7 มิ.ย 2554 วันนี้เป็นคุณครูใจร้าย


นึกถึงสิ่งที่เราได้สอนในวันนี้ รวมทั้งการดุเด็กเมื่อตอนกลางวัน

วันนี้เป็นวันอังคาร  เด็กนักเรียนแต่งชุดลูกเสือเนตรนารีกันพร้อมเพรียงกัน  ยกเว้นนักเรียนชั้น ม.1  ที่ยังไม่ได้ชุด 

วันนี้คาบ 1-2  สอนชั้น ม.1/2  ก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่วันนี้จะต้องมาอภิปรายเกี่ยวกับการศึกษาเซลล์พืชและเซลล์สัตว์  และสรุปผลการศึกษา  วันนี้การสอนห้องนี้ราบรื่นดีเพราะเมื่อวานสอนอีกห้องไปแล้ว  วันนี้ก็เลยสบาย...

คาบที่ 4  สอนชั้น ม.1/4  คาบนี้คุณครูพี่เลี้ยงไม่ได้เข้า  ปล่อยให้สอนเองตามลำพัง  ห้องนี้ค่อนข้างควบคุมยาก  จะคุยกันเสียงดังมาก  และจะคุยแข่งตอนที่สอน  ก็เลยมีขึ้นเสียงบ้างเล็กน้อย (ทำเสียงดุ หน้านิ่ง ๆ)  ซึ่งได้ผลเด็กนักเรียนเงียบทั้งห้อง  และตั้งใจเรียนมากขึ้น...แต่เราก็อมยิ้มไว้  นึกในใจคงเป็นครูฝึกสอนที่ดุเอาการเหมือนกัน...

ตอนบ่ายคาบ 6  สอนชั้น ม.1/3  ห้องนี้จะต่างจากห้อง  ม.1/4  ซึ่งค่อนข้างจะเรียบร้อย  ตั้งใจเรียน  วันนี้งานที่ให้ทำคือให้บันทึกผลการศึกษาเซลล์พืชและเซลล์สัตว์ต่อ  และร่วมอภิปรายร่วมกัน  และลงข้อสรุปเหมือนห้องอื่น

วันนี้รู้สึกเหนื่อยกว่าทุกวันเพราะสอนเองหมดทั้ง 4 คาบ  เหนื่อยเอาการเหมือนกัน  วันนี้ก่อนกลับห้องนั่งนึกถึงสิ่งที่เราได้สอนในวันนี้ รวมทั้งการดุเด็กเมื่อตอนกลางวัน  ซึ่งที่จริงก็ไม่อยากทำหรอก  เพราะเมื่อดุเด็กแล้วเราก็จะรู้สึกไม่ดี  และนักเรียนเองก็จะรู้สึกไม่ดีด้วย ซึ่งถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่ดุนักเรียนอีก  อาจจะใช้วิธีเงียบเมื่อเวลาเด็กไม่ฟัง (คุณครูพี่เลี้ยงแนะนำมาค่ะ) ....แล้วจะไดผลมั้ยน๊า

 

หมายเลขบันทึก: 443428เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2011 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท