213.สื่อต่างชาติยกให้เครื่องแบบชุดนักศึกษาของประเทศไทยเป็นเครื่องแบบที่เซ็กซี่ที่สุด...เป็นสิ่งที่น่า "ภูมิใจ" หรือน่า "อับอาย" กันแน่ ?


ประชันชุดนักเรียน-นักศึกษา 5 ชาติเอเชีย ไทย แรง! เวียดนาม สุดอนุรักษ์

ชุดนักเรียน-นักศึกษา ไล่จากทางซ้ายไปขวา ประเทศไทย เวียดนาม เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น (ภาพเฟิ่งหวง)

       เฟิ่งหวง - ชุดนักเรียน-นักศึกษา อาจสามารถสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานความสวยงามของชาติหนึ่งๆ ซึ่งมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นแตกต่างกันไป แต่ที่สร้างความฮือฮา เรียกคะแนนความสนใจได้มากที่สุด เห็นจะเป็นชุดเครื่องแต่งกายนักเรียน-นักศึกษาหญิงของไทย ที่เซ็กซี่เย้ายวน ขณะที่ ชุดนักศึกษาเวียดนาม อนุรักษ์วัฒนธรรม เครื่องแต่งกายที่ทรงเสน่ห์ชวนมอง
      
       สื่อจีน ได้นำเสนอชุดภาพเครื่องแบบชุดนักเรียน-นักศึกษา 5 ชาติ ได้แก่ ประเทศไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือ

       เริ่มต้นกันที่ ชุดนักศึกษาหญิงของไทยที่เห็นกันในปัจจุบัน ซึ่งยังคงเป็นหัวข้อถกเถียงว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ โดยนักศึกษาหญิงไทยสมัยนี้ส่วนใหญ่ จะสวมเสื้อเชิ้ตสตรีสีขาวรัดรูปฟิตเปรี๊ยะ เห็นส่วนสัดโค้งเว้าเย้านูน และใส่กระโปรงสีออกกลมท่าหรือดำ ไซส์มินิสั้นแค่คืบ ดูช่างวอนเพศรสดีแท้
      
       กระแสความเซ็กซี่เย้ายวนของชุดนักศึกษาไทย มาแรงแซงโค้ง ล่าสุดเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์หลายฉบับของญี่ปุ่น ได้รายงานข่าวว่า จากผลการสำรวจประเมินเครื่องแบบนักเรียน-นักศึกษา ส่วนใหญ่ยกให้เครื่องแบบชุดนักศึกษาของประเทศไทยเป็นเครื่องแบบที่เซ็กซี่ที่สุด
      
       แม้ว่าจะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม แต่ทว่า จากการสัมภาษณ์พบว่า นักศึกษาหญิงไทยส่วนใหญ่ ชอบที่จะแต่งกายในลักษณะดังกล่าว เพราะรู้สึกว่าทันสมัย
      
       สำหรับชุดนักศึกษาที่มีเสน่ห์ชวนมองแบบอนุรักษ์ คือ ชุดนักศึกษาเวียดนาม "อ่าวหญ่าย"
      
       ส่วนชุดนักเรียน-นักศึกษาหญิงของเกาหลีใต้ ซึ่งมีหลากหลายสไตล์ โดยทั่วไป มี 3 องค์ประกอบ ได้แก่ เสื้อเชิร์ตสตรีสีขาว กระโปรงจีบลายสก็อต และผูกเนคไทล์ หรือไม่ก็ผูกโบว์น่ารักๆ
      
       ชุดนักเรียนญี่ปุ่นโดยทั่วไป ท่อนบนจะมีหลายสไตล์ ฤดูหนาวจะสวมใส่เสื้อโค้ทหรือเสื้อคลุมขนสัตว์ ขณะที่ท่อนล่างไม่ว่าจะฤดูไหนก็เป็นกระโปรงสั้นตัวน้อย
      
       การออกแบบชุดนักเรียนสไตล์แฟชั่น เป็นข้อได้เปรียบอันโดดเด่นของญี่ปุ่น อันทำให้ชุดดังกล่าวดูไม่ตกเทรนด์ จนถึงขนาดที่ว่า สตรีชาวญี่ปุ่น แม้จะอายุมากจนเป็นแม่คนแล้ว แต่ก็ยังคงไม่กล้าโยนชุดนักเรียนของตนทิ้ง
      
       และชุดนักศึกษาที่หาดูได้ยากของแดนโสมแดง ดูเรียบง่ายมาก มีสีหลักอยู่ 2 สี ได้แก่ สีขาวและสีฟ้า ที่ดูละม้ายคล้ายสไตล์ชุดนักเรียนหญิงของประเทศจีนในช่วงยุคศตวรรษที่ 50-60

       คำถามที่อยากจะถามคนไทยโดยเฉพาะผู้ปกครอง ครู-อาจารย์และรัฐมนตรีศึกษาทุกรัฐบาล ชุดแบบนี้ของนักศึกษาไทยเซ็กส์ซี่น่าดูใช่ไหม??

ชุดนักศึกษาหญิงในปัจจุบันของไทย(ภาพเฟิ่งหวง)

(ซ้าย) ชุดนักเรียนมัธยมหญิงกระโปรงคลุมยาวเลยหัวเข่า (ขวา) นักศึกษาหญิงไทยกระโปรงสั้นเลยหัวเข่า (ภาพเฟิ่งหวง)

 

 

สั้นและผ่า(ภาพเฟิ่งหวง)

 

เห็นรถเมล์อย่างนี้ประเทศไทยแน่นอน(ภาพเฟิ่งหวง)

 

ชุดเสื้อสีขาวคลุมยาว “อ่าวหญ่าย ” ดูเรียบร้อย ใสซื่อและค่อนข้างอนุรักษ์นิยม ขณะเดียวกันก็ดูน่ารัก เป็นหน้าเป็นตาและเป็นภาพลักษณ์ของเวียดนามที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่พานพบ (ภาพเฟิ่งหวง

 

ชุดอ่าวหญ่ายเป็นชุดเสื้อผ้าดั้งเดิมมีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายร้อยปี และมีความพิถีพิถันในการออกแบบอันสะท้อนถึงจุดเด่นของเสื้อผ้าชาวฮั่นของจีน ผสมผสานกับความเป็นเวียดนาม โดยชุดดังกล่าวได้รับการกำหนดให้เป็นชุดนักเรียน-นักศึกษาประจำโรงเรียนหรือสถานศึกษาแต่ละแห่งในเวียดนาม (เฟิ่งหวง)

(ภาพเฟิ่งหวง) 

 

 

ชุดนักเรียน-นักศึกษาหญิงเกาหลีใต้ (ภาพเฟิ่งหวง) 

ชุดนักเรียนหญิงของเกาหลีเหนือ (ภาพเฟิ่งหวง)

 

“ชุดกะลาสีเรือ” ซึ่งเป็นชุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของนักเรียนหญิงญี่ปุ่น ดูค่อนข้างมีสีสันน่าสนใจไปอีกแบบ โดยชุดดังกล่าวออกแบบตามสไตล์เครื่องแบบของกะลาสีเรือ มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย (ภาพเฟิ่งหวง) 

หมายเลขบันทึก: 448520เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2011 09:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีท่านเบดูอิน  (...อายทำไม...แค่นี้เอง..อิ อิ)ทางอิสาน เห็นนักเรียนระดับประถม มัธยมใส่ชุดนักเรียนผ้าไทย สัปดาห์ละหนึ่งวัน  (ผิดพลาดขออภัย)ครับ

 

      มาทักทายพร้อม 3 บล็อกเกอร์นะคะ สบายดีหรือเปล่า

 

 

  • สวัสดีค่ะท่านเบ 
  • ไม่ใช่แค่ชุดนักศึกษาเท่านั้นที่น่าปรับปรุง..สิ่งที่ควรปฏิวัติ(ใหญ่)คือความรู้สึกผิดชอบ ชั่วดี และความรับผิดชอบในหน้าที่อย่างจริงจัง ของบุคคลทุกฝ่าย นะคะ
  • ยังคงระลึกถึงเสมอเช่นกันค่ะ
  • สังคมบ้านเราปล่อยปะละเลยเกินไป อิสระหรือเสรีภาพสำคัญก็จริง แต่การเป็นผู้มีวินัย หรือเป็นผู้รู้กาลเทศะ ก็สำคัญต่อการพัฒนาบ้านพัฒนาเมืองไม่ใช่หรือ? ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง คนไทยทุกคน ผู้ปกครอง หรือตัวเด็กๆ/เยาวชนเอง ต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำ เท่าไร อย่างไรจึงจะพอดี 
  • ขอบคุณเรื่องที่นำเสนอ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนพึงตระหนักและร่วมแก้ไขปรับปรุง 
  • ขอบคุณอีกครั้งครับ

สาวเวียตนามชุดยาวสั่งเปลี่ยนด่วน

เดี๋ยวเข้าไปในล้อนะครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • เวลาเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน คนเปลี่ยนตามกาลเวลาค่ะ

 

 

หวัดดีค่ะ

*วันรุ่นไทย มีเรื่องน่าห่วงมากมายเลยนะคะ

*อยากให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจ ดูแลอย่างจริงใจและจริงจัง

เพื่ออนาคตที่สดใสของ...ประเทศชาติ

มีชุดฮันบก ชุดเวียดนาม ชุดอ่าวหญ่าย ชุดยูกาตะ ราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ค่ะ เข้ามาดูรายละเอียดได้ที่นี้ http://www.stationkorea.com หรือ โทรมาที่ 0811330862

[email protected]

สวัสดีค่ะ

Ico64

เป็นเรื่องที่แปลกมากนะคะ...ทั่วโลกเขาก็ใส่กันทั้งนั้น ...กระโปรงสั้นบ้าง...กางเกงสั้นบ้าง...แถมบางคนไม่ได้ใส่ยกทรงอีกต่างหาก เดินกันทั่วไป...ก็ดูไม่เห็นน่าเกลียด...พูดถึงหน้าอกที่ร้านSafeway ใกล้ที่พักมีแคชเชียร์สาวสวยคนหนึ่งไม่ใส่เสื้อยกทรง สวมเสื้อยืดแบบฟอร์มของห้างหน้าอกใหญ่มากและยานถึงเอว คุณเธอก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร คนที่มาชำระเงินก็ไม่ได้สนใจที่จะมองหน้าอกเธอ ทักทายพูดคุย ทำงานปกติ ...อาจจะมีบ้างที่คิด แต่เขาให้เกียรติกันมาก...ตรงข้ามถ้าเป็นคนไทย ประเทศไทย ใครใส่กระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น ...หรือไม่ใส่เสื้อยกทรง...จะน่าเกลียดมากๆ...คนใส่ก็ใส่ได้น่าเกลียด...คนมองก็มองว่าน่าเกลียด...มันก็น่าจะดีนะ...เพราะมีแต่ความน่าเกลียดแต่ไปๆมาๆทำไม...ช่างวอนเพศรส ...

ชุดนักเรียนคอซองม.ต้นออกจะน่ารักเรียบร้อย ชุดม.ปลายยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่ เสียที่ชุดนักศึกษาเนี่ยนะ

ขณะนี้เป็นนศ.ปี3ค่ะ ใส่ชุดนศ.ไทยมานาน ใส่กระโปรงครบทุกแบบทั้ง พรีท ทั้งทรงเอ เสื้อก้ใส่พอดีตัว

ไม่ได้คิดว่าชุดนศ.ไทยเซ็กซี่ ขึ้นอยู่กับตัวผู้ใส่มากกว่าค่ะ ต่อให้เปลี่ยนเครื่องแบบ หรือกระโปรงยาวแค่ไหน นางก็คงผ่าขึ้นมาเท่าเดิม

จะใส่ให้มันโป๊หรือเรียบร้อย ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลค่ะ ต่อให้ใส่ชุดนศ.ของเวียดนามที่ยาวถึงตาตุ่ม พวกนางก็คงเอามันไปผ่าแหวกข้างขึ้นอยู่ดี สาธุวัยรุ่นไทย -/\-

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท