29 มิ.ย. 2554 - การฝึกสอนในวันสิบเก้า การประชุมของกลุ่มสาระการงานอาชีพ (คอมพิวเตอร์) และ กิจกรรมสวนพฤษกษาศาสตร์ของโรงเรียน


การประชุมของกลุ่มสาระการงานอาชีพ (คอมพิวเตอร์) และ กิจกรรมสวนพฤษกษาศาสตร์ของโรงเรียน

การฝึกสอนในวันที่สิบเก้า

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้านี้ บรรยากาศในการเข้าแถวหน้าเสาธงเป็นไปอย่างเร่งรีบ เนื่องจากบรรยากาศที่มีเมฆมาก และประกอบกับมีฝนตกเล็กน้อย จากนั้น

ในเวลา 08.20-10.00 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.305 ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนในวันนี้ผมได้ทำงานการสอนเกี่ยวกับ การสร้าง Dreamwaever site การกำหนดที่อยู่ในการจัดเก็บเว็บไซต์ เก็บรูปภาพ และไฟล์อื่น ๆ ที่ใช้ในการสร้างเว็บเพจ การสร้าง เว็บเพจ การบันทึก การเปิด และการแสดงผลของเว็บเพจ การใส่ข้อความลงในหน้าเว็บเพจ และ การจัดตกแต่ง ให้อ่านงาน มีการกำหนดตัวหนังสือ อาทิเช่น การทำตัวหนา การทำตัวเอียง การใส่หัวข้อ การกำหนดฟอนต์ การตั้งค่าของภาษาไทย การใช้คำสั่งให้ข้อความเยื้องไปทางซ้าย(คล้ายการใช้ปุ่ม Tap) การเว้นวรรคหลาย ๆ ครั้ง การขึ้นบรรทัดใหม่ในรูปแบบต่าง ๆ โดยทุกขั้นตอนจะให้นักเรียนได้ฝึกทำตาม เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

หลังจากนั้นผมก็ต้องออกนอกโรงเรียนก่อนเวลา 17.00 น. เป็นครั้งแรก ^_^ เนื่องจากต้องออกไปซื้ออาหารกลางวันให้กับคณะครูของกลุ่มสาระการงานอาชีพ (คอมพิวเตอร์) ที่จะมีการจัดประชุมกันในชั่วโมงถัดไป โดยร้านอาหารที่ไปซื้อ คือ ร้านส้มตำอุดร โดยได้สั่งอาหารตามใบรายการที่คุณครูได้จดให้ ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากที่ร้านอาหารคนเยอะ จากนั้นเมื่อได้อาหารครบแล้วก็เดินทางกลับมายังโรงเรียน ในเวลา 11.00 น. และได้เข้าร่วมการประชุม โดยเรื่องที่ได้รับฟัง ได้แก่ เรื่องการใช้ประโยชน์จากโปรแกรม Facebook ในด้านการศึกษา และการแบ่งงานของคุณครูแต่ละคน

ช่วงบ่าย

ในเวลา 12.00 ได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกับคณะครูกลุ่มสาระการงานอาชีพ (คอมพิวเตอร์) บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และเป็นกันเองมากครับ ^_^

จากนั้นในเวลา 13.20-15.10 น.ผมไม่ได้ไปช่วยงานที่ห้องวิชาการ ต้องช่วยสอนนักเรียน แทนนักเรียนชั้นม.304 ในวิชา ง.33101 จำนวนนักเรียน 48 คน

โดยการสอนในวันนี้ผมได้ทบทวนเกี่ยวกับ การสร้าง Dreamwaever site การกำหนดที่อยู่ในการจัดเก็บเว็บไซต์ เก็บรูปภาพ และไฟล์อื่น ๆ ที่ใช้ในการสร้างเว็บเพจ การสร้าง เว็บเพจ การบันทึก การเปิด และการแสดงผลของเว็บเพจ การใส่ข้อความลงในหน้าเว็บเพจ และ การจัดตกแต่ง ให้อ่านงาน มีการกำหนดตัวหนังสือ อาทิเช่น การทำตัวหนา การทำตัวเอียง การใส่หัวข้อ การกำหนดฟอนต์ การตั้งค่าของภาษาไทย การใช้คำสั่งให้ข้อความเยื้องไปทางซ้าย(คล้ายการใช้ปุ่ม Tap) การเว้นวรรคหลาย ๆ ครั้ง การขึ้นบรรทัดใหม่ในรูปแบบต่าง ๆ

และในเวลา 15.00 - 16.00 น. กิจกรรมสวนพฤษกษาศาสตร์ของโรงเรียน

เป็นครั้งที่สองที่ผมได้มีโอกาสมาควบคุมนักเรียนในการทำกิจกรรมสวน พฤษกษาศาสตร์ของโรงเรียน โดยในวันนี้เป็นหน้าที่ของห้อง ก. (แบ่งห้องเรียนออกแบ่น 2 ส่วน คือ ห้อง ก. มีนักเรียนประมาณ 24 คน และห้อง ข. มีนักเรียนอีก 24 คน) ในการลงสำรวจสวนพฤษกษาศาสตร์ของโรงเรียน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกครับ

หมายเลขบันทึก: 446602เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท