ผลโอเน็ตกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา 54


ควรให้ความสำคัญกับกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาให้มากขึ้น

   เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าผลการสอบโอเน็ตของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านมาเกือบทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ผลการสอบที่ปรากฏออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะกลุ่มสาระหลัก ๆ ที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่างก็ให้ความสำคัญกันมากเป็นพิเศษ แต่ในทางตรงกันข้ามผลที่ออกมาต่ำกว่าระดับเกณฑ์มาตรฐาน บ้างก็ตำหนิ บ้างก็ให้ความคิดเห็นในการพัฒนาครู การพัฒนาเทคนิควิธีการสอนของครู โดยไม่ได้คำนึงถึงนโยบายที่ถูกกำหนดขึ้นมา และการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติเป็นอย่างไรบ้าง ผลที่ออกมาเลยไปตกที่นักเรียนที่ต่อไปคือกำลังของชาติในอนาคต

  การกำหนดนโยบายควรให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ การจัดสรรงบประมาณบุคลากรต้องมีความสำคัญเท่าเที่ยมกันในทุกกลุ้มสาระ  วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และกลุ่มสาระอื่น ๆ ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ควรให้ความสำคัญกับกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาให้มากขึ้น เพื่อ สร้างขวัญและกำลัง กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาเป็นกลุ่มที่ปิดทองหลังพระมาโดยตลอด การให้ความสำคัญอยู่ในอันดับท้ายสุดมาโดยตลอด ความสำเร็จในครังนี้คือความภาคภูมิใจของชาวสุขศึกษาและพลศึกษาทุกคน

หมายเลขบันทึก: 434949เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2011 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท