งานเยียวยา (อรพรรณ มันตรักษ์)


                                      การได้ทำในสิ่งที่เรารักเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน  แต่การได้ทำงานที่เรารักหรือได้ทำอาชีพที่เรารัก

วันนี้มีหลายคนอาจจะไม่ได้ทำอย่างที่คิดและไม่ได้เป็นอย่างที่เคยฝัน    แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็น และมันไม่ใช่ขอให้เราจงซื่อสัตย์กับมันหากว่าการทำสิ่งนั้นมันอาจเติมเต็มบางสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิตของเราได้    ประโยคนี้ฉันได้จดบันทึกมาเมื่อครั้งไป workshop ที่เชียงใหม่  งานเยียวยาไม่ใช่งานใหม่อย่างที่ใครหลายคนคิดแต่ว่ามันเป็นเงาตามติดอยู่ใกล้ๆตัวเรานั่นแหละ     อาจมีหลายครั้งที่เราได้มีโอกาสช่วยเหลือใครสักคนที่ทุกข์ท้อต่อโรคภัยไข้เจ็บต่างๆด้วยหัวใจที่อยากทำให้โดยไม่ได้หวังว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรฉันอยากจะบอกว่ามันคือใช่มิติจิตวิญญาณของความเป็นมนุษย์โดยแท้

                                   จิตใต้สำนึก  ความรู้สึกที่ดีดี  ความห่วงใยและอาทรที่เรามีต่อใครหรือกับสิ่งใดก็ตามหากเราเชื่อมั่นว่ามันถูกและควร    อาจารย์บอกว่าขอให้ทำตามความต้องการนั้นไม่ต้องพยายามหาหลักการและเหตุผลไม่ต้องค้นคว้าหาทฤษฏี คำตอบมีอยู่ทุกที่ทุกการกระทำ บางครั้งไม่ต้องใส่ใจว่าภาพใหญ่มันจะเป็นอย่างไรดีหรือไม่แค่ไหน    เริ่มต้นจากเปลี่ยนมุมมองของตัวเรา    ความปรารถนาในด้านดีไม่มีใครจะหามามอบให้ถ้าเราไม่ลงมือทำมันด้วยตัวของเราเอง   

คำสำคัญ (Tags): #sha#รพ.พิจิตร
หมายเลขบันทึก: 448819เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2011 09:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าใจมันรักที่จะไม่เป็นโล้เป็นพายในทางดีล่ะ ยังคงต้องทำต่อไปหรือเปล่า หรือจะต้องอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท