14 ก.ค. 2554 - การฝึกสอนในวันยี่สิบแปด กิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษา


กิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษา

การฝึกสอนในวันที่ยี่สิบแปด

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้านี้ ต้องมาโรงเรียนแต่เช้า เนื่องจากจะมีกิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษา ซึ่งการแห่เทียนเข้าพรรษาในครั้งนี้ จะแบ่งนักเรียนออกเป็นคณะสีต่าง ๆ (เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬาสีที่จะถึงในเร็ววันนี้) ซึ่งผมได้มีโอกาสได้ไปอยู่สีชมพู (เนื่องจากครูพี่เลี้ยงผมดูแลห้อง ม.301 เลยได้อยู่สีชมพูครับ) ซึ่งวัดที่สีชมพูจะต้องไปนั้นคือวัดหมื่นเงินกองครับ

กิจกรรมในวันนี้เป็นไปอย่างสนุกสนานครับ เพราะแต่ละคณะสีก็จะจัดขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาที่สวยงามไม่มีสีใดย้อมน้อยหน้ากันเลยครับ โดยหลัก ๆ แล้วแต่ละสีจะมีการจัดตกแต่งเทียนกันอย่างสุดความสามารถ มีการทำป้ายรณรงค์ต่าง ๆ มีการจัดแสดงโชว์ที่น่าประทับใจมาก

และพิธีการก็เริ่มต้นขึ้นในเวลา 9.00 น หลังเคารพธงชาติครับ โดยมีผู้อำนวยการเป็นประธานในการเปิดพิธี หลังจากนั้นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้ทำการรำถวายที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า จากนั้นขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ก็ได้ออกจากโรงเรียนไปยังวัดต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้แล้ว

เมื่อคณะสีชมพูไปถึงที่วัดหมื่นเงินกอง ก็ได้่ทำพิธีในการถวายเทียนพรรษาให้แก่วัดหมื่นเงินกอง และรับพรจากท่านเจ้าอาวาส หลังจากทำพิธีเสร็จ นักเรียนก็เริ่มถวายเทียนที่ตนเองเตรียมมาตามจุดที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ให้ และมีการเดินวนรอบเจดีย์เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเอง สุดท้ายเป็นการรำถวายของตัวแทนนักเรียนของสีชมพู หน้าวัดหมื่นเงินกอง ครับ

ช่วงบ่าย

คณะสีชมพูได้เดินทางกลับมายังโรงเรียนอย่างปลอดภัย และนักเรียนก็ได้แยกย้ายกันไปเรียนตามตารางการเรียนการสอนของวันศุกร์ ซึ่งผมได้เวลาในช่วงบ่ายนี้ทำงานที่ค้างให้เสร็จไปได้พอสมควรครับ วันนี้สนุกมากครับและได้บุญด้วยครับ ^_^

หมายเลขบันทึก: 449532เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2011 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท