27 พ.ค. 2554-วันปฐมนิเทศ


ก้าวเดินต่อไปแม้จะมีอุปสรรคอยู่ข้างหน้า
วันนี้เป็นวันที่ฉันปฐมนิเทศก่อนที่จะออกจากรั้วมมหาวิทยาลัยไปสู่การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูซึ่งในวันนี้ทุกคนก็ได้มาพร้อมกัน ณ เวลา 09.00 น.  และได้มีท่านอาจารย์จากศูนย์ฝึกประสบการณ์ของทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้มาเล่าถึงประสบการณ์ที่ท่านได้ผ่านความเป็นครูมืออาชีพ ซึ่งนับว่าท่านได้ผ่านอุปสรรคเป็นเวลาอันยาวนาน              (อาบน้ำร้อนมาก่อน) ท่านได้เล่าประสบการณ์จริงที่น่าสนใจและท่านสามมารถทำให้เราหัวเราะได้ตลอด 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

อาจารย์สอนให้ฉันรู้ว่ากว่าที่เราจะถึงปลายทางที่เราฝันใฝ่นั้นมันเป็นหนทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป อาจเจอหนทางที่ขรุขระ มีอุปสรรคให้เราได้ฝ่าฟัน กว่าที่เราจะถึงจุดหมายปลายทางที่คาดหวังไว้นั้นอาจต้องเหนื่อยทั้งกายและใจ แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคที่เราเจอนั้นจะมำให้เราเกิดความอดทนและความแข็งแกร่ง

 

นอกจากเรื่องของจิตใจที่ต้องเข้มแข็งแล้วอาจารย์ยังสอนให้ฉันมีบุคลิกภาพที่ดี และที่สำคัญการสอนให้ฉันเป็นครูมืออาชีพไม่ใช่อาชีพครู เพราะครูมืออาชีพนั้นจะต้องมีความเต็มใจ     ทำงานเต็มความสามารถ  เต็มเวลา เต็มพลัง แต่อาชีพครูนั้นคือการทำงานตามหน้าที่ไปวัน ๆ
จะก้าวเดินต่อไปแม้ว่าจะมีอุปสรรคนั้นอยู่ข้างหน้า
หมายเลขบันทึก: 441108เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2011 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอให้กำลังใจครับ ;)

ป.ล. ได้ไปแจ้งที่อยู่บล็อกหรือยังเอ่ย ?

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจ และหนูได้แจ้งที่อยู่บล็อคแล้วนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท