31 พ.ค. 2554 - รับหน้าที่เวรประจำจุดครั้งแรก และกิจกรรมชุมนุม


รับหน้าที่เวรประจำจุดครั้งแรก และกิจกรรมชุมนุม ^_^

การฝึกสอนในวันที่สองนี้ เป็นวันที่สนุกสนานมาก


ช่วงเช้า
ได้มีโอกาสเป็นเวรประจำจุดต่าง ๆ ในโรงเรียน ในช่วงเช้า (7.00-8.20 น.) และในช่วงเย็น (16.00-17.00 น.) โดยจุดที่ผมได้ประจำในวันนี้คือ จุดที่ 8 ห้านห้องน้ำหญิงตรงข้างศาลาไอศครีม หน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติในการอยู่เวรนั้น คือ การดูความเรียบร้อยในบริเวณนั้น ๆ และค่อยคุมนักเรียนให้ไปเข้าแถวหน้าเสาธงตอนเช้า และคุมให้นักเรียนกลับบ้านในช่วงเย็น

การได้อยู่เวรในวันนี้ผมจึงไม่ได้ไปคุมเด็กเข้าแถวหน้าเสาธงครับ

ในช่วงเวลา 9.10-10.50 น. ผมทำการสอน

นักเรียนชั้นม.303 ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน


ในชั่วโมงเรียนผมได้มีกิจกรรมแนะนำตัว ซึ่งนักเรียนทุกคนได้ให้การตอบนำรับเป็นอย่างดี วันนี้ผมได้ทำการสอน การสร้างเว็บไซต์ HTML ใน notepad ความหมายและความสำคัญของภาษาHTML และได้สอนในเรื่อง การใช้คำสั่งต่าง อาทิเช่น การสร้าง tag การใส่ส่วนหัว การใส่ข้อความ การทำตัวหนังสือหนา เอียง มีเส้นใต้ การเปลี่ยนสีพื้นหลัง และการใส่ภาพพื้นหลัง ตรงการใส่ภาพพื้นหลังเกิดปัญหาในการเรียนนิดหน่อย เนื่องจากนักเรีบนไม่สามารถแสดงรูปออกมาได้เนื่องจากไฟล์รูปที่นักเรียนต้องการนั้นเป็นไฟล์ประเภท gif และ jpeg แต่ผมก็สามารถอธิบายจนนักเรียนเข้าใจ ในชั่วำโมงนักเรียนอาจมีการเล่นอินเตอร์เน็ทบ้าง จึงได้ทำการตักเตือนไป

ช่วงบ่าย
ในช่วงบ่าย เวลา 12.30-14.10 น. ผมทำการสอน

นักเรียนชั้นม.303 ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

ในชั่วโมงนี้ผมได้ให้นักเรียนแนะนำตัวทีละคน จากนั้นก็นำเข้าสู่บทเรียนโดยการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของเว็บไซต์ ว่าสร้างมาจากอะไร ซึ่งภาษาที่ใช้ในการเขียน คือ ภาษาHTML จากนั้นก็ได้ทำการสอนการใส่คำสั่งต่าง ๆ เช่น การใส่ tag การเปลี่ยนสีพื้นหลัง การใส่ข้อความ การเว้นวรรค การเว้นบันทัด การใส่สีตัวอักษร

ในเวลา 14.20-15.10 น. เป็นชั่วโมงกิจกรรมชุมนุม ซึ่งผมได้ไปควบคุมแทนคุณครูพี่เลี้ยง ที่ไปราชการ

กิจกรรมชุมนุม เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม กิจกรรมแรกที่ให้นักเรียนมนชุมนุมทำคือ การออกมาแนะนำตัวทีละห้อง ซึ่งห้องละประมาณ 3-4 คน ทำให้เกิดความสนุกสนานเป็นอย่างมาก จากนั้นก็มีการสอนพื้นฐานการสร้างเว็บไซต์เล็กน้อย

เวรประจำจุดตอนเย็น

ค่อยดูแลนักเรียนให้กลับบ้านเมื่อถึงเวลา 17.00 น. ดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณห้องน้ำหญิงและศาลาไอศครีม

หมายเลขบันทึก: 441833เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2011 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จำได้ไหม การเน้นด้วยการขีดเส้นใต้ หมายถึง ลิงค์ ;)

ถ้าไม่มีลิงค์ ควรใช้ "ตัวหนา" แทนครับ ;)

ขอบคุณครับ

คุณครู Ongkuleemarn

จะทำการแก้ไขโดยด่วนครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท