พบเพื่อน พบโอกาส...จากมหกรรมพลังเยาวชน พลังสังคม ครั้งที่ 2 (สวนโมกข์ กทม.)


ชื่นชมผลงานนักศึกษาหนุ่ม ลูกศิษย์ อ.จันทวรรณ ที่ http://portal.in.th/tfs/pages/tfs1/ ค่ะ

          เสร็จสิ้นไปแล้วกับงาน "มหกรรมพลังเยาวชน พลังสังคม ครั้งที่ 2"  วันที่ 6-8 พ.ค. 2554  ที่ผ่านมา     อ้อ ไปร่วมงานนี้ในฐานะผู้ช่วยดูแลประเด็นจิตอาสา (พลเมืองอาสา)      ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าประเด็นใหญ่ของงาน (ICT เพื่อสังคม, พลเมืองอาสา สร้างการเปลี่ยนแปลง, สิ่งแวดล้อม, พลังเด็ก พลังท้องถิ่น และ ปฏิรูปการเรียนรู้)

           มีภาคีองค์กรที่ทำงานพัฒนาเด็ก  เด็กและเยาวชนมาร่วมงานกันคึกคัก (ไม่ได้ไปดูใบลงทะเบียน  กะเอาด้วยความรู้สึกค่ะ)   เราเห็น Show พลังของเด็กมากมาย, มีวงเสวนาที่เด็กและผู้ใหญ่ได้มา Share กัน, มี Workshop และ station ต่างๆ ที่ให้เด็กและผู้ใหญ่ได้ผลัดกัน Shop ความคิดไปต่อยอดงาน  เล่ารายละเอียดคงไม่ไหว ลิงค์ไปดูที่เว็บของ มูลนิธิสยามกัมมาจลดีกว่านะคะ 

http://www.scbfoundation.com/main_th.php

 

           ขออภัยนะคะ  ที่ไม่มีรูปงานมาโชว์เพราะช่วยดูงานจนเพลิน  แต่ที่สำคัญงานนี้ได้อะไรมากกว่าที่คาด ก็คือ   ได้เจอกลุ่มหรือหน่วยงานที่ทำงานพัฒนาเด็กและเยาวชนมากมาย     เจอกลุ่มนักศึกษาหนุ่ม ที่กำลังจะจบจาก มอ. สงขลา ทำโครงการ "ครูเพื่อศิษย์ ต่อยอดความคิด ศ.นพ.วิจารณ์  พานิช"    อันนี้ อ้อ เลยหมายมั่นเข้าไปคุยเลย  ลูกศิษย์ อ.จันทวรรณ  แห่ง Gotoknow นี่เองค่ะ   ผลงานเป็นที่ถูกอกถูกใจ  และเป็นไอเดียให้โครงการสร้างชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์  อย่างดีเลย

 

          นศ. หนุ่ม 3 คนสุด cool นี้  บอกว่าเริ่มทำโครงการนี้ ก่อนเพื่อนๆ...แต่เสร็จหลังเพื่อนๆ   เพราะตั้งใจทำมาก  ต้องศึกษาแนวคิดครูเพื่อศิษย์จากหนังสือ อ.หมอวิจารณ์ พานิช    ต้องช่วยกันออกแบบและทำเว็บ portal ขึ้นมา   ที่สำคัญต้องไปรวบรวมบล็อกที่เขียนเรื่องครูเพื่อศิษย์  มานั่งอ่าน สกัดออกมาเป็นเนื้อหาใจความสำคัญ (ถอดบทเรียน) ของครูเพื่อศิษย์    (+5555  นี่น้องๆ พยายามเล่าถึงความตั้งใจสุดขีดดดดด)

           มาดูผลงานของหนุ่มทั้ง 3 คนนี้ ที่ลิงค์นี่ค่ะ    

     http://portal.in.th/tfs/pages/tfs1/

          

         คุ้มค่าค่ะ  โครงการสร้างชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ฯ ที่ตั้งใจจะสร้างชุมชนกาเรียนรู้ของครู  ก็ได้เจอเครื่องมือที่จะช่วยให้เรื่องเล่า Sucess Story Sharing ดีๆ มารวมกันเพื่อนำมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ ยกระดับ Explicit Knowledge ที่ปูแนวทางไปสู่ "คู่มือครูเพื่อศิษย์"  ค่ะ ^_^

        ตอนนี้ต้องขออนุญาตทั้ง อ.จันทวรรณ  และน้อง นศ. หนุ่มทั้ง 3  ขอลิงค์ ผลงานของหนุ่มๆ ไว้กับเว็บไซต์โครงการฯ  http://learning.thaissf.org

เพื่อให้เครือข่ายชุมชนครูเพื่อศิษย์  ได้เข้ามาชื่นชมบ้างนะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ครูเพื่อศิษย์
หมายเลขบันทึก: 438628เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2011 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ดีจังครับ
  • เป็นกลุ่มพลังทางสังคม 
  • จะได้ช่วยกันพัฒนาสังคม
  • ให้สวยงามยิ่งขึ้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท