27 กรกฎาคม 2554.....การคุมสอบห้องเดิมชั้นเดิม กับท่าทีที่เปลี่ยนไปของนักเรียน


เป็นครูจะเบื่อนักเรียนได้อย่างไร

วันพุธ ที่ 27 เดือน กรกฎาคม พ.ศ.2554 วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลาประมาณ 07.20 น. ลงชื่อแล้วนำของไปเก็บที่ห้องพักครู เตรียมตัวสำหรับการทำกิจกรรมหน้าเสาธง วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสอบกลางภาค

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมหน้าเสาธง ไปที่ฝ่ายวิชาการเพื่อช่วยเตรียมเรื่องข้อสอบ จากนั้นก็มาคุมสอบ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 ห้องเดิมเมื่อวาน วันนี้นักเรียนลดความเฮี้ยวลงไปบ้าง ระหว่าที่กำลังแจกข้อสอบมีนักเรียนชายคนถึงพูดขึ้นมาว่า “ครูยังมาอีกหรอ ผมคิดว่าครูจะไม่มาคุมสอบพวกผมอีกแล้วซะอีก ครูไม่เบื่อพวกผมหรอครับ” เดาไม่ออกอีกว่าที่นักเรียนพูดจะหมายความว่าอย่างไรบ้าง แต่ฉันก็ตอบไปสั้น ๆ ว่า “เป็นครูจะเบื่อนักเรียนได้อย่างไร” ไม่รู้เหมือนกันว่าตอบไปอย่างนี้แล้วนักเรียนจะรู้สึกอย่างไร

การสอบก็ดำเนินการไปตามปกติ จากการสังเกตนักเรียนห้องนี้จะทำข้อสอบกันเสร็จเร็ว และออกห้องสอบเร็วกันมาก บางครั้งต้องให้นักเรียนรอจนกว่าจะถึงเวลาที่ควรออกห้องสอบก่อน ส่วนบรรยากาศในการสอบก็เหมือนเดิมคือเสียงดัง

หลังจากคุมสอบเสร็จแล้ว จึงมาเตรียมการสอนสำหรับวันพรุ่งนี้ ซึ่งห้องที่เรียนในวันพฤหัสบดีนั้นเรียนช้าไปชั่วโมงหนึ่งพอดี ช่วยทำให้แก้ปัญหาที่สอนได้ไม่ทันกันในแต่ละห้อง เวลาประมาณ 17.00 น. จึงลงชื่อกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 451697เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2011 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท