19 ก.ค 2554 รับรายงานนักเรียนเข้าเรือนนอน


หน้าที่ที่ได้รับผิดชอบคือ ตรวจวินัยนักเรียน ตรวจทรงผม ความสะอาดเล็บมือ และตรวจอุปกรณ์เคื่องใช้ไฟฟ้า

วันนี้ตรงกับวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม  2554  เป็นวันที่จะต้องไปโรงเรียนวันแรกหลังจากที่ปิดมา 4 วัน (ผ่านไปเร็วมาก)

วันนี้มาเหมือนปกติทุกวัน  คือมาถึงโรงเรียนประมาณ 07.30 น. วันนี้ไม่มีการเรียนการสอน  หน้าที่วันนี้คือมารับการรายงานของนักเรียนที่กลับมาจากบ้านที่ปิดในช่วงวันเข้าพรรษา  คณะครูวันนี้เข้าประชุมกันหมด  เหลือเพียงนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูทำหน้าที่แทน 

หน้าที่ที่ได้รับผิดชอบคือ  ตรวจวินัยนักเรียน  ตรวจทรงผม  ความสะอาดเล็บมือ  และตรวจอุปกรณ์เคื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถือ (ห้ามนักเรียนนำเครื่องใช้ไฟฟ้ามา  ยกเว้นเตารีด  และห้ามพกโทรศัพท์มือถือ)

เริ่มรับรายงานตัวเวลาประมาณ 08.30 น. ผู้ปกครองก็ทยอยพานักเรียนเข้ามารางานตัว  เราก็ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย  ตรวจทรงผม  เล็บมือนักเรียน  และตรวจกระเป๋าของนักเรียนทุกคน  ทำอยู่อย่างนี้ทั้งวันกว่านักเรียนจะมารายงานครบก็เป็นเวลา 16.00 น.  พอดี  ก็ปิดการรับรายงานตัว

วันนี้ทั้งเหนื่อย....ทั้งสนุกสนาน  เหนื่อยที่ต้องตรวจกระเป๋าทุกใบของนักเรียนทุกคน  มีตั้งหลายร้อยคน  ต้องยกขึ้นยกลง  มือแทบไม่มีแรง  ....แต่ก็สนุกตรงที่ว่าได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน  และได้พูดคุยกับนักเรียนทุกคนทุกระดับชั้น  ตั้งแต่ชั้น  ป.1 -ป.6  และได้พูดคุยกับผู้ปกครองของนักเรียน  ถามสารทุกข์สุขดิบของนักเรียนว่าไปทำอะไรมาบ้าง  และจากการตรวจกระเป๋านักเรียน  ในกระเป๋าแต่ละใบส่วนใหญ่จะเป็นของกิน  เสบียงอาหารที่เอามาจากบ้าน  บางคนในกระเป๋ามีแต่ของกินไม่มีเสื้อผ้าหรือของใช้เลย  สงสัยนาน ๆกลับบ้านทีก็เลยตุนเก็บไว้

 

หมายเลขบันทึก: 450692เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท