ส่งความห่วงใย - รัฐกาล


อนาคตเราไม่รู้ข้างหน้าจะมีภัยอะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง แต่หนูคิดว่าควรทำทุกวันให้เป็นวันดีๆ และเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อุปการะทุนที่เคารพ

ดิฉัน น.ส.รัฐกาล คำมุงคุณ ตอนนี้ท่านเป็นอย่างไรบ้างคะ ดิฉันได้ยินข่าวจากสื่อหลายๆสื่อ เกี่ยวกับข่าวแผ่นดินไหว และสึนามิที่เกิดขึ้นกับประเทศญี่ปุ่น ดิฉันเป็นห่วงท่านมาก เฝ้าติดตามข่าวจากโทรทัศน์เกือบทุกวันเลย ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ทุกคนรอดพ้นจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ด้วยเถิด อีกทั้งปัญหาที่เกิดจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ด้วย สารกัมมันตภาพก็รั่วไหลลงสู่ทะเล สร้างความเสียหายที่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูเป็นอย่างมาก

 

ที่ประเทศไทยก็เกิดอุทกภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม เกิดความเสียหายเช่นกัน ตอนนี้หนูมาทำงานกับพี่สาวที่ จ.นครศรีธรรมราช มาได้ประมาณ 2 วันแล้ว และฝนก็ตกทุกวันเลย ตกติดต่อกันจะครบสัปดาห์แล้ว ตอนนี้น้ำท่วมใหญ่เลย ข้าวโพดที่ปลูกไว้ที่บ้านเก็บเกี่ยวหมดแล้ว พี่สาวก็เลยชวนมาอยู่ด้วยค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่เพิ่งได้เขียนจดหมายตอบกลับไป ไม่ได้ออกไปไหนเลย ฝนตกทุกวัน เมื่อฝนหยุดตกถึงได้ออกมาส่งจดหมายเสียที  เดี๋ยวเดือนหน้าก็ได้กลับบ้านแล้ว  ใกล้วันสงกรานต์เข้ามาทุกที พี่ๆไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างคะ หนูคงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนหรอกค่ะ

 

ท่านผู้ให้ทุนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างไรกันบ้างคะ หนูดูข่าวแล้วน้ำตาจะไหลเลย น่าเห็นใจคนที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้มาก โลกเราทุกวันนี้ เปลี่ยนแปลงไปมาก เป็นอย่างนี้เรายิ่งต้องหันมาช่วยกันดูแลธรรมชาติ ยิ่งมีข่าวว่าปี 2012 โลกจะแตก ยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ อนาคตเราไม่รู้ข้างหน้าจะมีภัยอะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง แต่หนูคิดว่าควรทำทุกวันให้เป็นวันดีๆ และเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หนูเห็นใจคนญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก แต่ก็ช่วยเหลือเท่าที่ทำได้  และต้องขอร่วมไว้อาลัยกับผู้คนที่ต้องสูญเสียในครั้งนี้ด้วยค่ะ

 

สุดท้ายนี้ หนูขอให้ท่านกับชาวญี่ปุ่น ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้นะคะ มันเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่ทันได้ตั้งตัวเตรียมรับมือกันมาก่อน แต่สักวันอะไรมันก็ต้องดีขึ้นแน่นอนค่ะ เพราะเห็นชาวญี่ปุ่นช่วยเหลือกันดีอยู่แล้ว หนูขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านเลยนะคะ เป็นห่วงท่านมากค่ะ ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

                                                                                                                                                ด้วยความเคารพ

                                                                                                     นางสาวรัฐกาล คำมุงคุณ 

คำสำคัญ (Tags): #จดหมาย
หมายเลขบันทึก: 442675เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2011 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท