สนุกกับ 7 ฐานกิจกรรมที่ไร่กุสุมา ล่องแก่งมวกเหล็ก


หลังจากออกทริปไป 2-3 ทริป ชื่นชมบรรยากาศแบบท้องถิ่น ท้องทุ่ง เทปนี้ ต่างกันออกไปค่ะ เริ่มคิดหนักกับสมรรถภาพของร่างกายตนเอง เพราะ ตั้งแต่ไหนแต่ไร เรื่องปีนป่าย ไม่ค่อยถนัดเลย ...เคยแต่โดดหอตอนเป็นเนตรนารี งานนี้ต้องไต่ โหน ปีน แค่เห็นก็เหงื่อตกแล้วค่ะ เราไปถ่ายการท่องเที่ยวแบบผจญภัย กับกิจกรรม 7ฐาน ที่ไร่กุสุมา ได้ยินชื่อมานานแล้ว เล่นจริงก็งานนี้แหละค่ะ ทางสถานที่ให้การต้อนรับ มีเจ้าหน้าที่เตรียมอุปกรณ์ให้ใส่เพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งเป็นคนนำในกิจกรรมต่างๆ งานนี้ทำให้รู้ว่า ตูดหนัก เอ้ย งานหนักน่ะ เป็นอย่างไร ก็พอจะไปได้ เกือบทุกฐานค่ะ ยกเว้น ฐานสะพานสามเหลียม ฐานที่เป็นไม้สามเหลี่ยมห้อยต่องแต่ง โดยที่เราต้องใช้แรงแขน ไหล่เยอะมากในการทรงตัว แล้วก้าวไปทีไม้ห้อยนั้น ก้าวต่อก้าว เล่นเอาล้าไปหมดค่ะ จนถอดใจ ทางเจ้าหน้าที่จะมีวิธีช่วยเหลือ ดูแล กรณีที่ผู้เล่นหมดแรงกลางทาง พอได้เหงื่อ เมื่อยล้าไปหมดแล้ว ทีมงานทำงานกันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย (ซะเมื่อไหร่) ที่ชื่นชอบก็เป็นกิจกรรมโรยตัวที่ห้อยโหนผ่านธรรมชาติอันร่มรื่น วิ๊ดวิ๊วได้เต็มที่


ไปต่อกันด้วยพายคายัคอีกคร่า....(เป็นซุปเปอร์วูเม่น มาก) เมื่อไปถึงจุดหมาย ก็มีการซักซ้อมการพาย อย่างไร แบ่งเรือกันว่าใครลำไหน ตากล้องไปต่างหาก พิธีกรสองคนทำยังไง ..และแล้ว การปล่อยเรืออันสุดมันส์ ให้ไถลลงน้ำ กริ๊ดดๆๆๆ ตูมมม น้ำกระจาย เจอแก่งเล็กแก่งน้อย จนมาถึงแก่งหนึ่ง เรือคว่ำค่ะ ไม่รู้ดวงเรานี่ได้งานเข้าเกือบทุกทริปกิจกรรม ต้องมีเหตุให้ได้ภาพไม่คาดคิดตลอด...ตากล้อง หัวเราะชอบใจบอกว่า ได้ภาพสวยมาก..สวยตรงที่ฉันเรือคว่ำเนี่ยนะ พ่อคุณ...เรื่องเปียกไม่กลัวค่ะ แต่กลัวแว่นตากระเด็น แถมตอนไหลไปตามน้ำ ก้นกระแทกหินใต้น้ำ (ตูดใหญ่พอตัว) ได้แผลจ้ำๆ ตูดเขียวอีกตะหาก ฮี่ม ...ภาพสวย พูดมาได้...หาได้ห่วงเราไม่ ..คุ้มจริงๆ กับได้เทปมวกเหล็ก มาให้ชมกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 439825เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2011 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท