คบเพลิง กับงู
สมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ลูกจ้างสาธารณสุขทุกประเภท สิทธิอันพึงมีพึงได้ตามกฎหมาย

ใบสมัครสมาชิกสมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุข


สมาคมลูกจ้าง

เนื่องจากมีลูกจ้างของกระทรวงสาธารณสุข หลายจังหวัด แจ้งมาว่าไม่สามารถ หาใสมัครสมาชิกได้  ทางสมาคมลูกจ้างฯ จึงได้นำใบสมัครมาไว้ในที่นี้ โปรดดาวว์ โหลดได้

หมายเลขบันทึก: 440755เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2011 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

เรียนเพื่อนๆลูกจ้างสาธาฯ

วิธีการนำเอาใบสมัครไปใช้ คือ ก๊อป ไปวางใน เวริด ขยายให้ได้ขนาด แล้ปริ้นออกมาใช้ได้เลย

ขอบคุณ ท่าน ธีรพงษ์ ที่ แนะนำ

เรียนท่านวอญ่า

ผมได้ลองโหลดใบสมัครสมาชิกสมาคมสาธารณสุขฯแล้วพอจะทำตามที่ท่านแนะนำไว้แต่ถ้าท่านไดไม่สามารถโหลดได้ให้ใช้การถ่ายเอกสารแล้วนำไปขยายได้ตามต้องการหรือถ้าท่านใดมีปัญหาปรึกษาที่ 089-7729573(ท่านนเรศน์)

อีกเรื่องที่ท่านประพิศได้แจ้งพบปะผู้ประสานงานของจังหวัด ณ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 11 มิย. 54 เวลา 14.00น ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรจะแจ้งเพื่อทราบอีกครั้ง

สวัสดีนายหัวตุ้ม ตอนนี้ประHA การประเมินตนเอง ตอนสองอยู่หาดใหญ่

ติดงานไปจนถึง วันที่ 6

เอาเป็นว่า วันที่11 พบกันที่มหาราชครับ ทราบแล้ว

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายกัน หลังจากห่างหายไปนาน เพราะไปหลง FB อยู่ค่ะ
  • "จากภาพใคร ไป ทำอะไร กับใคร ที่ไหน"  ขอคำบรรยายด้วยค่ะ อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ 

                           

ไปประชุมกกและผู้ประสานจังหวัดที่อยุธยา ทำความรู้จักกันก่อนเข้าประชุม

อยากจะสมัครเป็นสมาชิกชมรมของลูกจ้างประจำของกระทรวงสาธารณสุขจะทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยจักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

สวัสดีครับคุณ ทุเรียน ท่านอยู่จังหวัดไหนครับ

ท่านสามารก๊อปใบสมัครไปลงในเวริด แล้วขยายปริ้นออกมาใช้ได้เลย

กรอกใบสมัครเสร็จ ส่งเอกสารตามคำแนะนำส่งที่สมาคม

หรือรวบรวมไว้หลายๆคน ส่งที่คุณประพิศ ผิวทองงาม สสจ ชุมพร 0833942684

หรือที่คุณ ธีรพงศ์ ดวงทอง รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช 0891756870

หรือที่นายนเรศ หอมหวล รพปากพะยูน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง 0897729573 Fmi,kdjvodHfu8iy[

สวัสดีท่านวอญ่าและกรรมการบริหารทุกท่าน

ผมยินดีมากที่สมาชิกลูกจ้างประจำของเราสนใจที่จะรวมกลุ่มเพื่อนๆช่วยเหลือซึ่งกันและกันในนามสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขแห่งประเทศไทยเพื่อมีปัญหาจะได้ร่วมปรึกษาหารือและแสดงความคิดเห็นผ่านสมาคมฯ

ท่านวอญ่าผมขอรบกวนให้ท่านลงซื่อกรรมการบริหารของสมาคมและเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ที่สดวกของกรรมการทุกๆท่านด้วยครับขอบคุณครับ

อยากทราบว่าสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขอโยธยา ให้เฉพาะลูกจ้างประจำ หรือที่เป็นสมาชิกได้ เนื่องจากมีลูกจ้างชั่วคราวหลายท่านต้องการเป็นสมาชิกด้วย และสามารถติดต่อสมาคมได้ช่องทางไหนบ้าง ขอบคุณอย่างสูง

สมัครสมาชิกสมาคมฯ ต้องเสียค่าสมัครหรือเปล่า และส่งใบสมัครไปที่ไหน

สวัสดีครับคุณอร นครศรีฯ

ผมขอต้อนรับการเข้ามาในสมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุขซึ่งการสมัครครั้งแรกมีค่าใช้จ่าย 100บาทในปีต่อๆไปค่าบำรุงสมาคมปีละ 50 บาทและการสมัครสมาชิกสมาคมสามารถส่งรายละเอียดไปที่สมาคมฯในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหรือปรึกษาได้ที่ผู้ประสานงานในจังหวัดนครศรีฯที่ คุณกาญจนา ศรีทองฉิม 089 6510544 ซึ่งทำงานที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีฯ 075 340250ต่อ 4385 ได้เลยครับ

เรียนท่านสมาชิกลูกจ้างสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขทุกๆๆท่าน

วันนี้ผมได้รับการประสานจากพี่ๆในนามสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขแห่งประเทศไทยมาพบปะพูดคุยเรื่องการดำเนินงานสมาคมฯในรอบปีที่ผ่านมาและการทำงานในรอบปีต่อไปในนามสมาคมฯทั้งประเทศและการติดตามผลการประชุมที่จังหวัดชุมพรที่ผ่านมาในนามเจ้าภาพผมนายธีระพงศ์ ดวงทอง ขอต้อนรับพี่ๆทุกท่านที่มาเยี่ยมเยือนโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

เรียน นายหัวตุ้ม เรื่องการลงชื่อ คระกรรมการบริหารสมาคมพร้อม ที่อยู่ และเบอร์ โทรศัพท์ กำลังประสานราชื่อกับ คุณไพบูลย์ อุปนายกฝ่ายทะเบียนอยู่ ได้รายชื่อมาแล้ว จะนะมาลงให้ครับ

เรียนคุณ อร นครศรี คุณ ธีรพงษ์ได้ตอบคำถามไปแล้ว กรุณาประสานไปที่ รพ.มหาราขครับ

เรียนคุณ ธีรพงค์

คบเพลิง กับงู ขอบคุณ ทาง รพ.มหาราชที่อำนวยความสะดวกในการจักที่ประชุม และการต้อนรับที่อบอุ่น

วันหลังจะรายงานผลการประชุมผ่านทางบันทึกนี้

สวัสดีครับท่าน ว่อญ่าและพีๆเพื่อนๆสมาชิกลูกจ้างสาธารณสุข

ผมยินดีมากๆที่มีโอกาสได้ต้อนรับพี่และเพื่อนๆในนามโรงพยาบาลมหาราชนครศรีฯซึ่งการทำงานทุกๆๆอย่างคงจะมีปัญหาบ้างไม่มากก็น้อย แต่ผมคิดว่าปัญหาเขามีไว้ให้แก้และถ้าเป็นปัญหาของสมาชิกที่เราไม่รู้ก็คงหาคำตอบจนเป็นที่พอใจของเพื่อนๆในนามสมาคมลูกจ้างสาธารณสุข

ผมหวังว่าสักวันหนึ่งผมจะมีโอกาสได้ต้อนรับเพื่อนๆทั่วทุกๆจังหวัดของประเทศไทย ขอบคุณครับในคำขอบคุณของท่าน

ขอบคุณ รพ.มหาราชทุกๆคน ที่อำนวยความสะดวก ทางสมาคมอาจต้องขอความร่วมมือจากท่านในโอกาสต่อไปครับ

ไพฑูรย์ พนัสสารกุล

ดาวน์โหลดใบสมัครไม่ได้เลย ลองหลายวิธีแล้ว และไหนๆ ก็เข้ามาถามแล้ว อยากรู้ว่าเงินค่าตอบแทนจนท.ที่ปฏิบัติงานในรพ.และPCU ไปถึงไหนแล้ว ทางสมาคมได้ลองตามเรื่องดูหรือเปล่า เพราะคอยมานานมากเห็นได้ข่าวก่อนเรื่องจะหายไปว่า ตค.ปี53 จะให้ได้รับทุกตำแหน่ง อย่างไรสมาคมช่วยหาคำตอบให้ด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณคบเพลิง กับงู

ทุเรียนค่ะ อยู่จังหวัดนครปฐม เป็นลูกจ้างปะจำฃองร.พ ได้โหลดใบสมัครแล้ว อยากทราบว่าจะต้องส่งเงินค่าสมาชิกสามัญทางธนาณัตพร้อมใบสมัครหรือเปล่า และส่งไปให้ใคร

ข้าพเจ้านายสุรสมปราชญ์  วุฒิปัญญาโชติวัฒน์  ได้เข้าร่วมประชุมสัญจรกับพวกท่านที่ จ.ชุพรเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาและได้สมัครเป็นสมาชิกกับพวกท่าน ณ.วันนั้นเลยและได้ส่งเอกสารต่างๆมาให้ทางสมาคมครบถ้วนทุกประการแล้ว  ด้วยเหตุใดที่ทางสมาคมจึงไม่ตอบรับทั้งๆที่ข้าพเจ้าได้จ่ายค่าธรรมเนียม100บาทแล้วและยังอุดหนุนเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีขาวที่มีสัญญลักษณ์ของสมาคมฯถึง2ตัว  ขอความกรุณาให้เกียรติแก่สมาชิกตัวน้อยๆคนนี้ด้วยนะครับท่านนายก  *ท่านอยากเห็นความเป็นธรรมและความชอบธรรมมิใช่หรือ?  แต่เหตุใดตัวข้าพเจ้าจึงไม่ได้รับทั้งความเป็นธรรมจากท่านนายกและหัวหน้าส่วนราชการของข้าพเจ้าเอง(เค้าบอกว่าการอบรมหรือสัมนาครั้งนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานของพวกเราชาวลูกเลี้ยง..เอ้ย! ลูกจ้างเลยแม้แต่น้อย...หัวหน้างานการเงิน-พ่อบ้านและหัวหน้าส่วนใจแคบมากๆ(นินทาครับท่าน)ทีของตัวเองเบิกได้ปีละหลายๆหมื่นบาท  แต่พอของลูกจ้างอ้างนั่น-ติงนี่ ข้าพเจ้าเลยต้องใช้งบส่วนตัวไปเกือบ5พันบาท  เมือ่ไรช่องว่างตรงนี้จึงจะหมดไปจากสังคมข้าราชการ&ลูกจ้างเสียที  ทั้งๆที่เดี๋ยวนี้พวกเราจบ ป.ตรี-โทและเอกกันมากมายแต่สายตาของพวกเค้ายังข่มพวกเราและยังหลงไหลในฐานันดรแห่งอดีต???

สุรสมปราชญ์ ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคณะทำงานของท่านนายกเลยนะครับท่าน***ด้วยเหตุนี้หากทางทีมงานของนายกสา-สุขแห่งอโยธยาได้รับทราบข่าวนี้แล้ว***โปรดกรุณาลูกนก-ลูกกาตัวน้อยๆคนนี้บ้างนะครับท่าน

ที่อยู่ email [email protected] หรือโทร.มาที่ 0872888029

คุณสุรสมปราชญ์ วุฒิปัญญาโชติวัฒน์

117/1 ซอย 7 หมู่ที่ 4 ตำบลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล 91130

กรุงศรีฯยังไม่สิ้นคนดีใช่ริไม่? มีปัญหาประการใดวานบอก ข้าพเจ้าเคยเป็๋นทั้งนักรบและนักรัก***เรื่องแค่นี้ที่ข้าพเ้จ้าจะไม่เข้าใจ***

มันจะเป็นไปได้ยังไง รึว่าพวกท่านไม่อยากคบบัณฑิต?

ด้วยความปรารถนาดี

ร.บ.,น.บ.,และน.บ.ท.

ปล.ข้าพเจ้าก็จบนักธรรมชั้นเอกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อปี2522และลาสิกขาไปเป็นรั้วของชาติปี2523-2525หลังจากนั้นก็หนีความยากจนไปขุดทองที่ตะวันออกกลาง-ดูงานในยุโรป-อเมริกาเหนือและญี่ปุน-เกาหลีใต้...ในที่สุดก็มาอยู่กับพวกท่าน...แต่แทบไม่ได้ใช้ความรู้+ประสบการณ์ที่สั่งสมมานานแสนนานจากวัฒนธรรมของผู้ที่เจริญแล้ว(ชาวยุโรป+อเมริกาและญี่ปุ่น)ท่านนายกคิดว่าอันตัวข้าพเจ้าพอจะช่วยงานใดวานบอก เพื่อสิทธิและเสรีภาพ+ความเป็นธรรมในสังคม(ข้าพเจ้าถนัดอยู่แล้วที่จะกำจัดความอยุติธรรมให้หมดไปจาก...เส้นทางสายนี้???

เรียนท่าน สิงห์ทะเลทรายจอมคนแห่งอันดามัน......

และขออภัย คุณไพทูรย์ กับคุณ ทุเรียน ที่ต้องทำความเข้าใจกับท่านสิงห์ทะเลทรายก่อน ในเบื้องต้น.....

 ก่อนอืนต้องขออภัยทุกๆท่าน ที่คบเพลิงไม่ได้เข้ามาดูในบันทึกนี้หลายวัน ถึงทำให้ท่านต้องขัดข้องหมองใจ ในความล่าช้า

 คำถามของคุณสิงห์ ( ด้วยเหตุใดที่ทางสมาคมจึงไม่ตอบรับทั้งๆที่ข้าพเจ้าได้จ่ายค่าธรรมเนียม100บาทแล้วและยังอุดหนุนเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีขาวที่มีสัญญลักษณ์ของสมาคมฯถึง2ตัว ขอความกรุณาให้เกียรติแก่สมาชิกตัวน้อยๆคนนี้ด้วยนะครับท่านนายก)

ตอบ  ในเรื่องความล่าช้าในการตอบรับการเป็นสมาชิก ขอชี้แจงดังนี้ เนื่องจากการบริหารกิจการของสมาคม เราเพิ่งก่อตั้งยังขาดงบประมาณ สถานที่ตั้งที่ที่สมาคมฯก็ยังขาดอุปกรณ์ สื่อสารทุกชนิด เราจึง แบ่งงานให้ อุปนายกแต่ละฝ่ายจัดการบริหารภายใต้กรอบอำนาจที่มีอยู่ โดยมีการประสานกับนายกฯทุกขั้นตอน ดังนั้นในเรื่องบัตรสมาชิก ทางฝ่ายทะเบียน คือคุณไพบูลย์ ที่รพ.นครสวรรค์ ท่านก็ไปจัดการตรวจเอกสารและตอบรับการเป็นสมาชิก และคบเพลิง ได้ประสานไปแล้ว ทราบข่าวว่าบัตรได้ส่งไปให้ท่านแล้ว

ประเด็นที่ 2 (*ท่านอยากเห็นความเป็นธรรมและความชอบธรรมมิใช่หรือ? แต่เหตุใดตัวข้าพเจ้าจึงไม่ได้รับทั้งความเป็นธรรมจากท่านนายกและหัวหน้าส่วนราชการของข้าพเจ้าเอง)

ตอบ    ในเรื่องความป็นธรรมจากนายกสมาคมฯ ...คบเพลิงคิดว่า คงเป็นความเป็นธรรมในเรื่องการที่จะรับท่านเป็นสมาชิกหรือไม่รับเป็นสมาชิก ตอนนี้ทางสมาคมได้รับท่านเป็นสมาชิกแล้ว ส่วนในเรื่องความไม่เป็นธรรมในองค์กร อันนี้ทางสมาคมก็กำลังให้ความรู้ความเข้าในในสิทธิ์ของลูกจ้าง โดยการสัญจรไปตามรพ.ต่างๆที่ร้องขอมาให้ทางสมาคมฯเข้าไปชี้แจง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่ทั่วถึง ด้วยเหตุ กรรมการก็ต้องออกค่าใช้จ่ายกันเอง และก็จะเลือกออกไปให้ความรู้ความเข้าใจ นอกเวลาราชการ ....เพราะ เรา ท่าน ก็ต้องปฎิบัติตามระเบียบของทางราชการ งานของสมาคมฯ เป็นงานอาสา คณะกรรมการชุดแรกที่เป็นผู้ก่อตั้งสมาคม เราต่อสู้กันมาพอสมควร

 ประเด็นที่ 3 ต่อเนื่องจากประเด็นที่ 2. (สุรสมปราชญ์ ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคณะทำงานของท่านนายกเลยนะครับท่าน***ด้วยเหตุนี้หากทางทีมงานของนายกสา-สุขแห่งอโยธยาได้รับทราบข่าวนี้แล้ว***โปรดกรุณาลูกนก-ลูกกาตัวน้อยๆคนนี้บ้างนะครับท่าน )

ตอบ ในเรื่องความเป็นธรรมที่ท่าน กล่าวอ้าง นั้น คบเพลิงขออภัย เพราะยังไม่เข้าใจในประเด็นแห่งความไม่เป็นธรรม .... คบเพลิง ต้องขอขอบคุณสิง์ทะเลทรายอย่างสูง ที่สะท้อนปัญหา เป็นกระจกส่องการทำงานของสมาคมฯ เพราะเรากรรมการสมาคมอ่อนด้อยในเรื่องวุฒิบัตร แต่ทุกท่านที่มานั่งเป็นกรรมการ ล้วนผ่านการเป็นกรรมการระดับชาติมาหลายองค์กร จึงนำความรู้จากประสบการณ์ บวกกับวัยวุฒิ ในการขับเคลื่อนนำพาองค์กรที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวสาธารณสุข และทั้งยังเปิด กว้างให้ลูกจ้างยุคใหม่ ทั้งประจำ ชั่วคราว หรือลูกจ้างสายพันธ์ใหม่เข้ามาช่วยกับขับเคลื่อนสมาคมฯให้เป็นที่พึ่งพา แก้ปัญหาของพี่น้องได้ทุกประการ

ส่วนในความไม่เป็นธรรม คบเพลิงขอแนะนำให้ปรึกษา อุปนายกฝ่ายกฎหมาย นาย นเรศ หอมหวล รพ.ปากพะยูน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง 089 7729573 พบปัญหาอะไร ก็เรียนมาปรึกษากัน เป็นการแลกเปลี่ยนให้เกิดปัญญา ขอบคุณสิงห์ฯ อีกครั้งที่

"ติ.... เพื่อก่อ ล้อ...เพื่อสร้าง ถากถาง...เพื่อให้โล่งเตียนโปร่งใส

เรียนคุณ ไพทูรย์ เรื่องเงินค่าตอบแทน PCu ทางสมาคมฯกำลังตามอยู่ ตอนนี้ข้อมูลยังไม่นิ่ง มีความคืบหน้าจะเรางานให้ทราบ

ส่วนใบสมัคร ลองใหม่ครับหลายรพ.เขา โหลดออกมาได้แล้ว

เรียนคุณ ทุเรียน ส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ได้ครับ

ส่งที่อุปนายกฝ่ายทะเบียน คุณ ไพบูลย์ ตรีรัตนังค์ รพนครสวรรค์ประชาสรรค์ องเมือง จ.นครสวรรค์

เรียน นายทะเบียนรับสมัครสมาชิก

เนื่องจากได้ คัดลอกรูปภาพไปไว้หน้า word และทำตามที่แนะนำแล้ว แต่เอกสารที่ได้สีซีด ไม่ชัดเจน

รบกวนทำเ็ป็นหนังสือนำส่งเรียน ผอ.รพช. ให้หน่วยงานได้หรือเปล่าคะเพราะได้ขออนุญาตไว้แล้ว เหลือแค่เอกสารการประชาสัมพันธ์

ที่ยังไม่พร้อม และไม่ชัดเจน จึงไม่สามารถประชาสัมพันธ์การสมัครให้ลูกจ้างในหน่วยงานทราบได้ ส่งมากับ mail ก็ได้ค่ะ

เรียนคุณ กวี

(รบกวนทำเ็ป็นหนังสือนำส่งเรียน ผอ.รพช. ให้หน่วยงานได้หรือเปล่าคะเพราะได้ขออนุญาตไว้แล้ว เหลือแค่เอกสารการประชาสัมพันธ์

ที่ยังไม่พร้อม และไม่ชัดเจน จึงไม่สามารถประชาสัมพันธ์การสมัครให้ลูกจ้างในหน่วยงานทราบได้ ส่งมากับ mail ก็ได้ค่ะ)

ในวันที่ 23 กย. นี้ ทางกรรมการสมาคมจะไปร่วมเกษียณลูกจ้างที่รพ.มหาราช นครศรี จะได้นำเรียนเรื่องนี้ให้กับกรรมการ

และคบเพลิง ก็จะนำใบสมัครมาลงใน เวบอีกครั้งทางหนึ่งด้วย

ขอบคุณที่แนะนำ

เรียนกรรมการสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขแห่งประเทศไทย

ด้วยชมรมลูกจ้างประจำของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชได้จัดงานแสดงมุฑิตาแด่ผู้เกษียณปี๒๕๕๔ในวันที่ ๒๓ กันยายน๒๕๕๔ ณ.ห้องประชุมแจ่มไพบูลย์ รพ.มหาราชซึ่งมี่ลูกจ้างประจำเกษีนณ ๗ ท่านจากจำนวนทั้งหมด ๒๗๕ท่าน ลูกจ้างชั่วคราว ๒ ท่าน

จากทั้งหมด ๗๓๕ ท่าน

ท่านกรรมการสมาคมท่านใดสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวสอบถามรายละเอียดที่ นายธีระพงศฺ ดวงทอง ๐๘๙--๑๗๕๖๗๘๐

ปีนี้ทาง ชมรมได้ต้อนรับกรรมการเช่น นายกสมาคมจากพระนครศรีอยุธยา กรรมการจากกาฬสินธ์ กรรมการจากสุรินทร์ กรรมการจากนครสวรรค์ กรรมการจากยะลา กรรมการจากพระนครศรีอยุธยา กรรมการจากชุมพร กรรมการจากพัทลุง กรรมการจากเกาะสมุย กรรมการจากสุพรรณบุรี

อยากสมัครเป็นสมาชิกทำอย่างไรค่ะ

สิริเลิศ ฤทธิเลิศ

ขอทราบที่อยู่และเลขบัญชีธนาคารให้ทราบด้วยค่ะเพราะจะส่งใบสมัครและโอนเงินค่าสมัครสมาชิกไปให้ค่ะ

สิริเลิศ ฤทธิเลิศ

ขอทราบที่อยู่และเลขบัญชีธนาคารให้ทราบด้วยค่ะเพราะจะส่งใบสมัครและโอนเงินค่าสมัครสมาชิกไปให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท