๓๒. พักผ่อน คลายเครียดที่่เกาะพะงัน (ตอน ๒ ตอนจบ)


เกาะพะงันสวยในระดับน้อง ๆ เกาะสมุย ระยะทางก็ไม่ห่างกันมาก อาจจะท่องเที่ยวพร้อมกันได้ทั้งเกาะพะงันและเกาะสมุย

      หลังจากวนเกาะ แบบหลงบ้างไม่หลงบ้าง เพราะไปกันเอง จาก ตอนที่ ๑  แล้ว  ในวันถัดมาโชคดี  มีคนนำเที่ยว เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ทำงานอยู่ที่ รพ.สต.ของเกาะพะงัน  คนขับรถก็เป็นคนในพื้นที่  ซึ่งดีกว่าขับเอง  เพราะบางพื้นที่จะเป็นเนินเขา บางช่วงสูงชัน โดยเฉพาะหาดริ้นซึ่งเป็นหาดที่เราจะไปร่วมงาน Full Moon Party ในคืนวันนี้  คนขับต้องมีประสบการณ์พอสมควร

        จากการที่ผู้เขียนสังเกตและพูดคุยกับพนักงานในโรงแรม พบว่าส่วนใหญ่จะเป็นชาวพม่า ได้คุยกับสาวพม่าที่ให้บริการนวดแผนไทย เธอบอกว่าได้เงินเดือน เดือนละ  6,000  บาท เงินเดือนพอสมควรทีเดียว เพราะที่พม่าไม่มีงานให้ทำ  

         ผู้เขียนคุยกับคนไทยที่อยู่ที่นั้น  เขาบอกว่า คนไทยไม่ทำหรอกงานอย่างนี้ บางคนก็ขี้เกียจ เพราะเงินน้อย คนขับรถที่ผู้เขียนนั่ง บอกว่า มีลูก 2  คน ส่งไปเรียนที่กรุงเทพฯ ทั้ง 2  คน  จะว่าไปคนพื้นที่ค่อนข้างมีฐานะ  แต่อย่างไรก็ตาม  ที่ดินบางส่วนก็ถูกนายทุนจากพื้นที่อื่นมาซื้อเพื่อทำรีสอร์ท  ซึ่งก็เป็นปกติธรรมดาที่เราพบเจออยู่โดยทั่วไป  ที่ในที่สุดเจ้าของที่ดินเดิม อาจจะมาเป็นลูกจ้างของเจ้าของที่ดินใหม่ก็ได้

          ที่พักมีหลายระดับ  แต่หากเป็นช่วง high season  ตุลาคม - มีนาคม  ที่พักจะไม่ว่างเลย  เพราะจะมีฝรั่งจองจนเต็ม  สนนราคาที่พักบางแห่งกว่าหมื่นบาท  ช่วงที่เรามาคนไม่มากนัก  แต่ที่พักหลายที่เต็มแล้วเช่นกัน 

 

ที่พักของเรา  ชายหาดช่วงเช้า น้ำจะแห้งอย่างที่เห็น

 

 

หาดเกาะม้า

 

 

อีกวัดที่เกาะพะงัน จำชื่อไม่ได้ ปากทางอยู่เยื้อง ๆ  กับ รพ.เกาะพะงัน

 

 

เจ้าแม่กวนอิม 

 

 

หาดริ้น

 

 

ยามเย็นเราก็ไปเดินที่ชายหาด  หาดริ้น ซึ่งเป็นที่จัด Full Moon Party  อันลือเลื่อง ชาดหาดคราคร่ำด้วยชาวต่างชาติที่เล่นน้ำอยู่ในทะเล และนอนเล่นริมหาด บนหาดจะมีร้านรวงที่มาตั้งของวางขาย  ส่วนใหญ่จะเป็นพวกเครื่องดื่มมึนเมาทั้งหลาย รวมทั้งอาหารและของใช้ต่าง ๆ  

 

 

แต่ที่ผู้เขียนสนใจ  คือร้านที่มีผ้าขึงเหมือนฉาก มีรูปสารพัดบนฉากผ้านั้น  ผู้เขียนสังเกตเห็นตั้งแต่นั่งรถมาที่หาดแล้ว มีฉากแบบนี้เป็นระยะ ๆ  สงสัยเหมือนกันว่าเป็นอะไร  พอเข้ามาดูใกล้ ๆ จึงถึงบางอ้อ  เป็นบริการเพนท์  แล้วแต่จะเลือกรูปไหน  ผู้เขียนก็เลยไปเพนท์กับเขาด้วย  เพื่อน ๆ ในกลุ่มหลายคนก็ไปเพนท์เช่นกัน   โดนน้ำสีก็จะหลุดหมด  ไม่เหมือนกับการสัก   

 

 

เรากลับกันประมาณ  4  ทุ่ม  สวนกับชาวต่างชาติที่เริ่มทะยอยกันเข้ามา ผู้หญิงส่วนใหญ่สวมบิกินี่  หน้าตาน่ารักทั้งนั้น ส่วนพี่ไทยสวมยีนส์ เสื้อยืด ก็สวยไปอีกแบบเหมือนกัน  ยิ่งดึกคงยิ่งสนุก เพราะเริ่มมีการแสดง  มีดนตรี เพื่อเรียกแขก มีเวทีให้ออกไปเต้น ใครที่อยู่ในบรรยากาศแบบนี้จะผ่อนคลายมากทีเดียว  เพราะเสียงเพลงมีตลอดแนวชายหาด เดินไป เต้นไป ใครที่กินเหล้าเข้าไปก็คงจะยิ่งคึกคักขึ้นอีก  มีคนบอกว่าที่นี่ไม่ค่อยมีปัญหา เพราะทาง อบต.มีการดูแลอย่างเข้มงวด  น่าจะจริง  เพราะเห็นมีเจ้าหน้าที่มาดูแลอยู่เป็นระยะ ๆ 

              

กลับกันซะที ถ่ายบนเรือเที่ยวกลับ จากเกาะพะงันมาขึ้นที่ท่าเรือดอนสัก 

 

สองคืนกับ  3  วันที่เกาะพะงัน ทำให้ผู้เขียนรู้สึกผ่อนคลาย ได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม  แม้ว่าเกาะจะไม่สวยมากอย่างที่เราคาดหวัง แต่การได้มาพบเพื่อนที่ถูกใจ  ได้คุย ได้ลุย ไปไหน ๆ  ด้วยกัน ถือว่าเป็นกำไรของชีวิตแล้ว

มีดอกไม้จากเกาะพะงันมาฝากค่ะ

 

 

                  ขอให้มีความสุขตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ


                                   สวัสดีค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #เกาะพะงัน#Full Moon Party
หมายเลขบันทึก: 445662เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2011 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มุมภาพฟ้า เมฆ ที่วัดเกาะพะงันสวยมากค่ะพี่หนุ่ย

เห็นภาพหาดเกาะม้าแล้วให้นึกถึงความหลังจังค่ะ

สุขสันต์กับทุกเส้นทางนะคะ ขอบคุณค่ะ

มาอ่านบันทึกนี้  ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตเหมือนกัน

เพราะได้ไปเที่ยวแบบสนุกจัง ตังค์อยู่ครบ 

ปล.ภาพดอกไม้เกาะพงัน

กับดอกไม้ที่ สันทราย

เหมือนกันนิ  อิอิ

  • สวัสดีค่ะ  น้องปู
  • ที่เกาะพะงัน  ฟ้ากับก้อนเมฆสวยมากค่ะ
  • ถ่ายภาพออกมาก็เลยดูดี
  • ขอบคุณที่ตามมาชมค่ะ
  • น้องเขี้ยว
  • ฮิ  ฮิ  จริงด้วยซินะ 
  • ดอกไม้ที่ไหน ๆ  ก็เหมือนกัน
  • แต่อารมณ์ในภาพไม่เหมือนกันนะจะบอกให๋...    

ไปมาทุกเกาะแล้วแถบนี้ ชอบตกปลาที่เกาะเต่ามากที่สุด

  • สวัสดีค่ะ บังหีม
  • ยังไม่ได้ไปเกาะเต่าเลย
  • คิดว่าคงจะสวยอย่างบังว่า
  • แล้วค่อยหาโอกาสไปเที่ยวค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท