Creating Values by Investing your labor force.. By Jody Heymann


สวัสดีครับชาว Blog

ผมได้หนังสือน่าสนใจมาจาก Kinokuniya คนเขียนสนใจเรื่องทุนมนุษย์เช่นเดียวกับผม เขาเน้นว่า..

  • การเพิ่มค่าจ้างให้คนทำงานมากขึ้นเป็นวิธีการที่ให้ incentive ที่ดี แค่ค่าจ้างอย่างเดียวไม่พอ..
  • ควรจัดเวลาการทำงานให้เหมาะสมกับชีวิตของแต่ละคน – สอดคล้องกับครอบครัว (ทำงาน Flexible Time) ซึ่งเรื่องนี้ผมอนุญาติให้ลูกน้องบางคนทำงานบางส่วนที่บ้านได้ แต่ต้องรับผิดชอบ – มี Accountability
  • ส่งเสริม สร้างนิสัยเรื่องดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายให้แก่ลูกน้อง เรื่องนี้ลูกน้องผมก็ยังทำไม่พอ – แต่ตัวผมขาดไม่ได้
  • มีการพัฒนาการอ่านหนังสือ – วันนี้ลูกน้องของผมก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ
  • มีการส่งไปฝึกอบรมข้างนอก – ต้องทำมากขึ้น แต่ลูกน้องของผมค่อยข้างโชคดี ผมเชิญคนเก่งร่วมสอนหนังสือกับผม ลูกน้องก็คงได้เรียนรู้จากคนเก่งไปบ้างถ้าเขาสนใจ แต่ความสนใจฟังยังไม่ดีพอยกเว้นบางคน เพราะหลายคนเป็น Teaching Assistant ของผม

มีคำคมน่าสนใจ.. “Employee determine 90% of the Company’s Profitability” – CEO หลายคนยังไม่เข้าใจ คิดว่าคนเป็นแค่ Routine รับเข้า ให้เงินเดือน บริหารมอบให้ HR ทำ CEO ควรจะอ่านหนังสือเล่มนี้ครับ

จีระ หงส์ลดารมภ์

หมายเลขบันทึก: 436979เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2011 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท