุกวัน

_______________________________________________________________
ภาพจักรยานที่นำมอบให้โรงเรียนวัดคลองเจริญ
รูปภาพ
Thanks: ฝากรูป dictionary

คณะคุณครูวัดคลองเจริญ และคณะผู้ร่วมกิจกรรม มาเตรียมความพร้อมก่อนเวลานำมอบ
รูปภาพ
Thanks: ฝากรูป dictionary

ท่าน น.อ.คมกฤษ ปันทวิสุทธิ์ รองผู้บังคับการกองบิน 46 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบจักรยาน บริเวณศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46
รูปภาพ
Thanks: ฝากรูป dictionary

ท่านประธานในพิธีมอบจักรยาน ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคลองเจริญ คณะครู และผู้ร่วมพิธี ร่วมให้เกียรติถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

รูปภาพ
Thanks: ฝากรูป dictionary

นำจักรยานขึ้นรถกระบะเพื่อส่งต่อให้เด็กโรงเรียนวัดคลองเจริญ

รูปภาพ
Thanks: ฝากรูป dictionary

 

หมายเลขบันทึก: 430687เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2011 12:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบพระคุณคุณหมีพลูครับ ที่เข้ามาให้ดอกไม้ในดวงใจ

กราบนมัสการพระคุณเจ้า  พระมหาแล อาสโย ขำสุข

พระคณเจ้านำดอกไม้ให้พลังใจ  กระผมขอกราบขอบพระคุณพระคุณเจ้าครับ

ขอใช้ความเพียรเดินทางมาบอกท่านผู้มีเกียรติทุกท่านขอรับ

  • สวัสดีค่ะ
  • เห็นภาพหนูน้อยเต้นได้น่ารักมาก ๆ  นึกถึงกัลยาณมิตรก็เลยนำมาฝากกัน ชมเพื่อความเพลิดเพลินค่ะ
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   ภาพขนาดย่อ

ดีใจมากครับคุณบุษรา  ที่แวะเวียนมาให้พลังใจแด่กัน  ขอบคุณมากครับ  ทำให้มีพลังนั่งคิดนึกขีดเขียนต่ออีกยาวไกล  ด้วยหนทางแห่งความเพียรครับ

ขอสวัสดีท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ครับ ...

...

กระผมกำลังดำเนินกิจกรรมบริจาคจักรยานต่อไปอย่างไม่มีวันจบสิ้น เพราะใจรักในสิ่งที่เราทำ กระผมได้รับคำถามว่า ถ้าเราให้เงินละ ไม่ดีหรือ ระหว่างเงินกับจักรยาน อะไรจะดีกว่ากัน ผมตอบว่า ถ้าเป็นการให้เงิน เราจะไม่ได้สัมผัสใจสู่ใจ การให้เงินเป็นการให้ที่ไม่รู้จบ ไม่รู้จักพอ แต่การให้ด้วยใจ ให้ด้วยความรัก ให้เกิดจิตตระหนักรู้ถึงสิ่งที่เราให้ ดั่งการเกิดใหม่ การเกิดจิตสำนึกใหม้ นั้นคือการให้ด้วยดวงใจ ให้กันด้วยความรัก.....

..

โครงการจักรยานให้ลูกรัก เป็นการให้ที่ไม่มีวันจบ แต่สิ่งที่จบสิ้นคือเรื่องของการแก่งแย่ง ชิงชัง แข่งขัน ริษยา ก่นแค้นโกรธเคือง เราจบสิ้นในเรืองของการอันกล่าวถึง แต่การให้ด้วยดวงใจ จะเป็นการเริ่มต้นใหม่ เริ่มต้นให้เมล็ดพันธ์กล้างาม ได้เจริญเติบโตเป็นร่มเงาของแผ่นดิน แลสืบสานวิถีแห่งความรัก ตลอดกาล....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท