ระยอง...อีกครั้ง day2(เกาะมันใน-เกาะมันกลาง)


ต่อจากบันทึก => ระยอง...อีกครั้ง^^day1 นี้กันเลยนะคะ หลังจากพักผ่อนกันเต็มที่แล้ว เช้าของวันที่ ๑๗/๐๒/๕๔ โปรแกรมวันนี้เราจะไปดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นกันที่เกาะมันกลางค่ะ

เนื่องจากบัสคันที่๓ ที่เรานั่งมานั้นเกิดปัญหาขึ้นนิดหน่อยทำให้วันนี้เราต้องไปนั่งรวมกับบัสคันที่๒ และเราจึงได้รู้ว่าบัสคันที่๒ นี้หรูกว่าเยอะ 555 จอคาราโอเกะก็เป็นจอ LCD อย่างหรู แต่หรูยังไงพวกเราชาวบัส๓ ก็ยังอยากกลับไปนั่งประจำที่ในบัส๓ เช่นเดิมนะคะ ^^

งืมๆๆๆ รถบัสมาส่งเราลงเรือ(สำราญ)ที่ท่าเรือซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักค่ะ (งืมๆดูรูปนี้แล้วรู้สึกว่า ทามมายยดิช้านตัวหญ่ายยยยจัง อิอิ)

อยู่บนเรือก็ไม่รู้จะทำอะไร เลยถ่ายรูปกันอย่างบ้าคลั่งอีกครั้ง อิอิ

น้องไกด์(ซึ่งไม่ค่อยได้ทำหน้าที่ไกด์ซักเท่าไหร่) บอกโปรแกรมวันนี้ว่า เราจะแวะที่เกาะมันในก่อนแล้วจึงไปดำน้ำที่เกาะมันกลางค่ะ

เรามาถึงเกาะมันในแล้วค่ะ

เกาะมันในเป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ โดยมีพระราชประสงค์ให้เกาะมันในเป็นที่ดำเนินโครงการสมเด็จฯ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล

จนท.ได้เปิดวีดิทัศน์ให้เราชมวงจรชีวิตของน้องเต่าทะเล ตั้งแต่การวางไข่ เมื่อฟักเป็นลูกเต่าตัวเล็กๆ ต้องผ่านด่านการตกเป็นอาหารของบรรดาสัตว์ต่างๆที่มารอระหว่างลูกเต่าตัวน้อยๆจะวิ่งลงทะเล ตัวที่แข็งแรงและโชคดีเท่านั้นที่สามารถหนีลงทะเลได้ทัน แต่ก็ยังต้องไปเผชิญกับนักล่าในทะเลอีก กว่าจะเหลือเต่าทะเลรอดชีวิตจนโตได้ต้องฝ่าฟันมาเยอะมากจริงๆค่ะ เราต้องช่วยกันอนุรักษ์เต่าทะเลที่มีเหลืออยู่นี้ให้ดี ไม่งั้นอาจสูญพันธุ์ลูกหลานในอนาคตเราอาจต้องดูจากรูปเท่านั้น

น้องเต่าในบ่ออนุบาล เต่าบางตัวได้รับบาดเจ็บจากใบพัดเรือทำให้กลายเป็นเต่าพิการมีขาไม่ครบบ้าง กระดองแหว่งบ้าง

เต่ามะเฟืองที่หายากมากจริงๆ

แล้วเราก็เก็บภาพระหว่างทางเดินกลับไปลงเรือ เดินไกลก็ไม่มีบ่นค่ะ อิอิ

ร้อนมากเหนื่อยมาก ลงเรือปุ๊บก็ถามหาอาหารเที่ยงกันเลยค่ะ ทานมื้อเที่ยงกันบนเรือ แดดร้อนมากๆแต่ ยังดีที่มีแตงโมกะน้ำเย็นๆ ชื่นจายเจงๆค่ะ

ถึงเวลาลงน้ำกัแล้วค่า ทุกคนพร้อม!! ^^

ลงน้ำกันเถอะค่า

น้ำไม่ค่อยใสเหมือนตอนไปเกาะกูด แต่ก็ได้บรรยากาสมาทะเลค่ะ อิอิ

มีน้องๆหลายคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นแม้จะใส่เสื้อชูชีพแต่ก็ยังเกาะขอบเรือไม่กล้าออกมา อย่างน้องเอ็ม(เสื้อเขียว)คนนี้ไงคะ หนึ่งกะน้องมิ้นเลยมาพาไปดูปะการังด้วยซะเรย ไหนๆก็มาแล้วจะได้ไม่เสียเที่ยวเนอะเอ็มเนอะ

ใกล้จะสุดเชือกแล้วเราต้องออกไปอีกนิดจะมีฝูงปลาการ์ตูน และปะการรังสมอง หอยเม่น หอยมือเสือค่ะ

เมื่อดำน้ำกันจุใจแล้ว เย็นวันนี้เรามีปาร์ตี้ดินเนอร์ริมหาดกันค่ะ

ทางรีสอร์ททำกองไฟ(ปลอมๆ)ไว้ให้เราได้ถ่ายรูปอีกแระค่า อิอิ

ตื่นไม่ทันชมพระอาทิตย์ขึ้น เลยได้เก็บภาพจากระเบียงห้องแบบนี้ค่ะ แหะๆ

และแล้วก็ถึงวันเดินทางกลับกันแล้วค่ะ แวะซื้อของฝากที่ตลาดบ้านเพเล็กน้อย และเราก็เดินทางกลับถึงอุดรโดยสวัสดิภาพ พร้อมๆกับรอยยิ้มและผิวสีแทนอิอิ

เย้ๆ ในที่สุดก็เขียนบันทึก ODรุ่น๑ ปี๕๔ จบเรียบร้อยแล้ว คืนนี้ฝันดีนะคะทุกท่าน ^^

หมายเลขบันทึก: 433886เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2011 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท