25 มิ.ย 2554 เวรพัฒนาโรงเรียน


ในการทำงานจะจัดเป็นเรือนนอนรับผิดชอบ และในแต่ละเรือนนอนก็จะมีรุ่นพี่คอยดูแล แบ่งงานในการทำงาน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนทำงานเสร็จ

วันนี้เป็นวันเสาร์ แต่ก็ต้องไปโรงเรียนเพราะเป็นวันที่ต้องรับผิดชอบไปดูแลนักเรียนในชั่วโมงพัฒนาโรงเรียน  ซึ่งจะทำทุกเสาร์  เวลา  08.00  -  10.00 น.  โดยประมาณ 

วันนี้จะทำการพัฒนาในส่วนของธนาคารขยะ  นักเรียนที่รับผิดชอบในส่วนนี้จะแบ่งเป็นเรือนนอน...และเรือนนอนที่รับผิดชอบคือ  เรือนนอนฤษีผสม  นักเรียนทำงาน
กันอย่างเต็มที่  คัดแยกขยะทั้งที่เป็นพลาสติก  กระดาษ  เศษผ้า  (วันนี้ครบกำหนดไปขายพอดี)  ทำการคัดแยกใส่ถุง  แล้วบรรทุกขึ้นรถไปขายต่อไป
เวลาประมาณ 10.00 น.  ก็เสร็จงานพอดี  ทุกคนก็แยกย้ายกันไปตามเรือนนอน  ครูก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

การมาในวันนี้เป็นการมาร่วมทำงานับนักเรียนครั้งแรก  ได้รู้จักนักเรียนมากขึ้นในทุกระดับชั้น  มาดู  มาสัมผัส  ว่านักเรียนเขาทำอะไรกันบ้าง  การทำงานการช่วยเหลือกันเป็นอย่างไรบ้าง  ซึ่งจากการสังเกตพบว่า  ในการทำงานจะจัดเป็นเรือนนอนรับผิดชอบ  และในแต่ละเรือนนอนก็จะมีรุ่นพี่คอยดูแล  แบ่งงานในการทำงาน  ช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนทำงานเสร็จ  ซึ่งถือว่านักเรียนส่วนใหญ่มีความรับผิดชอบดี....

 

หมายเลขบันทึก: 450657เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท