อินเทรนท์ ต้องไปเที่ยววังน้ำเขียว


วังน้ำเขียว...ได้รับความนิยมอย่างแรงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เรียกว่า ฮอต ไม่แพ้หัวหิน ปราณบุรี เลย ...เพียงแต่เป็นบรรยากาศแบบขุนเขา ป่าเขียว อากาศสดชื่น เย็นสบาย การนำเสนอเพื่อทำเทป ออกอากาศ ย่อมสร้างความหนักใจในการนำเสนอ เพราะ ต้องการหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ บังเอิญว่าทาง รีสอร์ทที่ไปขอถ่ายทำได้ให้ข้อมูลมา จึงได้ทำการติดต่อขออนุญาตเข้าไปถ่ายทำ...ทางเจ้าของก็ช่างใจดี ยอมให้เราเข้าไปถ่ายทำ ซึ่งโดยทั่วไปก็ยินดีต้องรับนักท่องเที่ยวเข้าไปชื่นชมท้องทุ่งสีเหลืองของถั่วบราซิล ภาพของทุ่งดอกถั่วปลิวไสวล้อลมเล่น ช่างงดงามเสียนี่กระไร ครั้นตอนถ่ายทำรายการก็ต้องขออนุญาตเกลือกกลิ้งบ้าง ให้ดูสมจริง ก็เกรงใจ๊ เกรงใจ กลัวดอกไม้พี่เขาจะราบ (ซึ่งก็ราบเป็นรูปตัวเราเลย) พี่เขาก็บอกตามสบายค่ะ เอิ๊กส์...จะปลูกคืนพี่ได้เหรอคะเนี่ย...ตอนขอสัมภาษณ์เจ้าหมาน้อยอยากเข้ากล้อง ไม่เห่าเอะอะ เหมือนรู้งาน คลอเคลียได้ภาพออกมาธรรมชาติสวยงาม นี่แหละเขาเรียกว่า ความสุขส่วนตัว ...ปลูกไว้ดูเอง รวมถึงดอกไม้อื่นๆ ที่เติบโตได้ดีกับอากาศอันบริสุทธิ์ของวังน้ำเขียวอย่างแท้จริง


ถ่ายแบบมุมต่ำ เป็นต้นถั่วเล็กๆ เองค่ะ


คิดว่า ถั่วจะราบเป็นร่างหุยไม๊คะ ฮ่าๆๆ
 

หลังจากนั้นก็แวะไปชมโรงงานเพาะเห็ด ซึ่งถ้าใครไปวังน้ำเขียวแล้วไม่ไปโรงงานเห็ด นี่ถือว่าไม่ถึงดี...ทางเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลการเพาะเห็ดต่างๆ อย่างชัดเจน และยังนำเสนอเมนูสารพัดเห็ดให้ชิม อย่างอร่อย (เอ่ยมาตรงนี้ หิวทันใด) ... เรียกว่าได้ความรู้ คู่อิ่มท้อง (ไม่เห็นแก่กิน ทำงานตามเนื้อเรื่อง เปรมปรีดิ์มากมาย ฮ่าๆๆ) สรุปว่า ปลูกเห็ดราคาแพงได้ผลผลิตที่ดีส่งตลาดในท้องถิ่นก็ไม่พอเสริฟแล้วอ่ะค๊าาาา น่าดีใจมาก... ไปดูภาพกันดีกว่าค่ะ ตอน เที่ยววังน้ำเขียว

 

 

หมายเลขบันทึก: 439643เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2011 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท