ความสุข ความทรงจำที่แสนประทับใจ ในเกาะช้าง


บอกไม่ถูกจริงๆ กับความสุขที่แสนประทับใจในความเป็นเรา ..สรพ.

และแล้ว...ก็มีสิ่งที่นำพาให้พวกเรา ชาว สรพ.ได้เดินทาง ข้ามถนน ข้ามน้ำ ข้ามทะเล มาสู่ เกาะช้าง จ.ตราด อันเป็นข้อสรุปร่วมจากการเสนอความคิดเห็นของสมาชิก ที่จะมาพัฒนาองค์กร พัฒนาบุคลากรของเราให้มีความสุข มีขวัญและกำลังใจ มีเชื้อไปที่จะกลับไปเติมเต็มให้ลุกติด โชติช่วงชัชวาลย์ เราเลือกเกาะช้าง คงเพราะมีบางส่วน(อาจจะเป็นส่วนใหญ่)ที่ไม่เคยมาที่นี่ รวมถึงตัวเองด้วยเหมือนกัน ดูจากกำหนดการของทีมงานแล้วน่าตื่นเต้นพอสมควร หลังจากที่ถูกเลื่อนออกไปครั้งหนึ่งจากเหตุการณ์ฝนตก น้ำท่วม พายุแรง พอเหตุการณ์สงบเรานัดหมายกันอีกครั้ง...เดินทางสู่เกาะช้าง..โดยรถบัส หลังจากนั้นก็ ลงเรือเฟอรรี่(แพขนานยนต์) แล้วก็ต่อรถตู้มาถึงที่คลองพร้าวรีอร์ต ขอบอกว่ารถติดบนเขา เพราะนักท่องเที่ยวมากันเยอะมากๆ ที่คลองพร้าว สถานที่กว้างขวาง สดชื่น สบาย ริมชายทะเลที่สวยสะอาด แต่ไม่สงบเพราะผู้คนหนาตา

กิจกรรมเย็นวันแรกเป็นการรับน้องใหม่และกิจกรรมสร้างการทำงานเป็นทีม เช่นสกีบก ตักน้ำใส่ขวด วิ่งเปรี้ยวมาราธอน เป็นต้น สรุปแล้วยังไงไม่สนใจแต่ว่ากลุ่มเราชนะเลิศ อิอิ บรรยากาศของการรับน้องเต็มไปด้วยความอบอุ่น และตื่นเต้นแทนน้องๆ เพราะโดนปิดตา โดนแต่งตัวแบบยัดเยียดความสวยให้...แล้วก็เดินลงทะเล ด้วยอ่ะ ไม่ได้แกล้งนะคะ ...อิอิ หลังจากนั้นเราก็เตรียมตัวไปทานอาหารและนั่งเรือชมหิ่งห้อย แต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ เทกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์มา..ทำให้เราอดดูหิ่งห้อย กลับมานั่งตาละห้อยดู The Star รอบชิงชนะเลิศ ที่ห้อง และรวมพลเพื่อนพ้องน้องพี่ ดีด สีตีเป่า เกากีตาร์ เฮฮาดีและมีสาระ อิอิ

วันที่สอง กิจกรรมดำน้ำดูปลาและปะการัง ..พอลล่าไม่ได้ไปกะเค้า เพราะเหตุจำเป็นลงน้ำไม่ได้ ได้แต่ฟังเค้าเล่า ว่าสวยมาก มีปะการังที่กำลังเริ่มจะแตกหน่อใหม่แล้ว ..ชื่นจาย...

ช่วงบ่ายเป็น High light ของการเรียนรู้ เพื่อนพ้องน้องพี่ เรื่อง LEAN ,KM (ไม่งั้นไม่ใช่สรพ.อิอิ) น้องปอนด์ พี่เปี๊ยก.เอา วิดีโอ Mr.BEAN มาให้ดู ป๊าดดด เข้า concept มั่กๆ เราได้เห็นศักยภาพของพี่ๆ น้องๆ การแลกเปลี่ยนที่อบอุ่นและอบอวลไปด้วยรัก ไม่มีความกดดันอะไรเลยทุกคนพูดออกมาจากใจ  เรียนรู้วิธีคิดและเรียนรู้ความเป็นเขาได้อย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

Beauty on the beach แต่เปลี่ยนมาเป็น Beauty in the room ประมาณว่า ...สวยในห้องประชุม เพราะสวยริมชายหาด อาจจะมีชาวต่างชาติรับไม่ได้ แล้วอีกอย่างคือกลัวจะรบกวนชาวบ้านเขา อิอิ ...ร้องเล่น เต้นรำ อิ่มหนำสำราญตามประสา สรพ. บ้างร้อง บ้างเต้น แล้วแต่สไตล์ บางคนก็ทำ Surprised ซะไม่มี อิอิ ...

หลังจากนั้นเราก้มานั่งพูดคุยเรื่องราวดีๆ ที่ประทับใจ กันริมชายหาด..บรรยากาศ เย็นสบาย ยุงกัดนิดๆ พอขาลาย แต่เราก็อยากฟังความรู้สึกของเพื่อนๆที่มาที่นี่กัน แต่รู้สึกว่าคนที่จะปลื้มมากๆ คงจะเป็นท่าน ผอ.เรานี่แหละค่า ...บอกว่ามีความสุขที่สุด และบรรลุวัตถุประสงค์ ผู้จัดยิ้มแก้มแทบปริ น้ำตาออกมาปริ่มๆ เลย... บอกไม่ถูกจริงๆ กับความสุขที่แสนประทับใจในความเป็นเรา ..สรพ.

 

คำสำคัญ (Tags): #od#สรพ.#เกาะช้าง
หมายเลขบันทึก: 437890เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2011 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 09:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีค่ะ พี่พอลล่า

พอดีหนูได้ส่งอีเมล์เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับขนาดเสื้อและที่อยู่ สำหรับการจัดส่งของที่ระลึกกิจกรรมสกัดความรู้แบบกลุ่มไปให้ทางอีเมล์ แต่ยังไม่ได้รับอีเมล์ตอบกลับมา ก็เลยคิดว่าอาจจะไม่ได้รับอีเมล์ดังกล่าวค่ะ

หนูรบกวนแจ้งขนาดเสื้อที่ต้องการ (M หรือ L) และที่อยู่ในการส่งให้หนูนิดนึงนะคะ ผ่านทางระบบตามลิงก์นี้ค่ะ http://gotoknow.org/email/soontrees ค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

อ่านแล้วเหมือนไปเที่ยวด้วยเลย น่าประทับใจจัง

ขอบคุณน้องมะปราง และพี่เล็กค่ะ

คิดถึง นะคะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาเที่ยว

พร้อมกับมาอ่านเรื่องราวดีๆ นี้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ^^

พอลล่าครับมาอีกรอบ ทำไปได้...

Ico48
สวัสดีค่ะ น้องเฟริ์น ขอโทษด้วยค่า พี่หายไปนาน 
ขอบคุณนะคะ 
คิดถึงค่า

Ico48

ป๋า... พอลล่าทำไปแล้ว อิอิ 

ขอยคุณค่ะ คิดถึงเสมอ ค่ะ 

ผมเกาะช้าง...ประการังสวยมากครับ

พรทั้งหล้า รพปากพะยูนได้ ผอ.คนใหม่อีกแล้ว วันนี้ Hacc ภาคใต้ มอ. เข้ามา แฮค

 เลวิเทติ้ง (Levitating )เทรนด์ฮิตใหม่ ทำตัวลอยในอากาศต้านแรงโน้มถ่วงโลก..ภาพนี้สุดยอด..กำลังอยู่ในกระแสนิยมค่ะ..

Ico48
คนเกาะช้างหรอคะ ดีใจจังได้รู้จักเำพื่อนคนเกาะ อิอิ
ขอบคุณมากค่ะ 

ภาพสวยเสมอ พอลล่าสบายดีนะคะ

Ico48
ท่านผู้เฒ่า ..ดัใจด้วยนะคะ 
ขอบคุณที่มาเยือนค่ะ
Ico48
ขอบคุณพี่ใหญ่ค่ะ มีของสวยๆ งามๆ มาเสมอ เลยค่ะ
Ico48
สวัสดีค่ะ พี่ปู
พอลล่าสบายดีค่ะ 
คิดถึงนะคะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท