28 มิ.ย 2554 สมการเคมี


อธิบายสมการกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช นักเรียนให้ความสนใจดี พยายามตอบคำถามของครู

วันนี้ช่วงเช้าคาบ 1-2 สอนชั้น ม.1/2  ห้องนี้ก็ทำการสรุปอภิปรายผลการทดลอง  เรื่อง  คลอโรฟิลล์กับการสังเคราะห์ด้วยของพืช  นักเรียนตอบคำถามท้ายกิจกรรมการทดลอง  ทำกิจกรรมตรวจสอบความเข้าใจ  และเฉลยคำตอบ  และในตอนท้ายคาบก็ให้ใบงานนักเรียนไปทำ  เรื่อง  กระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช  ก่อนที่จะขึ้นเรื่องใหม่ในคาบต่อไป

คาบที่ 4 สอนชั้น ม.1/4 วันนี้ห้องนี้ทบทวนเรื่องกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช  และอธิบายสมการการสังเคราะห์ด้วยแสงเพิ่มเติม  นักเรียนหลายคนยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับสมการเคมีในกระบวนการสังเคาระห์ด้วยแสงของพืช  ต้องสอนตั้งแต่ C คือ คาร์บอน O คือ ออกซิเจน  CO คือ คาร์บอนไดออกไซด์  สมการที่ดุลแล้วหมายความว่าอย่างไร

คาบบ่ายคาบที่ 6 สอนชั้น ม.1/3  ห้องนี้ก็เช่นกัน  อธิบายสมการกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช  นักเรียนให้ความสนใจดี  พยายามตอบคำถามของครู...ถึงแม้บางครั้งจะตอบถูกบ้างผิดบ้างแต่ก็ให้ความสนใจดี  และมีความพยายามในการเรียนรู้

หมายเลขบันทึก: 450661เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท