ทุกครั้งที่คุณล้ม ทุกครั้งที่คุณพลาด คุณควรลุกขึ้นมาพร้อมกับบทเรียนชีวิตเสมอ


ชีวิตหมายถึงความมีอยู่ เป็นอยู่  ชีวิตของทุกสรรพสิ่งที่อยู่บนโลกก็ย่อมเป็นไปตามสภาวะแห่งสิ่งนั้น ๆ  จะต้องผ่านเหตุการณ์มากมาย  ต้องประสบกับอารมณ์มากมาย  ทั้งความสมหวัง  ผิดหวัง  ความสุข  ความทุกข์  หัวเราะ  ร้องไห้  และเมื่อชีวิตดำเนินไปก็จำต้องประสบกับความสมหวังบ้าง  ความล้มเหลวผิดพลาดบ้าง เป็นธรรมดา  ในโลกนี้คงไม่มีใครที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาด  แม้มหาเศรษฐี  นักธุรกิจพันล้านก็เช่นกัน  กว่าจะดำเนินธุรกิจมาจนประสบความสำเร็จ  เขาก็ผ่านความล้มเหลวผิดพลาดมาแล้วทั้งนั้น  แต่ที่เขาล้มแล้วกลับลุกปลุกกำลังใจขึ้นมาต่อสู้จนประสบความสำเร็จได้ ก็เพราะว่าทุกครั้งที่เขาล้มที่เขาพลาด  เขากลับพยุงตัวลุกขึ้นมาพร้อมกับพลังใจที่เข้มแข็ง  นำเอาความผิดพลาดนั้นมาเป็นบทเรียนเพื่อที่จะไม่ต้องพลาดอีกเป็นครั้งที่สอง  เหมือนที่คุณตันเคยให้สัมภาษณ์ว่า "เวลาล้ม  ตอนคุณลุกให้กวาดเพชรที่ติดพื้นขึ้นมาด้วย"
      แล้วคุณละเคยล้มกี่ที  เคยพลาดกี่หน  แล้วคุณลุกขึ้นมาพร้อมกับนำความผิดพลาดนั้นเป็นบทเรียนสอนใจตนไม่ให้พลาดแล้วพลาดอีกหรือไม่  หรือว่า เมื่อล้มแล้วคุณกลับไม่ยอมลุกขึ้นมาสู้  ยังหยุดอยู่กับบาดแผลแห่งความพลาดนั้นไม่ยอมหาย..  ถ้าเป็นอย่างนี้รับรองว่า คุณคงจะไม่พบกับความสำเร็จในชีวิตเป็นแน่..

หมายเลขบันทึก: 450805เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2011 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท