14 มิ.ย. 2554 - การฝึกสอนวันที่สิบ การอยู่เวรบริเวณหน้าตึกสิริวิทย์


นักเรียนคือ "ครู" ของครูู

การฝึกสอนในวันที่สิบ

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้านี้ผมได้รับหน้าที่ไปอยู่เวรหน้าตึกสิริวิทย์ เพื่อดูแลความสงบ และค่อยบอกนักเรียนให้ไปเข้าแถวหน้าเสาธง เหตการณ์ในช่วงเช้านี้ปกติดีไม่มีนักเรียนหนีเข้าแถวมาอยู๋ตรงจุดนี้ เมื่อถึงเวลา

09.10-10.50 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.303ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนในวันนี้ผมได้ทำงานการสอนเกี่ยวกับ กระบวนการในการสร้างเว็บไซต์ ขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Dreamwaever รู้จักกับโปรแกรมDreamweaver cs4 การเปิดใช้งานโปรแกรม Dreamweaver cs4 ส่วนประกอบต่าง ๆ ของโปรแกรมDreamweaver cs4 โดยการสอนเป็นไปด้วยความวุ่นวายนิดหน่อยเนื่องจากมีนักเรียนคุยกันในบางจุดของห้อง ทำให้รบกวนเพื่อนนักเรียนในห้อง จึงทำให้ผมต้องพยายามดึงความสนใจของนักเรียนกลุ่มนั้น ๆ ให้มาสนใจการเรียน และในตอนท้ายชั่วโมงได้ให้นักเรียนทำใบงานโดยใบงานนี้เป็นการสร้าง mind map ที่เกี่ยวกับ กระบวนการในการสร้างเว็บไซต์ แล้วให้ตัวแทนรวบรวมนำมาส่งในวันที่ 15/6/54 ช่วงเย็นหลัง 16.00 น.

ช่วงบ่าย

ในเวลา 12.30-14.10 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.302ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนห้องที่สองของวันนี้ ผมได้ทำการปรับปรุงเรื่องของการนำเสนอ การสอน การดึงความสนใจ และการยกตัวอย่าง ต่าง ๆ ในเรื่องเกี่ยวกับกระบวนการในการสร้างเว็บไซต์ ขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Dreamwaever รู้จักกับโปรแกรมDreamweaver cs4 การเปิดใช้งานโปรแกรม Dreamweaver cs4 ส่วนประกอบต่าง ๆ ของโปรแกรมDreamweaver cs4 และได้สั่งงานให้นักเรียนทำตามใบงานเรื่องของ mind map ระบวนการในการสร้างเว็บไซต์ และขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม
Dreamwaever

และในเวลา14.20-15.10 น. ผมได้ช่วงงานกิจกรรมชุมนุม


กิจกรรมชุมนุมในวันนี้มีนักเรียนบางส่วนไปร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนที่หอประชุมใหญ่ จึงให้นักเรียนที่เหลือหาข้อมูลที่ตนเองสนใจเพื่อนำไปทำเว็บไซต์ต่อไป

หลังเลิกเรียนผมได้ไปอยู่เวรที่จุดเดิมเพื่อดูความเรียบร้อยและบอกให้นักเรียนกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 444200เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2011 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แหม Mind Map ได้รับความนิยมเหลือคณานับนะครับเนี่ย ;)...

มันได้ผลจริงไหม ;)...

สวัสดีครับ คุณครู Ongkuleemarn

เห็นเพื่อน ๆ ใช้กันครับ เลยแอบเอาไปใช้บ้าง อิอิ

ผลออกมาน่าพอใจครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท