จัดหนัก ลาก่อน


ลาก่อน

 เซ็งๆ บทความสุดท้าย

เป็นอย่างไรก็ต้องเป็น ไม่ได้คิดไม่ได้ทำก็ว่าทำ จะให้เป็นระยำไปถึงไหน  นี่ก็คนเหมือนกัน  มาว่าอยู่ตลอดไม่มีก็จะให้มันมีได้อย่างไร ไอ้นี่ไม่ใช่โคตะระพระอรหันต์ ว่ากันมันก็มีโทษะได้เหมือนกัน ไอ้ตอนดีชอบใช้ทำทุกอย่าง คนทำมันกระผมแสนจะเหนื่อยมีแต่อ้างว่าความคิดของท่านเอง เป็นสุดแสนจะเจ้านายของกันแล้วขัดใจ ว่ากล่าวในสิ่งที่ผิดไปจากแนวทาง ไม่ทำตามก็กระแทก แดกดัน ประชด ฉีกน้ำตา

อยุดมาสร้างอกุศลให้กันได้แล้ว  เรื่องไม่มีก็จะให้มันมี พยามคิดดีทำดี ก็ว่าไม่ดีคิดทีแรกนะมันเลวมากจากสมอง  ประณีประณอมก็ไม่ทำ จะอาฆาตมันให้ถึงไหน ถ้าจะเป็นอยู่อย่างนี้ก็พอกันที ทางใครทางมันบารมีใครบารมีมัน

ยอมอดทนอดกลั้นให้สบายใจจะได้ไม่คิดไปทางไม่ดี แต่ยังไม่หยุดตามราวีทั้งไม่มีอะไรให้เป็นเหตุ แต่ละวันก็แสนเหนื่อย วันนี้ก็จัดงานอยู่คนเดียวเหนื่อยแสนเหนื่อยอยู่ดีๆก็โดนมาจับผิดจะให้มันเป็นยังงัย

สิ่งใดบุคคลใดที่คิดว่าท่านได้ช่วยอนุเคราะห์ในบารมีของท่านกรุณาเชิญเอามันกลับไปเถิดกระผมมิได้ต้องการแม้แต่สิ่งเดียวกระผมสู้ได้ด้วยตัวของกระผมทำเองได้ กินสองสามคำแต่เป็นกรรมกรทั้งวันก็เป็นได้ ขอเชิญท่านผู้มากบารมีเป็นคนดีของสังคมและเป็นผู้มีหน้ามีตามีคนรักใคร่เป็นอันกรุณาเชิญตัวเองไปจากกระผมเถอะครับ  กระผมมิได้มีคุณงามความดีอันใดเท่าท่านผู้สูงบารมีกรุณาเชิญไปไกลๆเลยนะครับหากยังมีทิฏฐิกับกระผมเช่นเดิมกระผมขอทำงานกรรมกรตามประสาผมดีกว่านะขอรับคิดไปทำไปแก้ไป คนรักบ้าง ชังบ้างก็พอได้กินอยู่ โคตรพ่อ โคตรแม่ ก็ตายยังไม่หมดกระผมคงไม่อดตาย คงไม่ไปลำบากโคตรพ่อโคตรแม่คนอื่น และวิชาความรู้ที่โคตรพ่อ โคตรแม่ให้มาก็คงพอเลี้ยงตัวเองได้

ส่วนกรรมอันใดที่ได้กระผมได้กระทำร่วงเกินท่านผู้สูงบารมีไปก็ขอให้ละกันไว้ในชาตินี้อย่าได้ตามกันไปสร้างความไม่ดีต่อกันอีกเลย

ส่วนท่านอื่นที่เข้ามาอ่านขออภัยในความรุนแรงเพราะคงเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่จะได้เห็นบทความอุบาทว์ตาแบบนี้

จะไปไหนก็ขอเชิญไปเลย

คำสำคัญ (Tags): #ลาก่อน
หมายเลขบันทึก: 448061เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2011 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

- ใจเย็น ๆ ครับ

- ผมได้อ่านตอนนี้แล้วใจหาย ครับ

- เกิดอะไรขึ้น ครับ

- เป็นกำลังใจให้ครับ

- หายใจลึก ๆ

- แล้วลาพักร้อนสักสอง สาม วัน

- ไปเที่ยว ให้เต็มที่กับธรรมชาติ

- แล้วกลับมาทำงาน

- ให้เป็นไปตามปกติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท