10 ก.ค. 2554 - สิ่งที่ได้จากการรับฟังบรรยายหัวข้อเรื่อง “ความก้าวหน้าในวิชาชีพครู”


วิชาชีพครู

ในเวลา 10.15 - 12.00 น. ผมได้รับฟังบรรยายพิเศษเรื่อง "ความก้าวหน้าในวิชาชีพครู" โดยมีท่านอาจารย์สุรินทร์ อินทรักษา รองเลขาธิการคุรุสภา เป็นผู้บรรยาย

โดยเนื้อหาหลัก ๆ (ที่พอจำได้นะครับ ^_^) ได้แก่

ความสำคัญของวิชาชีพครู คือ ครูเป็นตัวอย่างให้แก่ศิษย์ ถ้าครูเป็นคนดี ศิษย์ก็จะเป็นคนดีด้วย การวางตัวของครูจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

ความสำคัญของระบบการศึกษา คือ ระบบการศึกษาต้องมีมาตรฐาน และจุดประสงค์หลักคือพัฒนาตัวนักเรียนให้เป็น คนเก่ง คนดี มีความสุข

ความก้าวหน้าของวิชาชีพครู วิชาชีพครูเป็นวิชาชีพที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ เนื่องจากเป็นอาชีพที่ปลูกฝังความคิด สติปัญญา ให้แก่เยาวชนของประเทศ ให้มีความสามารถ มีศักยภาพในด้านต่าง ๆ ทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรื่อง และความก้าวหน้าของอาชีพครูนั้น ไม่ใช้เพียงแค่เงินทอง หรือตำแหน่ง แต่ผมคิดว่าเป็นการได้เห็นศิษย์เป็นคนที่มีความสามารถ ช่วยพัฒนาประเทศ หรือทำประโยชน์ต่อตนเองและสังคม ต่างหากที่ถือเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุดของวิชาชีพครู

หมายเลขบันทึก: 449517เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2011 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท