04 ก.ค 2554 ปรับเปลี่ยนการทดลองใหม่


นักเรียนให้ความสนใจมากว่าเดิม ทุกคนภายในกลุ่มให้ความร่วมมือ บางคนจัดเตรียมอุปกรณ์ บางคนละลายน้ำตาลรอ การทดลองดูเหมือนจะวุ่นวายเอามาก ๆ

วันนี้เป็นวันจันทร์อีกแล้ว เวรประจำวันเหมือนเคย  มาแต่เช้ามารอรับนักเรียนเหมือนวันจันทร์ทุกวัน

วันนี้คาบที่ 1-2 สอนชั้น ม. 1/3 ห้องนี้ทำการทดลองเรื่อง การแพร่ของสาร  แต่การทดลองในวันนี้ปรับเปลี่ยนใหม่  จัดเตรียมอุปกรณ์เป็น 4 ชุด  ให้นักเรียนรวมกันเป็น 4 กลุ่ม (ปกติจะแบ่งกลุ่มนั่งเรียน 8 กลุ่ม)  และให้แต่ละกลุ่มทำการทดลอง  สังเกตผลการทดลอง 

คราวนี้นักเรียนให้ความสนใจมากว่าเดิม  ทุกคนภายในกลุ่มให้ความร่วมมือ  บางคนจัดเตรียมอุปกรณ์  บางคนละลายน้ำตาลรอ  การทดลองดูเหมือนจะวุ่นวายเอามาก ๆ ทุกคนในห้องอยู่ไม่นิ่ง  นักเรียนสังเกตกลุ่มของตัวเอง  และเดินดูของกลุ่มเพื่อนด้วย  แต่สุดท้ายการทดลองในวันนี้ก็สำเร็จไปได้ด้วยดี 

ในตอนท้ายคาบร่วมอภิปรายและสรุปผลการทดลอง  นักเรียนสามารถสรุปผลการทดลองเองได้

คาบที่ 5-6 สอนชั้น ม.1/1 ห้องนี้ทำการทดลองเรื่อง การแพร่ของสาร เช่นกัน  ให้นักเรียนแบ่งกลุ่มเป็น 4 กลุ่ม เหมือนเดิม และการทดลองก็เป็นไปด้วยดีเช่นกัน

วันนี้เป็นวันที่รู้สึกเหนื่อยมาก ๆ อีกวันหนึ่ง  อาจเป็นเพราะต้องเดินรอบห้องทุกคาบ  เพื่อดูการทดลองของแต่ละกลุ่ม  และแข่งกับเสียงของนักเรียน  จึงรู้สึกเหนื่อยกว่าทุกวัน  แต่ก็สนุกดี  นักเรียนดูมีความสุขกับการทดลอง

 

 

หมายเลขบันทึก: 450670เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท