28 กรกฎาคม 2554...กรอกคะแนนนักเรียน


28 กรกฎาคม 2554

วันนี้หลังจากเคารพธงชาติเสร็จ ผอ. ก็ได้มากล่าวหน้าเสาธง ว่าขอให้นักเรียนทุกคนและคุณครูทุกท่านร่วมกันไว้อาลัยใหกับ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เนื่องจากว่าพระองค์ได้สวรรคต ทุกคนได้ร่วมไว้อาลัยและยืนสงบนิ่ง หลังจากที่ยืนสงบนิ่ง ทางโรงเรียนก็ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ที่เรียนดี นักเรียนคนนี้เป็นนักเรียนชั้น ม.4/3

และหลังจากเลิกแถวก็ได้เตรียมตัวสอน และก้ได้ช่วยครูพี่เลี้ยงกรอกคะแนนนักเรียน ลงโปรแกรม BookMark

ส่วนตอนบ่ายก็สอน ห้อง 4/7 ใช้สื่อการสอนเป็น power point มีใบความรู้และใบงานแจกให้ ก่อนที่จะสอนต่อก็ได้ทบทวนเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน ที่ได้เรียนเมื่อวันจันทร์ และก็ได้สอนหมู่เลือด และการให้เลือด และสอนเรื่องความผิดปกติของภูมิคุ้มกันของร่างกาย ก็สอนในเรื่องของโรคภูมิแพ้ โรคเอดส์ และโรคลูปัส (SLE) ได้ถามนักเรียนว่ามีใครรู้จักโรค SLE บ้าง นักเรียนไม่ใครรู้จัก แต่พอบอกว่าโรคพุ่มพวง นักเรียนก็อ๋อเลยค่ะ และก็ได้อธิบายว่า เป็นโรคที่แพ้ภูมิคุ้มกันของตัวเอง หลังจากที่สอนจบเรื่องของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจบ ก็ได้แจกใบงานให้นักเรียนทำในห้อง และก็เก็บหลังจากหมดชั่วโมงเรียน วันนี้เป็นวันที่มีความรูสึกว่า สอนสนุกมากค่ะ นักเรียนส่วนใหญ่ตั้งใจเรียน มีการถามตอบ และส่งใบงานท้ายชั่วโมง

หลังจากที่สอนเสร็จก็ได้ไปช่วยครูกรอกคะแนนที่ห้องทะบียน วัดผล เพื่อจะได้นำคะแนนที่กรอกให้ผู้ปกครองนักเรียนได้ทราบคะแนนของนักเรียน เนื่องจากว่า วันเสาร์ที่ 30 ก.ค. 2554 มีประชุมผู้ปกครอง

และเวลา 16.00 น. ก็ประชุมที่ห้องวิชาการ และก็ทำเวรประจำวัน โดยการเช็คเวลาเรียนของนักเรียนค่ะ


หมายเลขบันทึก: 451641เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2011 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท